Cẩm Vân, Khắc Triệu: Lần đầu kể về những lần "giận dỗi" trong cuộc sống hôn nhân

TTGĐ - Nói đến “cặp đôi vàng” Cẩm Vân và Khắc Triệu, khán giả không chỉ nhớ đến kết hợp ăn ý từ bà xã sở hữu giọng hát đầy nội lực, khỏe khoắn cùng ông xã là tay trống tài ba mà còn phải nhớ đến phong cách thời trang của đôi vợ chồng nổi tiếng này. Từ âm nhạc đến phong cách thời trang và cả trong đời sống gia đình, Cẩm Vân và Khắc Triệu luôn truyền tải đến người yêu âm nhạc những thông điệp tuy giản dị nhưng đó là chìa khóa thành công cho sự nghiệp lẫn hôn nhân hạnh phúc.

Cẩm Vân, Khắc Triệu: Lý do thay đổi quyết định cho con cái theo đuổi nghệ thuật

Sở hữu giọng hát đẹp, đầy nội lực, nghệ sĩ Cẩm Vân khiến bao thế hệ khán giả say đắm trong những sản phẩm âm nhạc của mình như Bài Ca Không Quên, Đêm Thành Phố Đầy Sao, Hà Nội Mùa Vắng Những Cơn Mưa, Tình Hờ…Bên cạnh đó, giọng ca của người nghệ sĩ này lại càng đẹp hơn khi thể hiện những ca khúc được cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chắp bút. Cái duyên giữa cố nhạc sĩ và nữ ca sĩ như một sự sắp đặt vừa vặn để cái hồn của từng nhạc phẩm len lỏi vào tâm trí người nghe qua giai điệu da diết của Xin Cho Tôi, Còn Tuổi Nào Cho Em, Nối Vòng Tay Lớn…Sự nghiệp thăng hoa của nghệ sĩ Cẩm Vân không thể không nhắc đến người bạn đời ăn ý, đó là Khắc Triệu. Tài đánh trống của nam ca sĩ được phát triển từ rất sớm, khi người nghệ sĩ này chỉ mới 11 tuổi. Để khi cùng vợ là nghệ sĩ Cẩm Vân đứng trên sân khấu, họ đã làm sân khấu bùng cháy trong mỗi ca khúc thể hiện.


Là cặp vợ chồng nổi tiếng và chiếm trọn trái tim khán giả bởi tài năng cùng giọng hát nhưng Cẩm Vân, Khắc Triệu ban đầu lại không muốn con nối nghiệp. Nghệ sĩ Cẩm Vân chia sẻ: “Ngay từ đầu ba mẹ không có muốn hướng con vào con đường này. Cả 2 bạn luôn. Vậy nên bạn SuSu (con gái lớn của ca sĩ Cẩm Vân, Khắc Triệu) đi học trước và đang ở bên nước ngoài, vẫn còn học. Sau đó là CeCe đi, cũng không muốn cho con vào nghề đó, mặc dù rất là thích luôn. Cái vấn đề mà anh chị không muốn cho con vô là chỉ sợ bây giờ đó, cực lắm không biết nó có chịu nổi hay không. Bây giờ khen chê rồi thương mến đồ đó, không biết con có chịu đựng nổi không nên không muốn cho con vô nghề”. Có lẽ những thăng trầm và áp lực vô hình nơi showbiz đã làm cho đấng sinh thành như nghệ sĩ Cẩm Vân, Khắc Triệu sợ con bị tổn thương trong chính thế giới đam mê của mình.

