Cây Táo Nở Hoa tập 40: Xung đột gia đình đẩy tới đỉnh điểm, Châu chửi thẳng mặt Ngà - Báu- Dư là “1 lũ điên khùng ích kỷ”

TTGĐ - Sau Ngọc “xả” hết nỗi lòng, đến lượt Châu “bùng nổ” trong tập 40 Cây Táo Nở Hoa. Lần đầu tiên, 5 anh em vui vẻ đi hát karaoke gia đình, nào ngờ hạnh phúc đến rồi đi, cả nhà vừa tình thương mến thương phút trước, phút sau đã “tới công chuyện”!


Sau bao biến cố xảy đến với gia đình, Ngà vẫn lăm le ý định trả thù. Ngà âm thầm theo dõi mọi hành động của Hải Vịt, chờ đợi thời cơ ra tay giết hắn cho hả giận. Mặt khác, vì muốn có tiền lo cho gia đình, Ngà vẫn chứng nào tật nấy, xúi giục Phước trộm tiền của bà Bông để mang đi đỏ đen và suýt chút nữa bị bắt tại sòng bạc.

Thắng được chút tiền, Ngà đem trả cả vốn lẫn lời cho Phước lại còn nói những lời như sắp phải từ biệt cậu bạn chí cốt, số tiền còn lại Ngà mua thức ăn ngon về đãi cả nhà. Trước thái độ kỳ lạ của Ngà, Phước linh cảm bạn sẽ làm chuyện dại dột, định kể với Ngọc rồi lại thôi. Lúc này, Ngọc đang bận rộn tìm mặt bằng để lại tiệm sửa xe, chưa để ý đến sự thay đổi của em trai.



Hôm đó, Ngà lấy cớ vừa được lãnh lương, gọi tất cả anh em về cùng ăn nhậu linh đình. Trong bữa ăn, Ngà nói dối là vừa được bạn cũ trả tiền nên đã mua quà cho gia đình. Ngà biếu anh hai thuốc bổ gan, lo lắng cho sức khỏe của anh hai và ấp úng bày tỏ tình yêu thương dành cho anh. Món quà muộn Ngà mừng đám cưới của Châu là nồi cơm điện, cùng với lời xin lỗi vì đã hại em bán nhà và mong vợ chồng Châu - Phong sẽ sống hạnh phúc. Dư được anh ba tặng một túi quà là tã, sữa và đồ chơi dành cho đứa con chưa chào đời. Ngà nghẹn ngào thú nhận với em trai út rằng điều đáng tiếc nhất là năm xưa anh không có tiền để lo phẫu thuật vai cho Dư. Đến bây giờ đó vẫn là điều day dứt lớn với Ngà. Còn với Báu, không chỉ tặng Báu những món mỹ phẩm đắt tiền đúng với sở thích của Báu, Ngà còn tâm sự: “Nhà này tao thương mày nhất nha, cũng lo cho mày nhất. Con Châu thì nó giỏi giang, có chồng lo. Thằng Dư đàn ông con trai quăng đâu sống cũng được. Còn mỗi mình mày thôi đó!”… Ai cũng cảm thấy Ngà hôm nay rất lạ, nhưng không đoán ra được nguyên do. Đối với Ngà, có lẽ đây là điều duy nhất anh làm được cho gia đình trước khi liều mạng với kẻ thù.

Hiếm hoi mới có dịp gia đình vui vẻ, 5 anh em rủ nhau đi karaoke. Trong lúc khóa cửa ra ngoài, Dư có cảnh báo rằng ổ khóa nhà đã quá cũ và cần thay mới. Chẳng ai để ý rằng bà Ích đã lén lút theo dõi họ và tranh thủ thời cơ này để đột nhập vào nhà ăn trộm. Tuy nhà Ngọc chẳng có của cải gì nhiều nhặng đáng giá, nhưng bà Ích cũng đã vơ vét được chiếc tivi và số tiền tiết kiệm ít ỏi của Ngọc. Trước đó, cả nhà ăn chưa kịp dọn dẹp đồ ăn cùng chiếc bếp ga mini trên bàn. Trong lúc lục lọi khắp nhà, bà Ích đụng vào chiếc bàn và để xảy ra sự cố rò rỉ gas...




