Hàng xa xỉ tăng trên đà giảm dịch

TTGĐ - Kayla Marci - nhà phân tích thị trường tại công ty dữ liệu bán lẻ EDITED cho biết, việc chi tiêu mạnh tay đang truyền sức sống mới vào các hãng thời trang xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton...


Theo Marci, giá trung bình của đồ trang sức cao cấp tăng từ khoảng 1.500 USD vào năm 2020 lên 2.360 USD vào năm 2021, tức tăng 57%. Túi xách tăng 10%. Áo tăng 15% lên mức trung bình là 1.166 USD. Nhiều mặt hàng được bán hết sạch.

“Giá cả đang tăng. Thị trường đại chúng đang điều chỉnh giá phù hợp với sự sang trọng hoặc mở rộng việc cung cấp các sản phẩm cao cấp”, Marci cho biết.

J.Crew - nhà bán lẻ nổi tiếng của Mỹ chia sẻ, khách hàng của họ đang có xu hướng nhắm đến những món đồ có mức giá xa xỉ. Giá hàng hóa đắt nhất của J.Crew trong ba tháng (tính đến tháng 5) tăng khoảng 158% so với các mặt hàng mới hàng đầu trong ba tháng tương đương của năm 2019, theo EDITED.

Nhà sản xuất thời trang nhanh Nhật Bản - Uniqlo cũng chuyển sang lĩnh vực bán lẻ cao cấp khi hợp tác với các nhà thiết kế (NTK) mà gần nhất là bộ sưu tập Xuân - Hè 2021 kết hợp cùng NTK Jil Sander. Bên cạnh các dòng sản phẩm phân khúc bình dân, Unqilo liên tục giới thiệu các mặt hàng cao cấp có giá hơn 100 USD - một khác biệt so với năm 2019 và 2020.

Deirdre Quinn là đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Lafayette 148 New York. Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, kinh doanh sụt giảm, Quinn chọn cách lùi lại và tìm kiếm cơ hội. Kết quả là với giá bất động sản thương mại giảm, công ty cô đã mở thêm 13 cửa hàng ở một số nước. Trong ba tháng đầu năm 2021, doanh số tại các cửa hàng bán lẻ của Quinn đã tăng 30% so với mức trước đại dịch. Một số khách hàng của Quinn gọi đó là “sự quyến rũ trả thù”.

Tâm lý ấy cũng dễ hiểu. Sau hằng năm trời ở nhà mặc quần áo tự do vì dịch, nhiều người đang nôn nóng muốn thể hiện mình đẹp hơn bao giờ hết. Và ngành hàng xa xỉ, từ thời trang cho đến mỹ phẩm, chắc chắn sẽ bùng phát, khi việc tiêm vaccine ngừa SARS-CoV-2 đang phổ rộng khắp Bắc Mỹ và châu Âu.

Khải Hoàng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595