Bao bọc và che chở cho con nhưng Cẩm Vân, Khắc Triệu không ngờ rằng biến cố quá lớn đến với 2 người con đã làm thay đổi suy nghĩ của hai vợ chồng. Nhìn đứa con bé bỏng chiến đấu với sinh tử sau sự cố tai nạn lật xe, nhưng cũng chính sự mạnh mẽ, nghị lực của cô con gái út CeCe Trương vượt qua tất cả mọi sự đau đớn để trở về bên mẹ, nữ ca sĩ dường như đã bị thuyết phục hoàn toàn. Nghệ sĩ Cẩm Vân chia sẻ: “Sau khi CeCe đã bị một cái biến cố lớn trong cuộc đời của mình rồi thì anh chị mới suy nghĩ lại. Cái niềm vui của con mình mà mình lại bóp đi vậy. Tại sao mình lại tiếp tục làm cho con mình khổ vậy. Thôi mình cứ để cho con được cười, được vui. Giờ thấy con được hạnh phúc, được vui là được rồi. Cuối cùng bàn với nhau, thôi cho con vào nghề của mình”. Ngay cả người đàn ông mạnh mẽ nhất gia đình, nam ca sĩ Khắc Triệu cũng phải ghìm chặt cảm xúc khi nói về biến cố của con mình. Để rồi khi ngồi trò chuyện trên sân khấu Dấu Ấn Huyền Thoại, nghệ sĩ Khắc Triệu tự hào nói về con: “Không nhưng mà cũng ngoan lắm. Tại biết ý anh chị đó. Anh chị nói “Làm gì thì làm, thôi ráng lấy cái bằng đại học rồi muốn làm gì thì làm”. Vậy mà sau khi bị tai nạn về đó em, cái đầu lúc đó hạn chế lắm mà tự đi thi, được trường nhận rồi đi học luôn. Học xong mấy năm lấy cái bằng đại học”.


Có lẽ không chỉ riêng vợ chồng Cẩm Vân, Khắc Triệu mà tất cả các bậc sinh thành đôi khi phải học từ những đứa con yêu quý của mình và cùng trưởng thành cùng nhau. Nữ ca sĩ Cẩm Vân bộc bạch: “Rất là mạnh mẽ. Em thấy vậy đó nhưng bé này rất là mạnh mẽ, mạnh mẽ hơn cả ba cả mẹ luôn. Bị tai nạn như vầy nhưng tới lúc này vẫn chưa khóc, chưa một giọt nước mắt nào rớt xuống vì chuyện tai nạn đó. Rất là mạnh mẽ! CeCe chính là người động viên mình phải khỏe, phấn đấu và có động lực”.

Cẩm Vân, Khắc Triệu: Lần đầu kể những lần giận dỗi trong cuộc sống hôn nhân

Cẩm Vân, Khắc Triệu là những nghệ sĩ tên tuổi và ảnh hưởng lớn đến nền âm nhạc Việt Nam những năm 80, 90. Thậm chí, phong cách ăn mặc của cả hai cũng là chủ đề được khán giả quan tâm lúc bấy giờ. Ăn ý từ sân khấu đến thời trang, Cẩm Vân và Khắc Triệu còn khiến người hâm mộ "ghen tị" về mái ấm mà cả hai cùng vun đắp.

Gần 30 năm chung sống nhưng trong căn nhà ấy chưa bao giờ vơi đi tiếng cười cùng tình yêu vẫn nguyên vẹn như thuở ban đầu từ vợ chồng Cẩm Vân, Khắc Triệu. Trong phần trò chuyện cùng với host Color Man và khán giả, không ít lần mọi người bắt gặp những biểu cảm vui tươi cùng cử chỉ hài hước mà Cẩm Vân, Khắc Triệu dành cho nhau. Thậm chí, bà xã Cẩm Vân còn hỏi dò, hỏi khéo ông xã bằng những câu hỏi hài hước. Nghệ sĩ Cẩm Vân dí dỏm kể chuyện: “2 người này á, riêng về tuổi thì ngày càng đi lên nhưng cái giận lúc nào cũng còn trẻ. Có nghĩa là hở ra cái giận được liền. Nhưng mà giận là giận, vui là vui, nó là thói quen của mình rồi. Không giận hổng được, không vui hen”.


