Việt Nam là thị trường vàng lớn nhất Đông Nam Á

TTGĐ - Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) vừa công bố báo cáo điều tra về đầu tư vàng cá nhân tại Việt Nam, qua đó nhận định đây là thị trường tiêu dùng vàng lớn nhất Đông Nam Á và có tiềm năng tăng trưởng.


Khảo sát thực hiện đã tiếp cận hơn 2.000 nhà đầu tư bán lẻ vàng tại Việt Nam. Kết quả cho thấy, sự quan tâm đến vàng là rất lớn vì người Việt Nam tin rằng vàng là một biện pháp bảo vệ tốt. Vàng là sản phẩm đầu tư hàng đầu của người Việt Nam, chiếm 68% nhà đầu tư, nhiều hơn bất kỳ sản phẩm đầu tư nào khác. Nhu cầu mua vàng ở Việt Nam vẫn còn rất mạnh với 72% đã đầu tư vào vàng 2019 trong 12 tháng gần đây. Có 81% người khảo sát đồng ý rằng vàng là một trong những biện pháp bảo vệ tốt trước những giai đoạn bất ổn.

Thị trường vàng tại Việt Nam có triển vọng tích cực, 81% người đã mua vàng trong quá khứ đang cân nhắc mua thêm vàng. Con số này mạnh hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 45%. Có 76% nhà đầu tư ủng hộ việc có thể mở tài khoản đầu tư vàng tại ngân hàng, phát triển và chính thức hóa thị trường. Mặc dù chưa có tài khoản vàng kỹ thuật số chính thức, nhưng có 48% ủng hộ việc mua vàng trên nền tảng kỹ thuật số

WGC cho biết, Việt Nam đóng vai trò quan trọng trên thị trường vàng toàn cầu. Đây là thị trường vàng lớn nhất Đông Nam Á và nằm trong 10 thị trường tiêu thụ hàng đầu thế giới. Nghiên cứu của WGC đã chỉ ra rằng, nhu cầu mua vàng tại Việt Nam vẫn còn mạnh và có sự hỗ trợ để phát triển các sản phẩm vàng đầu tư mới, bao gồm mua vàng thông qua các nền tảng kỹ thuật số hoặc mở tài khoản đầu tư vàng tại ngân hàng. Khi hệ thống tài chính của Việt Nam phát triển, sẽ kéo theo sự phát triển của thị trường vàng, tăng khả năng tiếp cận và tin tưởng vào vàng.

Thiên Long
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595