Sử dụng kỹ thuật video-call, tập 5 Ăn đi rồi kể thay đổi format

TTGĐ - Sau 4 tập lên sóng, Ăn đi rồi kể nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả. Chương trình không chỉ mang đến không gian ẩm thực đậm nét xứ sở kim chi mà còn truyền tải đến khán giả những thông tin bổ ích về các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, những nét văn hóa ẩm thực Việt Nam cũng được chia sẻ với nước bạn, nhằm mục đích học hỏi văn hóa ẩm thực lẫn nhau.

Sử dụng kỹ thuật video-call, tập 5 Ăn đi rồi kể thay đổi format

Sau hành trình 4 tập đầy thú vị, khán giả lại gặp không ít bất ngờ với sự thay đổi format trong tập 5 Ăn đi rồi kể. Theo nhà sản xuất tiết lộ, do tình hình dịch Covid-19 chuyển biến phức tạp nên Trịnh Thăng Bình và Diệu Nhi không thể tiếp tục sang Hàn để ghi hình.


Thế nên, thay vì trực tiếp sang Hàn Quốc trải nghiệm món ăn cùng nghệ sĩ xứ kim chi, bộ đôi chủ nhà Trịnh Thăng Bình và Diệu Nhi sẽ quan sát từ xa thông qua màn ảnh nhỏ, từ đó có những bình luận và tương tác thú vị cùng khách mời tại Việt Nam.

Chào đón khách mới của tập này ở Việt Nam là cặp đôi GenZ năng động - Han Sara và Tùng Maru. Về phía Hàn Quốc là sự xuất hiện của hai cô nàng đáng yêu đến từ nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng Momoland: Nancy và JooE.


Khách mời ở Việt Nam sẽ cùng theo dõi khách mời ở Hàn Quốc đi đâu ăn gì và chế biến món ăn chủ đề của tuần này là gì. Sau đó học lại cách chế biến để chia sẻ lại cho khán giả Việt Nam.

Bước vào chương trình, khách mời là Nancy và JooE được đầu bếp trưởng Park gọi video-call cho Trịnh Thăng Bình nhằm giới thiệu về khách mời và món ăn chủ đề. Ngay lập tức, cả hai “mẫu" nhà Momoland đều dành lời khen bởi vẻ điển trai của Trịnh Thăng Bình khiến anh “đỏ mặt”.


Món ăn xứ Trung Hoa nhưng định hướng tinh hoa khẩu vị xứ Hàn

Theo chân anh bếp trưởng Park Jun Woo, Nancy và JooE đưa "hai thiên thần ẩm thực" Trịnh Thăng Bình, MC Đại Nghĩa và hai khách mời: Han Sara - Tùng Maru đi trải nghiệm món ăn đường phố của người Trung Hoa tại Hàn Quốc như: bánh đậu đỏ và dâu xiên ngào đường chảy.

Sự dễ thương lan tỏa “tràn màn hình” từ hai nữ idol và sức hút của các món ăn vặt đường phố tại Hàn khiến trường quay tại Việt Nam lập tức bùng nổ. Trịnh Thăng Bình tỏ ra tiếc nuối và "mè nheo" với MC Đại Nghĩa: “Chẳng lẽ em được gặp ăn mấy món đó rồi đó anh Nghĩa”.


Trong quá trình trải nghiệm ẩm thực đường phố, JooE bất ngờ chia sẻ về ấn tượng của mình đối với ẩm thực Việt Nam. JooE cho biết cô từng có chuyến đi đến Việt Nam để biểu diễn trong một chương trình thiện nguyện và được thưởng thức phở và bún chả ở quán bình dân. JooE cảm thấy khẩu vị rất ngon khiến cô bị thu hút đến nỗi “ăn cạn cả nước súp”.

Sau khi giới thiệu những món ăn đường phố, bộ ba: bếp trưởng Park Jun Woo, Nancy và JooE đã quay trở lại "món chính" của tập 5 Ăn đi rồi kể. Đó là món mì tương đen truyền thống của Hàn Quốc - một món ăn đã từng xuất hiện trong cảnh phim đến từ TV Drama đình đám một thời của tài tử Gong Yoo - Coffee Prince (Tiệm cà phê hoàng tử) của MBC.


