Savills nhận định: Các nhà đầu tư quốc tế tiếp tục quan tâm tới Việt Nam

TTGĐ - Dưới ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và một số thủ tục pháp lý chưa sẵn sàng, từ năm 2020 tới các tháng đầu năm 2021, đầu tư nước ngoài (FDI) vào bất động sản gặp phải những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, đã có những chuyển biến tích cực trong mức độ quan tâm của các nhà đầu tư đối với các dự án.


Trong giai đoạn dịch Covid-19 năm 2020, có thể nói FDI chưa thể hiện đúng mức độ quan tâm của các nhà đầu tư với thị trường Việt Nam. Song thời gian này vốn FDI vẫn đổ vào lĩnh vực sản xuất, tạo điều kiện cho ngành bất động sản có những chuyển biến tích cực.

Bộ Xây dựng cho biết, tổng vốn đăng ký lũy kế vào lĩnh vực bất động sản trong quý 1/2021 tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020.

Đánh giá về hoạt động FDI trong năm 2021, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, các nhà đầu tư quốc tế đang rất quan tâm tới Việt Nam.

Hiện môi trường đầu tư tại Việt Nam đang được cải thiện so với nhiều năm trước, và Việt Nam đang nắm giữ các lợi thế lớn về môi trường đầu tư, chính trị ổn định, chính sách quản lý vốn hấp dẫn với đầu tư nước ngoài.

“Đang có những cơ hội đầu tư hấp dẫn đối với đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, như việc Chính phủ tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia đấu giá đất, và các rào cản pháp lý đang được tích cực gỡ bỏ”, đại diện Savills nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Giám đốc Savills Hà Nội cũng cho biết, các nhà đầu tư và phát triển bất động sản nước ngoài vẫn sẽ đối mặt với những thách thức nhất định khi tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam.

Ông Matthew Powell, Giám đốc, Savills Hà Nội.

Theo phân tích, khó khăn của nhà đầu tư còn liên quan đến chất lượng đầu tư và khả năng tiếp cận. Các tỉnh có nhiều không gian kinh tế lại gặp hạn chế về cơ sở hạ tầng, gây ra khó khăn trong việc tiếp cận nguyên vật liệu hoặc gặp nhiều vấn đề trong việc vận chuyển sản phẩm. Vì vậy, điều quan trọng là dự án phải nằm trong khu vực có khả năng tiếp cận dễ dàng với các đối tác chính và thuận tiện giao thông.

Trong năm 2021, 3 lĩnh vực thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư bao gồm bất động sản nhà ở, bất động sản văn phòng và bất động sản công nghiệp. Đặc biệt trong năm 2020 và 2021, nhu cầu về văn phòng tăng trưởng mạnh.

Theo Bộ Xây dựng, thời gian qua, lĩnh vực bất động sản Việt Nam vẫn luôn là lĩnh vực có sức hút với nhà đầu tư nước ngoài, sau công nghiệp chế biến, chế tạo.

Về kết quả thu hút vốn FDI vào BĐS, tính đến hết quý 1/2021, tổng vốn đăng ký lũy kế vào lĩnh vực bất động sản là 0,6 tỷ USD, tăng 56% so với cùng kỳ, chiếm 5,9% tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595