Xuân Nghị cười khổ khi bị Ốc Thanh Vân “đá xéo” ở Thanh Âm Quyền Năng

TTGĐ - Đêm thi đầu tiên là màn đối đầu của Xuân Nghị và Hoàng Sơn. Đứng trước nam diễn viên lồng tiếng có 13 năm kinh nghiệm như Hoàng Sơn, Xuân Nghị đành ngậm ngùi nhường phần thắng cho nam đội trưởng tài năng.


Tập mở màn "Thanh Âm Quyền Năng" chào đón 2 vị đội trưởng tài năng trong lĩnh vực lồng tiếng, diễn viên lồng tiếng Hoàng Sơn và diễn viên Xuân Nghị. Theo đó, đội Hoàng Sơn gồm 2 thành viên nữ Việt Thy và Trúc Linh, còn Việt Linh - Mỹ Ngân thuộc đội Xuân Nghị. Hai đội chơi bắt đầu bước vào đêm thi tranh tài cực kì gây cấn.

Xuân Nghị lép vế khi đụng độ “Conan” - Hoàng Sơn

Mặc dù Xuân Nghị đã từng đảm nhận lồng tiếng trong bộ phim hoạt hình Toy Story 4, Xì trum: Ngôi làng kì bí,... Tuy nhiên, khi đứng trước một người với 13 năm kinh nghiệm lồng tiếng như Hoàng Sơn, nam diễn viên phải chịu cảnh “lép vế” không ít. Cụ thể, trong vòng thi thứ 2, cả 2 đội chơi sẽ phải sáng tạo nội dung cho 1 đoạn clip không có âm thanh do chương trình cung cấp. Hai đội chơi sẽ lần lượt lồng tiếng cho đoạn clip, lúc này sự sáng tạo và vai trò của lồng tiếng sẽ được tận dụng tối đa, góp phần mang chiến thắng về cho đội chơi.


Lấy chủ đề tình yêu, màn tán tỉnh của nhân vật nam chính trong đoạn clip là một thử thách không nhỏ với Hoàng Sơn và Xuân Nghị. Nhận xét về phần thi của đội Xuân Nghị, giám khảo Đại Nghĩa bày tỏ “Khi Nghị bẻ sang kiểu lồng tiếng phim Hong Kong thập niên 80 thì mình thấy nó hợp, cách nói của Ngân cũng khá phù hợp với nhân vật trong clip. 

Riêng chỉ có Việt Linh, nhân vật chưa được gắn kết so với câu chuyện chung của 2 người còn lại”. Tuy nhiên, xét về tổng quát, phần lồng tiếng của cả đội mang tính giải trí cao và đem đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Ngược lại, đội Hoàng Sơn có vẻ trơn tru hơn nhiều so với đối thủ, anh chàng không hổ danh là diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp khi có thể xử lý khéo léo nhân vật, kết hợp cùng 2 thành viên tạo nên một câu chuyện lôi cuốn và thu hút. Ngay cả những thủ thuật, chi tiết nhỏ nhất trong lồng tiếng cũng được anh tận dụng triệt để, mang đến phần trình diễn tuyệt vời và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía ban giám khảo.

Ốc Thanh Vân “mất kiểm soát” khi nghe đến tên tài tử Bi Rain ở "Thanh Âm Quyền Năng"


Chủ đề của vòng thi thứ 3 là lồng tiếng. Nếu đội Hoàng Sơn lựa chọn Ngôi Nhà Hạnh Phúc phiên bản Hàn để tham gia tranh tài thì đội Xuân Nghị chọn drama đến từ Thái Lan – Tình Yêu Không Có Lỗi, Lỗi Ở Bạn Thân. Ngay khi hình ảnh Ngôi Nhà Hạnh Phúc hiện lên, nàng Ốc ngồi trên ghế nóng đã không thể kiềm chế cảm xúc khi nhìn thấy bóng hình tài tử Bi Rain trên màn hình "Thanh Âm Quyền Năng". Ốc Thanh Vân không ngại bày tỏ sự mến mộ của mình đến với nam diễn viên xứ củ sâm và cả niềm yêu thích mãnh liệt đối với siêu phẩm Ngôi Nhà Hạnh Phúc.

Có thể nói, Ngôi Nhà Hạnh Phúc là một tác phẩm kinh điển, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở Việt Nam, nó gắn liền với kí ức một thời của nhiều tầng lớp khán giả. Vì thế, để lần nữa tái hiện trọn vẹn linh hồn của bộ phim trên sân khấu không phải một chuyện dễ dàng. Hoàng Sơn khi lồng tiếng cho nhân vật của Bi Rain đã khéo léo khống chế khẩu hình miệng, ngậm chữ lại bên trong để khi âm thanh phát ra gần giống với bản gốc nhất. Cả Ốc Thanh Vân cũng nhận thấy đội Hoàng Sơn rất ăn ý với nhau, cảm được nhau và hiểu nhau, quan trọng là cả đội biết cách xử lý giọng nói của mình, đó chính là những kĩ năng cần có của một diễn viên chuyên nghiệp.


Về phần thi của đội Xuân Nghị với tác phẩm Tình Yêu Không Có Lỗi, Lỗi Ở Bạn Thân cũng thử thách không kém. Theo như giám khảo Đạt Phi nhận định “diễn viên lồng tiếng sau khi đã xem bản gốc, công việc lồng tiếng là phải photocopy lại y như bản gốc, không được quyền sai và các bạn đã không làm đạt điều đó”. Tuy nhiên, phần thi của Xuân Nghị lại đậm chất hài hệt như tính cách của anh chàng, chính sự sáng tạo của nam diễn viên phần nào làm nên một tiết mục hấp dẫn. Kết thúc phần nhận xét, Ốc Thanh Vân hài hước “đá xéo” nam diễn viên “Xuân Nghị có nhiều kinh nghiệm trong việc giải quyết giữa bạn gái cũ và bạn gái mới” khiến anh chàng chỉ biết cười khổ. Kết thúc 3 vòng thi, phần thắng cuối cùng thuộc về đội Hoàng Sơn với giải thưởng 18 triệu đồng cho các phần thi xuất sắc của cả đội.

Tập 2 của "Thanh Âm Quyền Năng" sẽ được phát sóng vào lúc 20h25 thứ 6, ngày 28/05/2021 trên kênh HTV7.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595