Han Zero 9 vội vã đi “Giải cứu hạnh phúc" với “chị đẹp” game thủ (Tống Yến Nhi)

TTGĐ - Han Zero 9 (vai Út Minh) và Tống Yến Nhi (vai Kỳ Mẫn) sẽ có những khoảnh khắc “chị ơi! anh yêu em" đầy cảm xúc trong những tập tiếp theo của “Giải cứu hạnh phúc".


Sitcom “Giải cứu hạnh phúc" phác hoạ thời thanh xuân tươi đẹp của những người trẻ mang những màu sắc cá tính và hoài bão khác nhau, nhưng có chung nhau niềm tin & khát khao vào một tình yêu lãng mạn, chân thành. Bằng những câu chuyện dở khóc dở cười ở văn phòng tư vấn luật pháp - tâm lý của các bạn trẻ trên hành trình hàn gắn những yêu thương đang trên bờ vực tan vỡ, bộ phim gửi gắm thông điệp về giá trị chân thực và bền vững của hai chữ “hạnh phúc" trong một thời đại có quá nhiều những giá trị “ảo” chi phối cái nhìn của chúng ta về cuộc sống.


Han - Dương Trí Nghĩa (vai Út Minh).

Tập 8, 9, 10 của bộ phim (phát sóng lúc 19h ngày 28, 29, 30/5 trên SCTV4) xoay quanh mối tình “chị ơi! anh yêu em" của Út Minh (Han - Dương Trí Nghĩa) và “mèo con" Kỳ Mẫn (Tống Yến Nhi), hai nhân tố tài năng & nổi đình đám trong giới game thủ/ streamer. Đó là khi Minh Solo (Han - Dương Trí Nghĩa), cũng là một thành viên của văn phòng “Giải cứu hạnh phúc", phải tìm đến những đồng đội của mình để “giải cứu" những mâu thuẫn đã lên tới đỉnh điểm trong cuộc hôn nhân của anh chàng và Mẫn Sát thủ (Tống Yến Nhi). Bộ phim khai thác mối tình “phi công máy bay" này ở khoảnh khắc tưởng chừng tan vỡ, để rồi đưa người xem về với những hồi ức tươi đẹp khi hai nhân vật được đam mê đưa đến với nhau.


Mối tình chị - em của cặp đôi game thủ trong Giải cứu hạnh phúc.

Người trẻ tự tìm thấy trong thước phim thanh xuân này hình bóng của mình trên hành trình tìm kiếm sự cân bằng giữa đam mê của cá nhân và trách nhiệm với gia đình, xã hội. 3 tập phim là sự trưởng thành trong tâm lý của Út Minh (Han - Dương Trí Nghĩa), từ một “cậu bé" ngây ngô, sống vui vẻ với đam mê game nhờ sự hậu thuẫn của cha mẹ, đến một chàng trai sẵn sàng đánh đổi đam mê để “gà trống nuôi con", rồi trở thành một người chồng thấu hiểu & khát khao vun đắp lại gia đình nhỏ.


Một cảnh phim của Út Minh (Han - Dương Trí Nghĩa) & Kỳ Mẫn (Tống Yến Nhi) trong Tập 10.

Nếu như đam mê chính là “ông thần cupid" đem 2 game thủ “cool ngầu" Minh Solo (Han - Dương Trí Nghĩa) & Mẫn Sát thủ (Tống Yến Nhi) bỏ qua rào cản về tuổi tác để đến với nhau, thì cũng chính đam mê ấy là thứ kéo 2 bạn ra xa trong sự mâu thuẫn về quan điểm chăm sóc gia đình. Đỉnh điểm của mâu thuẫn không chỉ là sợi dây kéo lại tình cảm sâu sắc dành cho đối phương mà còn khiến cho họ nhận ra tình yêu, bất kể là dành cho nửa còn lại hay cho đam mê, cũng phải đi cùng với trách nhiệm, với sự cảm thông, và cả sự hi sinh.

Đồng thời, câu chuyện của Minh Solo (Han - Dương Trí Nghĩa) & Mẫn Sát thủ (Tống Yến Nhi) cũng là thông điệp cho những thế hệ đi trước về một cái nhìn cởi mở hơn đối với đời sống tình cảm & định hướng sự nghiệp của thế hệ trẻ (Gen Z). Cuộc sống sẽ có những cái kết đẹp hơn, nếu những người đi trước có thể cảm thông và dìu dắt họ, những con người thừa đam mê nhưng thiếu va vấp xã hội.

Khai thác chủ đề “tình chị-em” đã không còn xa lạ trên màn ảnh Việt, nhưng lại đặt vào một bối cảnh mới mẻ là đời sống của những game thủ, “Giải cứu hạnh phúc", một cách rất gần gũi, đặt ra câu hỏi về cái nhìn của xã hội, và của chính những bạn trẻ về tình yêu & đam mê trong cuộc sống.


Những cá tính thú vị của văn phòng Giải cứu hạnh phúc.

Nếu như Tống Yến Nhi không gặp quá nhiều khó khăn khi thủ vai Kỳ Mẫn trong “Giải cứu hạnh phúc" vì Yến Nhi vốn xây dựng hình tượng “nữ cường" mạnh mẽ ngoài đời, thì vai diễn Út Minh lại là một vai diễn lột xác của Han - Dương Trí Nghĩa. Anh chàng đã thoát khỏi hình ảnh “chàng trai năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" đầy mơ mộng được xây dựng trong khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật, và đặc biệt là qua phim ca nhạc “Chị đại mắc cạn” (đã phát sóng trên SCTV14 & ứng dụng SCTVOnline) để sắm một vai diễn trưởng thành và nhiều chuyển biến tâm lý hơn trong “Giải cứu hạnh phúc". Ở những khoảnh khắc quan trọng, Út Minh là một chàng trai trẻ đầy tinh thần trách nhiệm, dẫu vậy, Han - Dương Trí Nghĩa vẫn đan xen rất hài hoà nét trẻ trung, đáng yêu rất đúng với lứa tuổi của nhân vật Út Minh.

Bộ phim đã và đang nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả, đặc biệt là từ lượng fan của những tài năng trẻ như Võ Đình Hiếu, Lê Thu, Han Zero 9, Dương Yến Nhi, Neko Bảo Tiên, Bảo Anh Tóc Xoăn, Tống Yến Nhi... và các nghệ sĩ gạo cội NSƯT Mỹ Duyên, Thanh Sơn, Ngọc Tường, Chí Dũng..., “Giải cứu hạnh phúc" được phát sóng lúc 19h từ thứ sáu đến chủ nhật hàng tuần trên kênh SCTV4.

Trang Thu

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595