Theo như Han Sara chia sẻ: “Ở Hàn Quốc món mì tương đen được xem là món ăn đặc trưng và thường họ sẽ hay ăn vào những dịp như vừa chuyển nhà”. Nữ ca sĩ chia sẻ đây là nét văn hóa từ rất lâu đời ở Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, MC Đại Nghĩa cũng cho biết thêm khi anh tìm hiểu món này còn được ăn trong những dịp đặc biệt như vừa thi đậu, hoặc có thành tích tốt, thăng quan tiến chức. Nhìn chung đây sẽ là món ăn buộc phải có khi người dân Hàn Quốc có sự đổi mới nào đó theo hướng tích cực.


Mì tương đen "công thức bếp trưởng Park" khiến khán giả "xuýt xoa"

Món mì tương đen có nguồn gốc xuất xứ từ người Trung Hoa nhưng mì tương đen Jajangmyeon đã được người Hàn chế biến theo cách riêng và dần trở thành món ăn truyền thống.

Trong các bộ phim Hàn Quốc, bạn sẽ luôn bắt gặp cảnh các diễn viên ăn mì tương đen rất ngon lành, thích thú. Điều này cũng giúp món mì trở nên nổi tiếng hơn, được du khách nước ngoài biết đến nhiều hơn.


Hiện tại, có 3 món ăn được chế biến từ mì với nguyên liệu khác nhau như một loại mì tương đen vị truyền thống, loại thứ 2 là mì tương đen vị hải sản, loại cuối cùng do nhà hàng sáng tạo là mì tương trắng.

Theo bếp trưởng Park chia sẻ để làm từ A đến Z thì mì tương đen vốn là một món khó làm. Nên để tiết kiệm thời gian và phù hợp với lối sống hiện đại, người Hàn sẽ dùng mì tương đen đóng gói (Jjapaguri) làm trước. Đây cũng là loại mì từng xuất hiện trong bom tấn điện ảnh châu Á - Ký sinh trùng.

Bếp trưởng Park bắt đầu chế biến cho Nancy và JooE thưởng thức với món ăn kèm với thịt bò được tẩm ướp gia vị và mang đi chiên tái. Nhằm giữ được độ mềm mịn thơm của miếng thịt bò khi ăn kèm mì tương đen.


Trước sự khó cưỡng đến từ món mì tương đen "công thức bếp trưởng Park", Nancy và JooE đầy phấn khích và hạnh phúc vì được tận mắt chứng kiến công đoạn chế biến điệu nghệ cũng như thưởng thức món ăn hấp dẫn này từ bếp trưởng Park Jun Woo.

Tiếp theo đó, bếp trường Park sẽ hướng dẫn Nancy và JooE làm món mì tương đen sơ cấp (bao gồm cả việc làm ra sợi mì đến công đoạn thành phẩm). Thức ăn kèm với mì tương đen lần này là món cua biển Nauy “siêu to khổng lồ”, khiến cả hai cô gái vô cùng thích thú.

Sau khi cả hai nữ ca sĩ cùng bếp trưởng Park tâm huyết làm ra món mì tương đen kèm thịt cua Nauy tẩm bột chiên giòn thành phẩm.


Thì về phía Việt Nam MC Đại Nghĩa cho hai khách mời là Han Sara và Tùng Maru thử đoán xem ai sẽ là người chiến thắng. Bên cạnh đó, anh cũng bất mì người chấm điểm và nhận xét là Trịnh Thăng Bình.

Biết được điều đó, Diệu Nhi liền cho rằng anh sẽ chọn Nancy vì nét đẹp thu hút của cô ấy. Để biết xem phần thắng ở món mì tương đen có thật sự thuộc về Nancy như Diệu Nhi dự đoán hay không? Xin mời xem tiếp tập 6 của chương trình Ăn đi rồi kể.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595