Bao thăng trầm trong sự nghiệp hay biến cố lớn bất ngờ ập đến với tổ ấm nhỏ Cẩm Vân, Khắc Triệu không làm giảm đi tiếng cười và nguồn năng lượng tích cực mà mỗi thành viên trong gia đình này dành cho nhau. Đó có lẽ là điều mà “cặp đôi vàng” trong làng nhạc Việt muốn truyền tải đến với mọi người ngoài những tác phẩm âm nhạc chất lượng đến tận bây giờ. Để giờ đây, trên sân khấu Dấu Ấn Huyền Thoại, gia đình Cẩm Vân và Khắc Triệu cùng cô con gái út CeCe Trương đã khiến bao khán giả nghĩ về tổ ấm của mình khi giai điệu bài Ba Kể Con Nghe được cả 3 thể hiện được cất lên.

CeCe Trương: Không áp lực vì có bố mẹ là nghệ sĩ tên tuổi

CeCe Trương – cô con gái út tài năng của vợ chồng Cẩm Vân, Khắc Triệu chắc chắn không còn xa lạ với khán giả trẻ hiện giờ. Xuất hiện nhiều ở các chương trình âm nhạc trong lẫn nước ngoài hay phòng trà, giọng ca CeCe Trương ngày càng khẳng định tài năng của mình.

Nhiều người có lẽ nhận định nữ ca sĩ sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật và được trải đầy hoa hồng trên con đường vào thế giới đam mê của mình là ca hát. Nhưng không có thành công nào không phải trải qua khó khăn và thử thách, CeCe Trương cũng vậy, không có một ngoại lệ nào. Không ai nghĩ rằng thử thách mà cô ca sĩ trẻ này phải vượt qua lại đến từ bố mẹ mình. Nữ ca sĩ trẻ chia sẻ: “Từ nhỏ đến lớn, con không nghĩ con sẽ làm gì khác ngoài đi hát hết. Năn nỉ gãy lưỡi mà không có cho”.


Đam mê và khao khát của CeCe Trương lớn đến mức dường như không thể đong đếm hay dùng bất kì từ nào để miêu tả. Kể cả khi biến cố tai nạn xảy ra khiến bản thân đã từng liệt tứ chi, không một ai thấy sự yếu đuối từ cô ca sĩ trẻ này nhưng nếu phải cất niềm đam mê ca hát về phía sau: “Giờ không cho hát là khóc” – CeCe Trương bộc bạch.

Bước trên con đường âm nhạc với phong cách âm nhạc được định hình rõ ràng và đầu tư kỹ lưỡng trong từng tiết mục nhưng đâu đó vẫn có những câu hỏi khiến CeCe Trương phải để tâm. Là con gái của không chỉ 1 mà đến 2 nghệ sĩ lớn của nền âm nhạc Việt Nam, CeCe Trương hiểu rõ hơn ai hết về áp lực từ những nguyện vọng mà khán giả đặt lên đôi vai của mình. Có lẽ đối với CeCe Trương sự kỳ vọng từ khán giả dành cho mình không sai nhưng cô con gái út của Cẩm Vân, Khắc Triệu lại đón nhận theo cách riêng mà ít ai ngờ đến. CeCe Trương hóm hỉnh trả lời: “Con nghĩ con không có hát nhạc của mẹ, xong rồi cách hát con cũng không giống nên so sánh không có hợp lý lắm. Với lại con có bao giờ hát hay bằng mẹ đâu nên khỏi so sánh luôn”.

Bất kỳ người nghệ sĩ nào cũng muốn bản thân mình được khán giả đón nhận qua những tác phẩm âm nhạc chỉn chu và có cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. CeCe Trương bằng cách trau dồi, tự tìm tòi và lấy bố mẹ làm gương để có thêm động lực chứ không phải áp lực giúp chinh phục những thử thách trên con đường sự nghiệp ca hát còn rất dài phía trước như chính cách mà cô ca sĩ này đã nói: “Con đủ bản lĩnh để chiến đấu, vượt qua khó khăn trong thế giới đam mê của mình”.


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595