NSƯT Trịnh Kim Chi, Phó Chủ Tịch Hội Sân Khấu TP.HCM Trịnh Kim chăm lo đời sống cho nghệ sĩ nghèo

TTGĐ - Mới đây, Phó Chủ Tịch Hội Sân Khấu TP.HCM Trịnh Kim Chi đã thay mặt quỹ Chăm lo nghệ sĩ dành chút thời gian của mình đến thăm hỏi các cô chú nghệ sĩ đang bệnh nặng và có hoàn cảnh khó khăn.

Luôn luôn thực hiện các chương trình từ thiện hướng đến người nghèo cùng những giá trị nhân văn, Trịnh Kim Chi nhiều năm qua luôn giúp đỡ nhiều hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội thông qua các chương trình từ thiện hoặc các quỹ để các mạnh thường quân có thể chung tay giúp đỡ. Và lần này cũng không ngoại lệ, NSƯT đã mang đến chút ấm áp cho những nghệ sĩ, các bậc tiền bối đi trước một chút quà nhỏ.

Ngay từ sớm, NSƯT Trịnh Kim Chi đã tranh thủ đến thăm Nghệ sĩ Mạc Can, từ sau khi biết bệnh tình của mình, sức khỏe của diễn viên Mạc Can yếu đi nhiều hơn, cần phải có xe đẩy và người dìu đi. Mang trong mình nhiều căn bệnh của tuổi về già nhưng khi gặp lại nghệ sĩ Mạc Can vẫn rất hài hước và đáng yêu. Nhân dịp NSƯT Trịnh Kim Chi đến thăm hỏi, nghệ sĩ Mạc Can cũng có lời nhắn nhủ anh chị em nghệ sĩ cố gắng vượt qua đại dịch covid lần này và mong mọi người, những người làm nghệ thuật đừng bỏ nghề và cố gắng phục vụ khán giả hết tâm, hết lòng.


Khi đến thăm NSƯT Linh Phước, Trịnh Kim Chi vô cùng xúc động cho biết: “ NSƯT Linh Phước là diễn viên thuộc Đoàn Hát Bội TP HCM. Vừa qua anh vừa trải qua 3 lần cưa chân vì bệnh tắc nghẽn mạch máu, máu không đưa xuống chân gây hoại tử bác sĩ đành phải phẫu thuật cưa chân. Hiện tại anh đang đợi lành vết thương và xin lắp chân giả với một mơ ước được tiếp tục làm nghề…”


Chia sẻ về hoàn cảnh của nghệ sĩ Thanh Xuân – một nghệ sĩ Cải Lương gạo cội thời xưa, Á hậu Trịnh Kim Chi cho biết hiện tại cô bán vé số tại một số chợ ở quận 8, hoàn cảnh cũng hết sức khó khăn. Mang trong mình nhiều căn bệnh về già nhưng vì hoàn cảnh mưu sinh nên nghệ sĩ Thanh Xuân vẫn phải đi bán vé số trang trải cuộc sống.

Đến thăm hỏi nghệ sĩ Tuấn Anh, NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết trước đây cả hai vợ chồng đều là diễn viên của đoàn cải lương Minh Tơ và Huỳnh Long. Cách đây hai tháng anh bị tai biến và bị ngã,bị liệt nửa người. Hôm nay Chi đến thăm anh đỡ hơn, nhưng đi lại rất khó khăn và yếu nửa người. Hiện tại bên Đình giúp gia đình anh chị 1 góc nhà gồm 5 thành viên ở khoảng 9m2. Anh Chị vẫn say mê kể về những năm tháng được sống với nghề. Hiện tại vợ của anh là Nghệ Sĩ Mỹ Lợi vẫn đi diễn để có chút thu nhập và được tiếp tục say với nghề.


NSƯT Xuân Quan là diễn viên thuộc Đoàn Hát Bội TP HCM.Cách đây 2 tháng anh cảm thấy mệt nên đi khám thì phát hiện mình bị ung thư vòm họng giai đoạn 3. Hiện tại anh đã xạ trị 15 tia. Bác sĩ nói anh cần xạ trị hơn 30 tia… mỗi lần xạ trị là mỗi lần đau đớn và mệt mỏi, anh hiện ăn không được chỉ húp cháo vì đau họng… khi Chi đến thăm hai bên Cổ của anh bị cháy đen sạm vì xạ trị… Anh vẫn mong muốn được khỏi bệnh và tiếp tục các vai diễn của mình trên sân khấu Hát Bội ngày một hiếm diễn viên theo nghề.


Đến với nghề bằng những ánh hào quang sân khấu, những nghệ sĩ đã ở tuổi xế chiều và mắc trong mình nhiều căn bệnh nan y, nhưng chưa từng 1 ai không ai khát là quay trở lại sân khấu đó một lần nữa. Hoàn cảnh của nhiều nghệ sĩ còn nhiều khó khăn, cần sự giúp đỡ của nhiều người. NSƯT Trịnh Kim Chi vừa qua đã trích quỹ “Chăm lo nghệ sĩ” để dành tặng gửi một phần hỗ trợ đến các cô chú.

Phó Chủ Tịch Hội Sân Khấu TP.HCM mong rằng quỹ từ thiện về nghệ sĩ này sẽ tiếp tục được nhiều mạnh thường quân biết đến và nhận được nhiều sự ủng hộ để có thể cùng nhau chung tay giúp nhiều nghệ sĩ và nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội khác.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595