THACO bước vào lĩnh vực bán lẻ với việc mua lại E-mart?

TTGĐ - THACO, nhà sản xuất và lắp ráp xe hàng đầu Việt Nam, đang chuẩn bị bước chân vào lĩnh vực bán lẻ với quyết định mua lại thương hiệu E-mart của Hàn Quốc, theo Korea Times.


Thông qua một bản công bố hôm thứ Hai (17/5) của hội đồng quản trị E-mart, Korea Times tiết lộ công ty đã quyết định bán 100% cổ phần của Công ty E-mart Việt Nam cho Tập đoàn Ô tô Trường Hải (THACO) - một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam và là doanh nghiệp lớn thứ 4 cả nước, đang kinh doanh bất động sản và điều hành một số trung tâm thương mại.

Thông qua thương vụ này, E-mart sẽ không còn hoạt động tại Việt Nam, và chuỗi bán lẻ sẽ được điều hành dưới dạng nhượng quyền thương mại do THACO quản lý và sẽ trả phí bản quyền cho E-mart. Theo Korea Times, THACO có kế hoạch mở hơn 10 siêu thị Emart vào năm 2025.

“Hợp tác chiến lược của chúng tôi với THACO sẽ không mang lại bản quyền cho chúng tôi mà còn tạo cơ hội cho chúng tôi xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu riêng”, một đại diện của tập đoàn E-mart cho hay.

Việt Nam có dân số khoảng 100 triệu người, phần lớn trong số đó là những người ở độ tuổi 20 và 30. Mức tiêu dùng cá nhân ở Việt Nam tăng lên hàng năm cho thấy sự hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ trên thế giới, đặc biệt là đối với những nhà kinh doanh bán lẻ tại thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM - những nơi có trên 8 triệu dân.

Sau khi mở thêm nhiều cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam, E-mart cho biết họ sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm của họ sang các quốc gia Đông Nam Á.

Số lượng sản phẩm Hàn Quốc được bán tại cửa hàng E-mart ở Gò Vấp, TP.HCM tăng từ 170 sản phẩm năm 2015 lên 1.000 sản phẩm năm 2019 và 1.200 sản phẩm vào năm 2020. Khoảng 85% sản phẩm mang nhãn hiệu độc quyền của E-mart. Ngoài ra, 70% sản phẩm No Brand được sản xuất bởi các doanh nghiệp SME ở Hàn Quốc.

Thiên Long
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595