Nghệ sĩ Thuỵ Mười nói gì khi trở lại vai mẹ chồng khó tính trong phim LGBT?

TTGĐ - Mẹ chồn dâu cáo hứa hẹn không chỉ là một sitcom boy's love khiến fan "quắn quéo" với những pha thể hiện tình cảm ngọt ngào của vợ chồng Cu Đơ - Jackie; mà còn rất nhiều tình huống dở khóc dở cười của "chàng dâu" lắm chiêu và "mẹ chồn" không phải dạng vừa đâu.


Khoảng 3 năm trước, phim sitcom Mẹ chồng chàng dâu bất ngờ nổi lên như một hiện tượng khi khai thác đề tài mới lạ về cộng đồng LGBT - cuộc sống hôn nhân của cặp đôi đam mỹ Hùng Cường (hay Cu Đơ, do diễn viên Bá Đô thủ vai) và Jackie (do diễn viên Duy Lâm thủ vai). Lấy bối cảnh cuộc sống gia đình và các mối quan hệ xung quanh, bộ phim đã mang đến cho khán giả một góc nhìn hoàn toàn mới về chuyện "mẹ chồng chàng dâu" bằng những tình huống dở khóc dở cười.


Bất ngờ trở lại với phiên bản mới - Mẹ chồn dâu cáo hứa hẹn sẽ "nâng cấp" độ khó cho Jackie bằng sự xuất hiện của cô con gái nuôi - Tina Tường Vi. Đây hẳn là bộ phim sitcom boy's love đáng mong đợi nhất mùa hè 2021.


Mẹ chồn dâu cáo cũng chính là đứa con đầy tâm huyết của đạo diễn Oril Nguyễn - cái tên quen thuộc với nhiều bộ phim về cộng đồng LGBT như Mẹ chồng chàng dâu, Sau vạt nắng, Tình địch - Anh yêu em... Nói về phần 2 của một bộ phim từng gây sốt, anh cho biết: "Mặc dù là câu chuyện hoàn toàn tách biệt với phần 1, nhưng Mẹ chồn dâu cáo vẫn sẽ giữ được sức hấp dẫn, thậm chí 'nặng đô' hơn vì sẽ có nhiều yếu tố bất ngờ ở bé Tina. Qua đó, tôi cũng muốn truyền tải thêm thông điệp về hạnh phúc hôn nhân của những cặp đôi LGBT, đặc biệt khi có con - sẽ có những khó khăn, thậm chí khổ sở nhưng thứ vượt lên tất cả đó chính là tình yêu".


Được truyền cảm hứng từ những câu chuyện thật và bằng nỗ lực "điện ảnh hóa" để truyền tải ý nghĩa qua những tình huống dở khóc dở cười, Mẹ chồn dâu cáo được kỳ vọng sẽ giúp khán giả có cái nhìn tích cực và bình thường hóa cuộc sống thường nhật của những cặp đôi LGBT.

Những tình tiết hé lộ đầu tiên, mẹ chồng (bà Ái - do nghệ sĩ Thụy Mười thủ vai) và chàng dâu Jackie đã nối dài mâu thuẫn trong việc nuôi dạy bé Tina, đặt ra nhiều tình huống hết sức đau đầu cho Hùng Cường khi không biết "bên hiếu bên tình, bên nào nặng hơn" - như bao ông chồng khác. Đặc biệt, những nhân tố mới xuất hiện trong Mẹ chồn dâu cáo cũng là những ẩn số cho tình yêu và hôn nhân của cặp đôi boy's love đẹp nhất nhì màn ảnh Việt - Bá Đô và Duy Lâm.


Nghệ sĩ Thụy Mười chia sẻ về lần trở lại với vai mẹ chồng khó tính này: "Vai diễn bà Ái - mẹ Cu Đơ không đòi hỏi nhiều kỹ thuật vì cũng là một người mẹ lo lắng cho con và mong con tìm được hạnh phúc. Chỉ đặc biệt hơn khi người mẹ có con thuộc cộng đồng LGBT thì càng phải đào sâu tâm lý để có thể dễ dàng chuyển biến từ việc không hiểu, không muốn chấp nhận thành một bà mẹ yêu thương, chấp nhận và sẵn sàng bảo vệ con trước mọi chuyện. Còn lại thì tôi luôn cảm nhận đây là vai diễn của một người mẹ có gia đình nhỏ như bao gia đình khác, có mâu thuẫn giữa mẹ chồng - con dâu, có rắc rối về ứng xử với các thành viên nhưng quan trọng nhất vẫn là tình yêu thương luôn đong đầy. Đó cũng chính là giá trị cốt lõi để xây dựng nên bộ phim này".



Mẹ chồn dâu cáo với sự xuất hiện của dàn diễn viên "quen mà lạ, lạ mà quen" như nghệ sĩ Thụy Mười, Bá Đô, Duy Lâm, Kiều Ngân, Kang Phạm, Avin Lu, Tùng Kang, Thanh Tú, Nunu O2O... Phim dự kiến có 32 tập, đang phát sóng trên ứng dụng NetLove vào 20h00 thứ năm, thứ bảy hàng tuần từ 20/5/2021 và phát lại trên kênh Youtube MCV Media vào 20h00 thứ ba, thứ năm hàng tuần, từ 27/5/2021.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595