Trẻ phát huy sáng tạo từ trang sách không lời

TTGĐ - Tommy là một chú cá sấu hiếu động, và như bao bạn nhỏ khác, cậu rất thích khám phá thế giới. Tommy Cá sấu nhỏ là những bức tranh không lời vẽ về những chuyến phiêu lưu vui nhộn và đầy thơ mộng của cá sấu nhỏ Tommy cùng các bạn chó, mèo, gấu…Bộ sách bao gồm 5 tập: Người bạn vui nhộn, Kết bạn, Mơ làm siêu nhân, Du lịch châu Âu và Ở Việt Nam.


Điểm độc đáo của Tommy cá sấu nhỏ là phần lời của nhân vật bị bỏ trống. Xuyên suốt là những bức tranh màu sắc, nét vẽ vui nhộn xoay quanh các chuyến phiêu lưu của Tommy và những người bạn. Mỗi tập mang một chủ đề, câu chuyện riêng.

Người bạn vui nhộn: Cá sấu nhỏ Tommy là người bạn vui nhộn đối với bạn bè, luôn mang lại niềm vui cho người xung quanh bằng các trò nghịch ngợm hài hước.

Kết bạn: Tommy và bạn Gấu hiểu lầm nhau trong lần gặp đầu tiên, song cả hai trở thành bạn tốt sau cùng nhau trải qua nhiều kỷ niệm vui.

Mơ làm siêu nhân: Tommy hóa siêu nhân và có chuyến hành trình thú vị vào rừng thẳm, song hóa ra tất cả chỉ là… mơ.

Du lịch châu Âu: Tommy cùng các bạn du lịch châu Âu, đi thăm các danh lam thắng cảnh đặc trưng như tháp nghiêng Pisa ở Ý, tháp Eifel ở Pháp…

Ở Việt Nam: Tommy có chuyến du ngoạn nhiều kỷ niệm, trải nghiệm đầy đủ các đặc trưng của văn hóa Việt Nam như đội nón lá, ăn phở hay đi… xe ôm.


Chỉ bằng hình vẽ, tác giả Eddy Coubeaux truyền tải thông điệp ý nghĩa về tuổi thơ, tình bạn, môi trường… Các chủ đề của Tommy Cá sấu nhỏ gần gũi và xoay quanh cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

Đây là bộ sách tranh dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Trong khi các bạn nhỏ tận hưởng thế giới tranh vẽ sinh động muôn sắc màu, các bé lớn hơn một chút, tự đọc và kể câu chuyện Tommy Cá sấu nhỏ theo ý mình. Lúc này, các em không còn đơn thuần là người đọc nữa mà trở thành như người bạn, đồng hành Tommy trong những chuyến phiêu lưu, cùng tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ.

Dùng tranh thay thế ngôn từ, trẻ được đắm chìm trong thế giới trí tưởng tượng phong phú. Từ đó, trang sách không đơn thuần là công cụ để giải trí mà còn giúp bạn nhỏ rèn luyện tư duy, trau dồi sức sáng tạo – những hành trang bổ ích cho quá trình trưởng thành.


Tác giả Eddy Coubeaux và tình yêu dành cho Việt Nam

Eddy Coubeaux là họa sĩ chuyên nghiệp người Bỉ, từng xuất bản nhiều tập truyện tranh ở Châu Âu. Hiện anh đang sống và dạy vẽ cho học sinh các trường quốc tế ở TP.HCM.

Là một tác giả ngoại quốc sáng tác ở Việt Nam, anh đã tạo nên một tác phẩm vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ, kết nối bất kì ai. Tommy Cá sấu nhỏ là bộ sách dành cho mọi lứa tuổi, ai cũng có thể đọc và bật cười trước những trò nghịch ngợm của Tommy, đồng thời hiểu thấu câu chuyện truyền tải đằng sau các bức vẽ vui nhộn.

Bên cạnh sách tranh, tác giả còn vẽ truyện, thiết kế áo… Các tác phẩm của Eddy Coubeaux mang đặc trưng riêng và thường thể hiện tình yêu của anh dành cho Việt Nam, đất nước anh đang sinh sống và làm việc thông qua các hình ảnh áo dài, nón lá…


Tommy Cá sấu nhỏ ra mắt bạn đọc trong dịp tất cả đang hân hoan chào đón ngày Quốc tế Thiếu nhi 01.06, qua đó hứa hẹn là món quà tinh thần dễ thương của bố mẹ dành cho con cái. Ai cũng có thể đọc và hiểu Tommy, bất kể ở độ tuổi hay ngôn ngữ nào. Bộ sách sẽ là hành trang bổ ích giúp các bạn nhỏ thêm tự tin, phát triển trí tuệ và sáng tạo.

Thông tin tác phẩm

Tựa chính: Tommy Cá sấu nhỏ

Tác giả: Eddy Coubeaux

Thể loại: Sách tranh

Giá bìa: 36.000đ/ 1 quyển, 180.000đ/ bộ 5 quyển

Sách do Phương Nam Book và NXB Thế giới liên kết xuất bản

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595