Tập 8 của Ăn Đi Rồi Kể: Diệu Nhi – Quân A.P “lục đục nội bộ"

TTGĐ - Ở tập trước, Ăn Đi Rồi Kể đã mang đến một cuộc chiến rán gà “bất phân thắng bại” giữa Dae Hwi và Woong của nhóm nhạc ABI6IX. Trong tập tiếp theo này, Ăn Đi Rồi Kể sẽ tiếp tục “khơi mào” một trận “bếp chiến” không kém phần nảy lửa, không quên tặng kèm “gói khuyến mãi” với những trận cười “thả ga”


“Vật vã” vì phải vượt qua tận 2 thử thách, Diệu Nhi – Trịnh Thăng Bình tiếp tục gói mang về một rổ meme

Sau 1 tuần gặp lại các tín đồ truyền hình và ẩm thực Hàn Quốc, kết quả chung cuộc của cuộc chiến rán gà “bất phân thắng bại” giữa Daehwi và Woong cũng đã “về với buôn làng”. Tuy nhiên trước khi công bố kết quả, đội Diệu Nhi – Quân A.P bất ngờ “lục đục” nội bộ khi cả hai có những dự đoán khác nhau: Quân A.P chọn món gà sốt kem, Diệu Nhi lại “ưng bụng” món gà của Daehwi. Ngay sau đó, cả hai đã có một màn đặt cược và người thua sẽ phải “show” được khả năng bắn rap của mình.


Qua đôi mắt một “chuyên gia đầu ngành” ẩm thực, Trịnh Thăng Bình đã lựa chọn món Gà Bọc Sốt Hạnh Nhân đến từ vị trí của Daehwi, cũng là món mà các sao Việt sẽ phải thực hiện lại tại phim trường Mai House. Là người thua cược, Quân A.P không ngại ngần trổ tài “bắn rap” về Hà Nội mùa lá rụng. Với chất giọng trầm ấm áp, màn trình diễn ngẫu hứng của anh chàng hẳn sẽ khiến fan nữ “đổ rần rần”.

Trước khi đến với gian bếp chính, dàn sao phải trải qua thử thách phụ “Ăn Sao Cho Sang”: Mỗi thành viên phải chọn 1 trong 5 món “bí ẩn”, sau đó ngồi ăn trước 1 chiếc máy đo cường độ âm thanh. Nếu ai phát ra âm thanh vượt quá 70 đề-ci-ben trong lúc ăn sẽ phải chịu “trừng phạt” từ đội bạn.


Chiến thắng chung cuộc sẽ thuộc về đội nào hoàn thành hết phần thức ăn trong thời gian ngắn nhất. Và với số thời gian là 3 phút 15 giây, bộ đôi “phi công – máy bay” Diệu Nhi – Quân A.P đã dễ dàng giành chiến thắng áp đảo. Thế nhưng trước sự hân hoan của “đàn em”, MC Đại Nghĩa vẫn không quên “cà khịa” khi khẳng định: “Chỉ cần trò chơi nào không dùng trí não là Diệu Nhi sẽ thắng.”

Kế tiếp, hai đội lại tiếp tục bước vào một “cửa ải” mới: Trong 1 phút, cả hai đội sẽ phải “đi chợ” cho món gà sốt giữa “một rừng” những loại nguyên liệu khác nhau. Chiến thắng ở thử thách Ăn Sao Cho Sang, đội Diệu Nhi và Quân AP được ưu tiên đi chợ trước. Dù vậy, cô nàng vẫn không khỏi hốt hoảng khi đội đối thủ đã lén giấu nhẹm đĩa thịt gà – vốn là nguyên liệu không thể thiếu. “Chơi dơ” phút trước, phút sau ngậm ngùi, đội của Trịnh Thăng Bình và Jang Mi vừa phải đi chợ trong 1 phút lại vừa phải thực hiện thử thách ăn chanh. Cụ thể, trong mỗi lần lấy nguyên liệu, 1 thành viên trong đội sẽ phải ăn hết 1 miếng chanh. Đến đây, Trịnh Thăng Bình khiến mọi người cười nghiêng ngả khi “đứng hình mất 5 giây” vì hành động ăn chanh hộ đồng đội một cách rất “act-cool”.

“Bếp chiến”: Bất kể thiếu muối, Quân A.P và Diệu Nhi vẫn chiến thắng “mặn mà”


Khi đã lấy đủ tất cả các nguyên liệu, 2 đội sẽ chính thức trở thành những chiến binh của cuộc “bếp chiến” nảy lửa. Dưới sự hướng dẫn tận tình của vị đầu bếp người Hàn Jeong Chan Je, các thành viên mỗi đội sẽ vừa tập trung ghi nhớ, vừa hỗ trợ lẫn nhau thực hiện các thao tác. Gian bếp phía Trịnh Thăng Bình khá “ồn ào” khi giọng ca Tâm Sự Tuổi 30 không ngừng “làm nũng” khiến MC Đại Nghĩa và Diệu Nhi “phê phán” không ngớt lời. Ngược lại, Jang Mi làm đồng đội Trịnh Thăng Bình lẫn người ngoài cuộc phải “cạn lời” khi cô nàng cắt chanh “sáng tạo” theo chiều dọc thay vì chiều ngang.

Bên gian bếp của Diệu Nhi – Quân AP lại trở thành “hố đen” của những tình huống “cười ra nước mắt”. Vốn từng gây ấn tượng là một tổ hợp khá “mặn mà” trong tập trước, thế nhưng Diệu Nhi – Quân A.P lại thiếu muối để tẩm ướp thịt gà. Dù vậy, Quân A.P vẫn rất nhanh tay lẹ mắt “lấy nhẹ-nhưng-nhiều những gia vị còn thiếu từ đội bạn. Tuy khuyết điểm duy nhất của đội là cả 2 thành viên đều không biết nấu ăn, thế nhưng Diệu Nhi và Quân A.P lại có sự phân công công việc và phối hợp với nhau khá nhịp nhàng.


Sau một thời gian “vật vã”, 2 đội đều đã hoàn thành món chính gồm Gà rán truyền thống và Gà sốt Hàn Quốc, kèm món phụ là khoai tây chiên. Theo nhận xét của đầu bếp Jeong, cả 2 bên đều “ngang tài ngang sức”: Đội Trịnh Thăng Bình chiếm ưu thế bởi món Gà rán truyền thống, nhưng món Gà sốt Hàn Quốc của đội Diệu Nhi lại có phần “nhỉnh” hơn.

Thế nhưng với phần bày trí “ngon mắt”, Diệu Nhi – Quân AP đã giành chiến thắng trong tập này. Và bên cạnh lời chúc mừng, MC Đại Nghĩa vẫn không quên “đá xéo” Diệu Nhi khi quay sang nói với Quân AP: “Kể từ khi có sự xuất hiện của em là Diệu Nhi lên đời luôn đó! Trước đây cũng nhiều trai đẹp xuất hiện cùng Diệu Nhi lắm nhưng không biết sao vẫn ‘xu’.”


Tập 8 của Ăn Đi Rồi Kể đã khép lại, khán giả Việt hẳn sẽ có thêm nhiều góc nhìn về món Gà rán truyền thống của Hàn Quốc, cũng như bổ sung vào “sổ tay ăn uống” của mình một lựa chọn nữa mỗi khi nhắc đến ẩm thực xứ Kim Chi.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595