Quang Hà tiết lộ phải trả góp 3 lần mới “mua đứt” được hit Định mệnh

TTGĐ - Quang Hà là một trong những tên tuổi nổi tiếng trong giới ca sĩ Việt. Nam ca sĩ gây xôn xao với gia tài đồ sộ của mình sau nhiều năm đi hát. Theo đó, giọng ca gốc Hà thành thừa nhận: “Có nhiều tin đồn về khối tài sản khổng lồ của tôi, gồm 13 nhà và 1 biệt thự. Tin đồn đó đúng”. Xuất hiện trong “Đời Nghệ Sỹ”, Quang Hà kể lại chuyện những ngày đầu Nam tiến. Nam ca sĩ cho biết anh may mắn hơn các đồng nghiệp khác vì đã có chút tên tuổi trước đó nên được giới bầu show và báo chí quan tâm ít nhiều.


Quang Hà tâm sự, những buổi đầu tiên đi hát tại sân khấu 126, anh đều phải chờ đợi từ đầu giờ tới cuối giờ mới được hát. Nghĩa là trên tay anh đã cầm sẵn micro nhưng vì có ngôi sao ca nhạc đình đám khi ấy xuất hiện nên anh đành phải nhường cho họ lên trước. Có những đêm Quang Hà còn không được lên sân khấu, bầu show chỉ gọi anh đến nhận lương và ra về. Cảm giác khi ấy với anh không hề dễ chịu chút nào. “Kiếm tiền là một chuyện nhưng khao khát được đứng trên sân khấu thể hiện, nhất là trong những lần đầu tiên rất quan trọng. Không phải là thất bại mà điều đó làm Hà cảm thấy như không được đón nhận”, nam ca sĩ tâm sự.

Nhắc đến Quang Hà, báo chí và người hâm mộ ưu ái công nhận anh là ca sĩ miền Bắc đầu tiên chinh phục được khán giả miền Tây. Sự công nhận này làm anh nhớ tới một kỉ niệm phải “ghi lòng tạc dạ vào tim” liên quan tới ca sĩ Châu Gia Kiệt. Cụ thể, thời điểm Châu Gia Kiệt là cái tên bán vé số 1 tại miền Tây, nam ca sĩ đã phải dùng tên tuổi của mình để “ép” các bầu show bắt buộc phải có Quang Hà hát chung. Đây chính là điều kiện giúp độ phủ sóng của Quang Hà lan ra nhanh chóng tại các tỉnh miền Tây. Thông qua câu chuyện này, Quang Hà một lần nữa minh chứng rằng môi trường giải trí cạnh tranh khắc nghiệt đâu đó vẫn còn lẻn lỏi những trái tim ấm áp luôn sẵn sàng rộng mở để giúp đỡ nhau.

Quang Hà còn chia sẻ thêm về cát-xê của mình khi lần đầu Nam tiến chỉ vỏn vẹn 50 nghìn đồng cho một buổi biểu diễn. Trong khi đó, nếu hát tại Hà Nội thì anh có thể nhận được cát-xê tới 5 triệu đồng. Cho nên, nói không ngoa khi những gì Quang Hà đạt được cho tới thời điểm này đều bắt đầu từ con số 0. Chỉ đến khi có được những bản hit gắn liền với tên tuổi của mình, đơn cử là ca khúc Định mệnh thì khi ấy cát-xê của anh mới chạm mốc 1 triệu 200 nghìn đồng. Đồng thời, từ 50 nghìn đồng chỉ đi xe ôm đi hát thì với 1 triệu 200 nghìn đồng anh đã thuê được xe riêng để đi biểu diễn. Quan trọng nhất, khi tên tuổi được nâng tầm thì băng rôn quảng cáo riêng cho Quang Hà xuất hiện rất to và hoành tráng bên cạnh các ngôi sao nổi tiếng khác.


Định mệnh là một bước ngoặt khiến cho tên tuổi của Quang Hà vụt sáng. Nam ca sĩ cho biết để có được ca khúc này anh đã tìm đủ mọi cách để tiếp cận nhạc sĩ Quốc An. Quang Hà còn tiết lộ thêm đây là ca khúc mà anh mua độc quyền với giá cao nhất với 5 triệu đồng mà phải trả góp tới 3 lần mới đủ. Sức lan tỏa của ca khúc Định mệnh theo đánh giá là vô cùng lớn khi chỉ sau một đêm ra mắt thì khắp hang cùng ngõ hẻm, từ truyền hình hay radio cho tới những đĩa CD lậu của những người bán rong đều vang lên giai điệu này. Chưa hết, bài hát còn phủ sóng khắp miền Tây và tiến ra thẳng thị trường miền Bắc. Điều này cho thấy chỉ với một bài hát hit có thay đổi cả cuộc đời của một ca sĩ, và Quang Hà chính là minh chứng hùng hồn cho câu chuyện này.

Bên cạnh nhiều tâm sự “chưa bao giờ được kể”, khán giả còn được thưởng thức những ca khúc đình đám một thời từng làm mưa làm gió tại nhiều sân khấu ca nhạc qua giọng hát ấm áp của Quang Hà như Anh vẫn đứng đây, Nhớ làm gì một người như anh, Định mệnh, Tình nghệ sĩ, Ngõ vắng xôn xao, Ngỡ...

“Đời Nghệ Sỹ” tập 3 phát sóng lúc 10h15 Chủ nhật ngày 18/7 trên VTV9.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595