6.200 “Túi quà an sinh” được trao cho gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid -19

TTGĐ - Mới đây, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Triệu túi an sinh” nhằm tiếp tục đồng hành, giúp đỡ những người dân nghèo và những nhóm người yếu thế vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn này.

Với mục đích tiếp tục hỗ trợ người dân và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng dịch Covid-19 đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 không bị thiếu lương thực, thực phẩm, thuốc men để yên tâm ở lại nơi tạm trú, cư trú, góp phần thực hiện lời kêu gọi “ai ở đâu ở yên tại đó” của Chính phủ.


6.200 “Túi quà an sinh” cho 6.200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 tại Hà Nội và 8 tỉnh, thành phố phía Nam.

Chương trình “Triệu túi an sinh” được triển khai từ ngày 20/8/2021 đến khi công bố hết dịch Covid-19 và được triển khai tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ban tổ chức cho biết, trước mắt tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, các tỉnh bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19. Trong đó tập trung vào các nhóm đối tượng: người nghèo đô thị, người dân là lao động tự do, mất việc, bệnh nhân đang bị bệnh hiểm nghèo; thanh niên công nhân bị mất việc; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn;

Thanh thiếu niên yếu thế cơ hội phát triển; người dân và thanh thiếu nhi hoặc gia đình có người thân là F0, F1, có hoàn cảnh khó khăn; con em, gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá có hoàn cảnh khó khăn.


Ban tổ chức cũng cho biết thêm, chương trình phấn đấu sẽ trao tặng 1 triệu túi quà an sinh đến khi công bố hết dịch Covid-19. Mỗi “Túi quà an sinh” là túi lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ cho người dân sử dụng trong vòng 1 tuần trị giá 250.000 đồng/túi hoặc “Túi thuốc an sinh” bao gồm thuốc cơ bản phòng chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế có giá trị 150.000 đồng/túi.

Được biết, toàn bộ “Túi quà An sinh” sẽ được tổ chức Đoàn, Hội phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại địa phương trao trực tiếp đến người dân đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch, thực hiện theo các quy định về phòng chống Covid-19.

Theo như chia sẻ của anh Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ban Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với báo chí: “Dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp tại nhiều nơi, khó khăn mỗi ngày đều tăng, thử thách mỗi ngày một nhiều, nhưng chỉ cần mỗi người chúng ta chia sẻ lòng nhân ái, bớt đi một chút những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của mình, thì sẽ có hàng triệu đồng bào của chúng ta có thêm cơm ăn, thuốc uống, hàng triệu người dân đất Việt sẽ được giúp đỡ qua cơn hoạn nạn để cùng nhau chiến thắng dịch bệnh"

Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội đã đẩy mạnh triển khai Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” do Trung ương Đoàn phát động, những chuyến xe “San sẻ yêu thương” chở nhu yếu phẩm, nông sản, những “Gian hàng O đồng”, những cây ATM gạo, cây ATM Oxy, “Triệu bữa cơm”…vẫn hàng ngày, hàng giờ đến với những người dân nơi tâm dịch.

Ngay khi khởi động Chương trình, đến nay, Trung ương Đoàn đã phối hợp cùng các Doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ trao tặng 6.200 “Túi quà an sinh” cho 6.200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 tại Hà Nội và 8 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội, với trị giá gần 2,4 tỷ đồng.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595