BSSC – H.C.M 2021 đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp vượt bão COVID-19

TTGĐ - Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, doanh nghiệp khởi nghiệp là đối tượng dễ bị tổn thương nhất chưa đủ mạnh để chống lại những tác động của đại dịch COVID-19. Để vượt qua chặng đường khó khăn này, BSSC khởi động chương trình BSSC – H.C.M 2021 – nơi kết nối, chia sẻ nguồn lực giúp doanh nghiệp “vượt bão”.


Được biết, BSSC viết tắt từ chữ Business Startup Support Centre – Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp. BSSC được thành lập theo Quyết định số 4532/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP.HCM ngày 13/10/2010 về tổ chức lại Trung tâm Thông tin Tư vấn Kinh tế Thanh niên thành Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp trực thuộc Hội LHTN Việt Nam – TP.HCM.

Nhằm mục tiêu hỗ trợ thiết thực cho thanh niên làm kinh tế, BSSC mang những sứ mệnh và tầm nhìn:

Về sứ mệnh: BSSC có sứ mệnh giúp những thanh niên Việt Nam thực hiện ước mơ kinh doanh.

Về mặt tầm nhìn: Trở thành nơi giao thoa và chuyển giao mọi kinh nghiệm, kiến thức và nguồn lực hữu ích từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài phạm vi quốc gia để tạo nền tảng bền vững cho quá trình khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam.

Chương trình BSSC – H.C.M 2021 được thiết kế riêng dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp với các giải pháp hỗ trợ thông qua 3 trụ cột chính BSSC – Help, BSSC – Connect, BSSC – Mentor với hy vọng có thể trở thành “máy trợ thở” hoặc đơn giản là “liều thuốc tinh thần” giúp doanh nghiệp trụ vững để vượt qua giai đoạn “sinh – tử” này.

Theo BSSC, nếu bạn là doanh nghiệp khởi nghiệp thành lập dưới 5 năm, đang có sản phẩm, dịch vụ kinh doanh tại thị trường Việt Nam và có một trong những nhu cầu sau hãy đăng ký tham gia với mục đích: Cần chia sẻ khó khăn, được tư vấn giải pháp kinh doanh/ứng phó đại dịch, kết nối nguồn lực đồng hành cùng oanh nghiệp; Cần giới thiệu các combo, gói khuyến mãi từ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn này

Đặc biệt, chương trình BSSC – H.C.M 2021 tập trung 3 hoạt động mũi nhọn:

1. BSSC – Help

BSSC – Help: là nơi tập hợp các gói ưu đãi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng như giới thiệu các giải pháp/sản phẩm mới tác động đến cộng đồng trong đại dịch covid 19.

Tất cả các doanh nghiệp khi tham gia chương trình đều phải có sản phẩm/dịch vụ có thể hỗ trợ (help) cho cộng đồng. Đây là chương trình thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

BSSC – Help ưu tiên giới thiệu các ưu đãi của doanh nghiệp dành cho giáo dục, sức khỏe, lương thực/thực phẩm, các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý trong giai đoạn giãn cách.

2. BSSC – Connect:

BSSC – Connect: là nơi giới thiệu các mô hình kinh doanh tiêu biểu, giúp kết nối doanh nghiệp, chia sẻ nguồn lực, tối ưu các chi phí cố định, gia tăng cơ hội hợp tác và tìm kiếm nguồn doanh thu mới, liên kết và cộng hưởng các sản phẩm trong cùng ngành hoặc có tính bổ trợ cho nhau.

BSSC Connect tập trung cho 2 nhóm đối tượng

Các doanh nghiệp có mô hình và sản phẩm dịch vụ tốt, cần phối hợp với các doanh nghiệp khác để mở rộng quy mô, tăng tốc phát triển. Mỗi chương trình, BSSC Connect sẽ chọn 3 mô hình tiêu biểu, có thể chia sẻ và đề xuất hợp tác với các doanh nghiệp khác

Các dự án đang gặp khó khăn cho việc tìm kiếm thêm doanh thu, tối ưu chi phí, khai thác nhân sự hiện hữu, có thể liên kết và hợp tác với các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh phù hợp để cùng phát triển.

Trong thời khắc khó khăn, doanh nghiệp Việt cần phải đoàn kết, hỗ trợ nhau “vượt bão”. BSSC kết nối các nguồn lực trong cộng đồng tạo “lá chắn sóng” giúp các “chiến thuyền” doanh nghiệp Việt vượt qua vùng bão an toàn.

3. BSSC – Mentor

BSSC – Mentor: là nơi giúp các dự án tìm kiếm những lời giải đáp cho các bài toán của doanh nghiệp mình thông qua hội đồng tư vấn là những doanh nhân, chuyên gia trong hệ sinh thái khởi nghiệp.

Trong thời khắc quyết định sinh – tử, để “vượt bão” thành công, người thuyền trưởng cần tin theo chiếc la bàn vững chãi. BSSC mời về những “chiếc la bàn” dày dạn sương gió thương trường để sát cánh cùng các “vị thuyền trưởng” doanh nghiệp.

Hội đồng cố vấn (Mentor) là các Nhà đầu tư, Doanh nhân, Chuyên gia nhiều trải nghiệm từ hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam sẵn sàng tiếp sức cho doanh nghiệp Việt. Hội đồng cố vấn 1:1 (mentoring 1:1) sẽ cùng lắng nghe những vấn đề của dự án, trao đổi và tìm ra giải pháp giúp dự án “vượt bão” thành công.

Đồng thời, chương trình BSSC – H.C.M 2021 triển khai online tiếp nhận đăng ký từ ngày 21 đến 31/7/2021. Kế hoạch tiến hành triển khai chương trình từ ngày 1 đến 31/8/2021.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595