iải mã hành trình “chuyển đổi số” tại Chubb Life Việt Nam

TTGĐ - “Bảo hiểm 4.0” hay “insurtech” (công nghệ bảo hiểm) là những thuật ngữ được dùng khá phổ biến. Điều này cho thấy làn sóng công nghệ đã lan rộng đến nhiều hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm, đồng thời thúc đẩy cuộc “chuyển đổi số” trong lĩnh vực này diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Cuộc cách mạng số hóa toàn diện

Theo báo cáo đầu năm 2021 của We Are Social và Hootsuite về lĩnh vực “Digital”, tại Việt Nam, tỷ lệ người dùng điện thoại di động so với tổng dân số là 157.9%, đây là tỷ lệ thuộc hàng “top” trên thế giới. Bên cạnh đó, các hoạt động giao dịch trực tuyến ngày càng tăng cũng đã tạo tiền đề thúc đẩy sự đầu tư vào công nghệ của các doanh nghiệp để phục vụ nhu cầu kết nối số của khách hàng.

Nếu như số hóa là một xu hướng tất yếu và thị trường bảo hiểm đang chứng kiến một cuộc chạy đua công nghệ giữa các doanh nghiệp, thì tại Chubb Life Việt Nam, số hóa đã thúc đẩy doanh nghiệp này trong cuộc chạy đua với chính mình.

Ngay từ năm 2013, Chubb Life Việt Nam đã thực hiện đầu tư vào công nghệ thông qua việc triển khai eSmart - một hệ thống ứng dụng hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên thiết bị di động. Đến năm 2018, khi làn sóng số hóa lan rộng cũng là năm đánh dấu giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ của Chubb Life Việt Nam trong kỷ nguyên số 4.0. Thời điểm bấy giờ, ông Lâm Hải Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam, đã truyền lửa cho toàn bộ đội ngũ nhân viên và đại diện kinh doanh của mình qua chủ đề “Dare to change” (tạm dịch: Dám thay đổi).

Tiếp nối hành trình đổi mới, năm 2019 đã chứng kiến cuộc lột xác ngoạn mục của Chubb Life Việt Nam với định hướng “Tự động hóa – Đơn giản hóa – Công nghệ hóa – Trẻ trung hóa”. Đến nay, cuộc cách mạng số hóa đã diễn ra toàn diện gần như trên mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này.


Trong đó, phải kể đến việc hoàn thiện nền tảng công nghệ số Chubb SmartAgency - một hệ thống thông minh tích hợp đầy đủ các tính năng vượt trội dành cho đội ngũ kinh doanh như ứng dụng SmartAgency, eCard (danh thiếp điện tử), eRecruitment (chương trình tuyển dụng Đội ngũ Kinh doanh trực tuyến), eLearning (chương trình đào tạo trực tuyến), eContract (hợp đồng đại lý điện tử), eReport (hệ thống quản lý báo cáo thông minh)… Trong đó, ứng dụng SmartAgency đóng vai trò trọng tâm trong hệ sinh thái kỹ thuật số này, hỗ trợ đội ngũ kinh doanh quản lý công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn với một vòng tròn công nghệ khép kín.

Song song với việc đầu tư nền tảng số cho đội ngũ, Chubb Life Việt Nam cũng tăng cường đầu tư công nghệ hướng đến khách hàng. Mới đây nhất, Chubb Life Việt Nam vừa giới thiệu ứng dụng Chubb eConnect. Ứng dụng được xem như hệ sinh thái số tích hợp với đầy đủ các tiện ích trực tuyến, hỗ trợ khách hàng quản lý thông tin về hợp đồng bảo hiểm cũng như thực hiện các giao dịch bảo hiểm trực tuyến một cách nhanh chóng, an toàn. Chubb eConnect còn đóng vai trò như “cầu nối số” để Chubb Life Việt Nam có thể gia tăng sự kết nối và phục vụ khách hàng một cách toàn diện nhất và nâng cao trải nghiệm số của khách hàng trong quá trình giao dịch với Công ty.

Tổng hòa các nền tảng công nghệ số này sẽ tiếp tục tạo sức bật để Chubb Life Việt Nam đi nhanh và đi vững trong hành trình hướng đến hình ảnh “công ty công nghệ bảo hiểm” vững mạnh, đồng thời khẳng định vị thế trong thị trường bảo hiểm nhân thọ trước kỷ nguyên số.

“Trẻ trung hóa” – bước đi tất yếu

Người đứng đầu Chubb Life Việt Nam, ông Lâm Hải Tuấn từng chia sẻ, trong hành trình “Đơn giản hóa - Tự động hóa - Công nghệ hóa – Trẻ trung hóa” thì với chữ hóa thứ tư “Trẻ trung hóa” chính là bước đi tất yếu và nhiều thách thức nhất. Đây chính là giải mã cho cuộc cách mạng số hóa không chỉ diễn ra toàn diện mà còn nhanh chóng tại Chubb Life Việt Nam.

Để chuẩn bị cho hành trình này, thời gian qua Công ty đã tăng cường triển khai nhiều dự án “trẻ hóa” từ cơ sở hạ tầng như khai trương, nâng cấp hàng loạt văn phòng kinh doanh với thiết kế trẻ trung, hiện đại, khơi nguồn sáng tạo mới.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã và đang triển khai những dự án về nhân sự để thổi những làn gió mới, những gam màu mới vào bức tranh đầy màu sắc của Chubb Life Việt Nam. Chính sách nổi bật gần đây chính là DAD100. Chính sách này là cơ hội rộng mở cho những nhân tố mới đến với Chubb Life Việt Nam, những người luôn tràn đầy nhiệt huyết, hoài bão, sáng kiến, sẵn sàng đón nhận thách thức, truyền cảm hứng và dẫn dắt người khác trở thành lãnh đạo thế hệ tiếp nối.

Thêm một lời khẳng định mạnh mẽ cho hành trình “chuyển đổi số” và “trẻ hóa” này, ngày 23/04/2021, Chubb Life Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Vũ Công Thắng vào vị trí Chief Transformation Officer. Đây là vị trí chủ chốt, đóng vai trò quan trọng trong hành trình chuyển đổi tại Chubb Life Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo và cũng là vị trí lần đầu tiên được bổ nhiệm của Công ty.


Trước khi về làm việc cho Chubb Life Việt Nam, ông Thắng đã nhiều năm liền gắn bó với thị trường bảo hiểm, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ lớn tại Việt Nam, phụ trách các dự án phát triển năng suất dinh doanh, dự án tư vấn chuyên nghiệp toàn thời gian, tham gia các dự án Chiến lược & chuyển đổi kỹ thuật số.

Với việc bổ nhiệm vai trò mới này tại Chubb Life Việt Nam, ông Vũ Công Thắng được kỳ vọng sẽ góp phần đưa Chubb Life Việt Nam tiếp tục bứt phá trên hành trình chuyển đổi để số hoá các quy trình và trải nghiệm dành cho khách hàng và đội ngũ; cũng như góp phần thổi làn gió trẻ trung vào lực lượng kinh doanh vốn được biết đến là vững vàng về chuyên môn, chuyên nghiệp về dịch vụ khách hàng và chuẩn mực về đạo đức kinh doanh.

Sự nhiệt huyết, đam mê với ngành Bảo hiểm Nhân thọ, cùng với tư duy của một lãnh đạo đại diện cho thế hệ trẻ đầy năng động, Chubb Life Việt Nam đặt niềm tin ông Thắng sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho đội ngũ thông qua những chính sách, hoạt động sáng tạo, đổi mới trong hành trình phát triển phía trước.

Khải Hoàng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595