Quyền Linh - Ngọc Lan xót xa trước hoàn cảnh của đôi vợ chồng bán vé số bị tai biế

TTGĐ - Câu chuyện tình yêu và hôn nhân "đầy những mảng tối" do cuộc sống khó khăn của chú Đặng Văn Út (59 tuổi) và cô Nguyễn Thị Kim Khuê (61 tuổi) tại chương trình Tình trăm năm tập 49 lại tiếp tục khiến MC Quyền Linh, Ngọc Lan và khán giả xúc động. Dù nghèo khổ, bệnh tật lại phải bán vé số kiếm cơm mỗi ngày, nhưng cô chú vẫn luôn hi sinh cho nhau, "đồng cam cộng khổ" ăn đời ở kiếp mà chưa một lần nghĩ đến chuyện rời xa nhau.

Từ năm 20 tuổi, cô Khuê bị tai biến nhưng không có tiền đi bác sĩ dẫn đến việc sống gần một đời với khuôn mặt biến dạng. Thời điểm đó, cô đã có người hỏi cưới nhưng vì mặc cảm mà không ưng. Ngay cả tình cảm hồn nhiên của anh bộ đội Đặng Văn Út khi đó cũng bị cô phũ phàng từ chối. Nhưng lúc đó, chú Út vẫn quyết cưới bằng được cô Khuê bất chấp ngoại hình và sự khước từ của người con gái hơn tuổi chỉ vì một lí do: "Thôi kệ, xấu mới là của mình. Lấy đẹp quá sau này mình khổ người ta lại bỏ đi".


Chỉ đến khi được gia đình tác động, lại thương cho hoàn cảnh nghèo của chú Út nhưng rất nhiệt tình và biết quan tâm đến mọi người, cô Khuê mới động lòng và đồng ý về chung một nhà. Ngày đó nghèo, đám cưới chẳng linh đình mà chú Út và mẹ còn phải vác rựa băng rừng như "đi đánh giặc". "Mình xấu xí, tật nguyền nhưng mình có được tình cảm; mẹ chồng và chồng thương mình là được rồi. Nên thành ra cô không có tủi thân" - cô Khuê chia sẻ.

Cái nghèo đeo bám, cô chú phải bôn ba khắp nơi để kiếm kế sinh nhai mà sinh ba người con, mỗi người mỗi nơi: con đầu sinh ở An Giang, con thứ sinh ở Hà Tiên còn con út sinh ở Đồng Tháp. Cô Khuê nghẹn ngào nhớ lại: "Khổ nhất là khi mang thai thằng út. Lúc đó có ông chú gợi ý đi lên Đồng Tháp kiếm sống, nhưng khi đi lại không có đồng nào trong mình, phải đi bộ đến mình mẩy sưng hết, thậm chí đói cũng không có cơm ăn. Rồi người ta thương cho tiền mua bột làm bánh bán chứ không nghĩ mình sinh. Vô tình đi chợ rồi đẻ rớt con ngoài đó luôn. Lúc đó cô khóc nhưng có một cô thương tình bảo đừng khóc, cô mua cho dĩa cơm ăn lấy sức đẻ. Tới 5-6 giờ chiều chú mới biết tin".


MC Quyền Linh xúc động: "Nghe cô chú kể mà sao thấy như tận cùng của cái khổ và nỗi đau. Không biết lúc đó tại sao cô chú lại có thể vượt qua?" thì chỉ nhận được một câu trả lời đơn giản, nhưng không dễ thực hiện: "Lúc đó chỉ nghĩ đến con mình mà cố gắng vượt qua hết!".

Đến bây giờ, chú Út bị tai biến tay run bần bật, cô thì hở van tim ba lá, thiếu máu cơ tim, nhịp tim chậm... nhưng ngày ngày vẫn đi bán vé số kiếm sống và trả nợ. Được biết, lúc chú đổ bệnh phải vay mượn hàng xóm người năm ba triệu, nên giờ hai anh con lớn nghèo khổ cũng hỗ trợ trả nợ cho ba mẹ tháng vài trăm ngàn. "Người ta thấy mình có lòng trả nên được bao nhiêu hay bấy nhiêu chứ không đòi. Bây giờ có tiền ủng hộ, cô chú chỉ để dành thuốc thang mà chẳng dám tiêu xài gì, chỉ sợ chết bất tử" - chú Út không cầm được nước mắt.

Nghèo khổ, bệnh tật như thế nhưng tấm lòng cha mẹ nên cô chú vẫn lo lắng cho người con út chưa yên bề gia thất, từng bị tai nạn lao động mà đứt lìa đôi bàn tay. Sau là làm sao trả hết nợ - "tiền tình tiền nghĩa" nên mình phải trả. Còn suốt ba mấy năm ở bên nhau, điều khiến cô chú vui nhất chính là gia đình hạnh phúc, con cháu vui vầy và luôn có hiếu với cha mẹ, nhưng vì nghèo nên không thể hỗ trợ nhiều hơn.


Tại Tình trăm năm, cô Khuê đã gửi một lá thư để thay những lời tình cảm gửi đến chú cũng như cuộc hôn nhân 35 năm: "Cảm ơn ông vì đã không bao giờ từ bỏ. Nếu không có ông, tôi đã sống trong nỗi tự ti của mình. Chúng mình đã rất khổ, con cái thì không học hành đầy đủ nhưng may mắn ba đứa con trai đều ngoan và là người tốt. Gia đình mình thật có phước phải không? Những lúc hai vợ chồng bệnh tật đầy người, nhất là lúc ông bị tai biến, tôi rất sợ. Tôi chỉ mong ông được sống để tôi còn lo cho ông. Mong hai chúng ta có chết, thì chết cùng nhau. Sống thì vẫn ở bên nhau".

Quyền Linh xúc động khẳng định: "Chuyện tình của cô chú không đẹp chút nào cả, nhưng tình yêu cô chú dành cho nhau thực sự đẹp lắm! Quyền Linh và Ngọc Lan rất xúc động và chắc chắn khán giả cũng vậy. Cuộc sống này có nhiều điều tiêu cực, nhưng cũng có rất nhiều điều tích cực và chúng ta hãy nghĩ đến những điều tích cực ấy. Hạnh phúc sẽ được lan tỏa nếu được hỗ trợ và đồng hành".



Cuối chương trình, MC Quyền Linh ra đề nghị tiếp sức chú Út và cô Khuê có thêm điều kiện để phát triển kinh tế. Với quan điểm nếu ủng hộ 10 - 20 triệu thì có thể cô chú sẽ xài hết, nên Quyền Linh quyết định hỗ trợ đóng kệ, đầu tư vốn và hàng hóa để cô chú mở một tiệm tạp hóa trước nhà thay vì ngày ngày đi bán vé số kiếm sống. Hành động nghĩa hiệp của MC quốc dân sẽ là sự hỗ trợ kịp thời để cô chú vui hơn, bớt khổ cực hơn khi không còn phải đội nắng đội mưa bán vé số kiếm cơm qua ngày.

Chương trình Tình trăm năm không chỉ kể những câu chuyện tình yêu vượt thời gian, mà đã mang những hoàn cảnh đặc biệt đến gần hơn với khán giả, với hi vọng những điều tốt đẹp sẽ luôn được lan tỏa. Chương trình được phát sóng vào 17h50 thứ bảy hàng tuần trên HTV7, ứng dụng NetLove và 20h00 cùng ngày trên kênh Youtube MCV Media.


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595