"MISS INK GERMANY" Vi Thúy khoe hình xăm mới trên quê hương

TTGĐ - Vi Thúy từng có thời gian làm người mẫu ảnh về tattoo, năm 2013, cô đạt danh hiệu Miss Ink Germany (1 giải thuộc dạng hoa hậu “hình xăm”). Năm 2019, Vi Thúy được vinh danh Hoa hậu doanh nhân toàn cầu tại Thái Lan. Thế nhưng, mọi người vẫn quen gọi cô là…Hoa hậu Cổ phiếu. Vi Thúy giải thích như sau: “Có thể do Thúy là người có khá nhiều kinh nghiệm trong thị trường chứng khoán và tiền mã hóa, sàn tài chính nào cũng có mặt, nên mọi người quen gọi như một kiểu để dễ phân biệt nhân dạng của Thúy”.


Cô cũng từng được mời làm thành viên ban giám khảo cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu - Miss Vietnam Global năm 2019 tại Mỹ, và cuộc thi về làm đẹp Kosmetik tháng 8/2019 tại Vancouver, Canada.

Vi Thúy dược sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, sang Đức hơn 20 năm, sống tại thủ đô Berlin với cậu con trai 7 tuổi. Cô là bác sĩ thẩm mỹ nhưng không dùng phương pháp phẫu thuật, mà chuyên về filler botox, có 2 cơ sở thẩm mỹ (1 ở VN, 1 ở Berlin Đức).


Thời diểm này, Vi Thúy đã về Việt Nam, đã hoàn tất thời gian cách ly 21 ngày và đang được…tung tăng trên mảnh đất quê hương yêu dấu của mình.

Nhìn người phụ nữ có bề ngoài khá sắc sảo này ít ai biết được rằng, Vi Thúy là người “hướng nội”, nên rất thích về quê hương Việt Nam. Mỗi lần có cơ hội, cô đều tranh thủ bay về Việt Nam, có khi một năm đến 4,5 lần. Không chỉ yêu quê hương đất nước mình, mà Thúy yêu cả những món ăn Việt, đặc biệt là các món… ốc!


Cô rất thích được lang thang khắp thành phố về đêm, du lịch khắp nơi trên mảnh đất Việt. Thúy tâm sự rằng, đã di qua nhiều nơi, nhiều nước, nhưng chưa nơi nào gắn bó với Thúy như Việt Nam, từ cảnh vật rộn ràng, cho đến con người thân thiện, ấm áp, và nhất là trên quê hương mình, Thúy được nói tiếng Việt cả ngày!

Tết vừa qua, Thúy không về Việt Nam được vì dịch Covid bùng khắp thế giới. Cô rất buồn, vì với cô, chỉ có cái tết Việt trên quê hương Việt là có ý nghĩa nhất.

“Tết nước ngoài thì buồn lắm, Tết châu Âu còn buồn hơn Tết bên Mỹ và các nước châu Á nhiều. Tết truyền thống thì hầu như không có không khí gì cả, chỉ làm được cái lễ đúng đêm giao thừa và ngày hôm sau thì đi làm như thường lệ. Nhắn tin gọi điện về chúc Tết ông bà , bố mẹ là hết Tết luôn à, nên Thúy luôn cảm thấy khá lạc lõng bên trời tây, mặc dù đã định cư 21 năm và có bằng bác sĩ về tiêm, làm đẹp bên Đức! Có lẽ do Thúy “hướng nội” quá nên không thực sự hội nhập được. “

Sau 10 năm làm trong ngành thẩm mỹ, và tattoo, Vi Thúy đã có một chỗ đứng nhất định, khách hàng khá tín nhiệm, cũng có thể được coi là người đi đầu xuất sắc về làm đẹp và tattoo ở nước ngoài. Những năm trước, cô được khá nhiều lời mời sang dạy tại Mỹ, Canada, các nước quanh châu Âu, nhưng cô lại đam mê làm việc ở lĩnh vực tài chính.



Ảnh hưởng tình hình bất ổn của dịch bệnh đối với công việc

“Tính ra, Thúy cũng lang bạt nước ngoài hơn 21 năm, hơn nửa đời người, nên Thúy dự định năm 2021 sẽ về hẳn Việt Nam lập nghiệp. Dù sao thì khi không bị quá khó khăn về cơm áo gạo tiền, Thúy mong muốn được sống và làm việc ngay trên quê hương mình. Góp phần xây dựng đât nước, có thể nói nghe quá to tát, nhưng Thúy muốn góp sức phần còn lại của mình trên quê hương, đặc biệt trong thời kỳ này, khi kinh tế đất nước đang chuyển mình cùng cuộc cách mạng 4.0. Trong cuộc cách mạng này, tất cả các nước đều ở vạch xuất phát như nhau, nếu chiến thắng mảng này thì Việt Nam có thể trở thành nước phát triển, cũng giống như bao đất nước khác, họ đi lên bệ phóng từ các cuộc cách mạng công nghiệp trước.

Thật ra Thúy đã chuyển đổi một phần công việc về làm online nên hoàn toàn không gặp khó khăn, mà lại đang trên đà thuận lợi. Thúy hay chia sẻ cách nhìn của mình trên fb cho người Việt, những định hướng xu thế. Ngay hồi thời kỳ đầu dịch bệnh, Thúy cũng khuyên mọi người nên dịch chuyển phương pháp kinh doanh, chuyển hướng sang online nhiều hơn…

Với nhiều người thì cho rằng quyết định trở về quê hương lập nghiệp là ngu ngốc, vì ở Đức, mọi thứ của Thúy đã quá ổn, vững vàng, nhưng sống trên đất người, Thúy luôn tự hỏi, mình là ai? Covid này là cơ hội để Thúy suy nghĩ về điều mình mong muốn, dù gì đời mìnhh cũng sống có 1 lần, nên hy vọng đây là quyết định sáng suốt nhất, ý nghĩa nhất đối với cuộc đời Thúy!”



Những dự tính cho năm 2021

Hoạt động sắp tới tại Việt Nam: Vi Thúy đang có ý định đầu quân cho một công ty công nghệ về bất động sản khá tiềm năng và đi đúng xu hướng nhu cầu xã hội. Cô hy vọng, qua lĩnh vực mới này, cô cũng sẽ giúp được nhiều người bắt kịp trend thời đại, giúp kinh tế họ ổn hơn.

Ngoài ra, Thúy còn muốn có thể bắt đầu đi học nhảy, là ước mơ thời tuổi 18 của cô mà vì cơm áo gạo tiền nên không có thời gian theo đuổi.

“Biết dâu, 10 năm sau, Thúy sẽ là một vũ công nổi tiếng chăng!” (cười)

Yêu quê hương không chỉ có thế, mà mỗi lần về Việt Nam, Vi Thúy rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện như phát cơm từ thiện vào mỗi thứ 3 cho bệnh viện Nhi trung ương (Hà Nội), phát 300-400 suất cơm cho những người dân tỉnh nghèo tứ xứ đưa con đi chữa bệnh, các bệnh nhi trong bệnh viện ung bướu…

Khôi Huy
Photo: ZimLuc Studio

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595