Trong lúc đó, tại quán karaoke, 5 anh em cùng nhau hát hò vui vẻ không bao lâu thì Ngọc phải trốn vào nhà vệ sinh nôn ói do căn bệnh ung thư hành hạ. Còn lại Châu ngồi 1 mình, bị tách biệt khỏi cuộc vui của Báu, Ngà, Dư. Lúc này, Phong lại bất ngờ gọi vợ về gấp để phụ làm giỗ bố. Phong thừa nhận với vợ rằng lúc đầu anh không định đưa Châu về nhà cúng giỗ do mẹ anh không cho phép, nhưng khách khứa đông bất ngờ nên Phong cần Châu. Anh còn căn dặn Châu hãy ráng chịu đựng nếu bị mẹ chồng cay nghiệt. Những lời của Phong vô tình khiến cho Châu bị tổn thương.

Việc Châu đòi về sớm khiến Báu không hài lòng, cho rằng Châu coi thường anh em và phá hỏng không khí vui vẻ của mọi người. Vốn đã ngà ngà say, Báu lại nắm đầu túm tóc chị gây sự. Chứng kiến cảnh này, Ngọc đau lòng can ngăn, vừa la mắng Báu vừa khuyên Châu hãy nhường nhịn em. Đang tủi thân vì bị nhà chồng coi thường, cộng thêm thái độ quá quắt của Báu và những lời quở trách của anh hai, anh ba khiến Châu không thể kềm chế hơn được nữa. Châu trút hết nỗi ấm ức trong lòng: “Mấy người đã làm cái gì cho tôi mà bắt tôi phải làm thế này thế kia? Trong khi đó lúc nào tôi cũng phải chịu nhục nhã vì mọi người vậy?”. Châu khẳng định rằng bản thân đang bị chính anh em của mình cô lập: “Tôi học giỏi thì nói rằng tôi ích kỷ, tôi cố gắng thi vô trường Y thì nói rằng tôi ỷ thông minh mà coi thường mọi người. Tôi làm vậy là vì cái gì chứ? Tôi làm thế nào mới vừa lòng mọi người vậy?... Đây gọi là gia đình hả?”.



Mỗi tháng đều dành ra 1 nửa tiền lương phụ anh hai lo cho cả gia đình, hết lo giải quyết rắc rối này đến rắc rối khác nhưng lại không nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu từ người thân khiến cho Châu mệt mỏi, chán nản. Trong cơn bất mãn, Châu mắng chửi Ngà – Báu - Dư: “Các người là 1 lũ điên khùng ích kỷ. Nếu không phải vì anh hai, tôi đã từ mặt mấy người lâu lắm rồi”. Suy nghĩ tiêu cực của Châu về người thân đã chạm đến tự ái của Dư. Dư tuyên bố không cần chị. Châu cũng đề nghị Ngọc sau này đừng kéo mình vào những rắc rối của các anh em, rồi bỏ đi trong nước mắt. Trong phút chốc, gia đình lục đục, anh em bất hòa. Mâu thuẫn của những đứa em ruột thịt chẳng thể nào hóa giải, khiến cho Ngọc đau đớn, mệt mỏi về thể xác lẫn tinh thần.

Ngọc trở về thì thấy nhà cửa khói mù mịt vì sự cố rò rỉ gas, may là hàng xóm phát hiện và chữa cháy kịp thời. Chủ nhà nổi điên, yêu cầu Ngọc phải dọn đi ngay trong đêm. Ngọc đành dẫn các em đến ở nhờ nhà bà Bông. Đã ăn nhờ ở đậu nhưng Báu vẫn gắt gỏng với Phước và tỏ thái độ khó chịu với bà Bông. Tình cảnh chật vật của gia đình càng khiến cho Ngà thêm căm hận Hải Vịt và nung nấu ý định trả thù.

Cây Táo Nở Hoa hiện đang phát sóng duy nhất trên ứng dụng VieON và kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie GIẢITRÍ. Đặc biệt, khán giả có tài khoản VIP sẽ được xem phim sớm trước 5 ngày, lúc 20h thứ 4,5,6 hàng tuần trên VieON.


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595