Cát Phượng trải lòng về khoảng thời gian khó khăn cùng Minh Nhí, Lý Hải, Quyền Linh

TTGĐ - Tham gia chương trình truyền hình Chuyến xe thời gian, Cát Phượng trải lòng về khoảng thời gian khó khăn khi mới vào nghề cùng anh em đồng nghiệp Minh Nhí, Lý Hải, Quyền Linh. Đồng thời, Cát Phượng cũng tiết lộ lí do quyết không để bản thân rơi nước mắt trên sóng truyền hình.

Chia sẻ với MC Xuân Nghị, Cát Phượng cho biết phải đến năm 20 tuổi mới bắt đầu lên thành phố học và sống với nghề từ năm 20 tuổi. Thế nhưng, niềm đam mê dành cho nghệ thuật đã được nung nấu từ nhỏ. Sinh ra trong một gia đình chẳng mấy khá giả, lại có cha là một nhà báo chuyên phê bình phim điện ảnh, nên niềm đam mê của nữ nghệ sĩ đã vấp phải sự cấm đoán của cha vì quan niệm "xướng ca vô loài".


Nhưng bằng sự lanh lợi và thông minh, Cát Phượng đã thành công thuyết phục cha, cởi bỏ "xiềng xích" và dẫn theo lên TP.HCM để học tập. Tại đây, cô thi tuyển diễn viên điện ảnh hệ B, hệ có học phí, nhưng chỉ học được ba tháng lớp đã giải tán: "Đi thi vô hệ B là hệ phải đóng tiền, tôi nhớ lớp lúc ấy có Việt Trinh. Thi đậu học được 3 tháng là cái lớp rã luôn, không ai đóng tiền hết, lớp nghỉ học. Tôi nói với chúng bạn rằng tụi bây ráng học đi, tao kiếm tiền đóng cho tụi bây. Nói vậy mà có đóng được đâu, lúc đó làm gì có tiền mà lo. Lúc đó tôi buồn, cứ nằm ở nhà trọ khóc hoài".

Sau đó, trong một lần tình cờ đọc báo thấy trường Sân khấu Điện ảnh tuyển diễn viên, nữ nghệ sĩ thi đậu chính quy hệ A và nhận được tiền trợ cấp từ trường là 70 nghìn đồng mỗi tháng. Tuy nhiên được một thời gian thì cô bị nhà trường cho thôi học vì lý do chạy show quá nhiều. "Muốn học tiếp tôi phải đóng 400 nghìn học phí cho một năm. Thời điểm đó, 400 nghìn đối với tôi nó lớn quá xá nên thôi, tôi nghỉ học luôn" - Cô kể lại.


Cát Phượng cho biết sau khi rời trường, cô ở chui tại kí túc xá, tiếp tục nhận show đi quay phim, thậm chí là những vai quần chúng để trang trải cuộc sống. Dù gặp muôn vàn khó khăn nhưng đây chính là cơ hội để cô được học hỏi kinh nghiệm làm nghề.

Thời quá khó khăn, Cát Phượng chia sẻ có lần phải đi bán máu để có tiền mưu sinh: "Lúc không có tiền, chị đi bán máu để mua mì gói. Mà nói bán máu cũng không đúng, mình đi hiến máu xong người ta có 20 nghìn đồng. Mình lấy 20 nghìn mua mì gói để sẵn, đói thì cứ ăn sống ăn chín. Bây giờ tôi nhìn mì gói tôi sợ chết khiếp".

Cũng tại chương trình, nghệ sĩ Cát Phượng cũng kể lại những kỉ niệm đáng nhớ tại kí túc xá với các bạn học, đặc biệt là Quyền Linh. Nữ diễn viên kể trong một lần vào đêm 30 Tết, sau khi nhường lại tiền về quê cho các bạn học, cô ra giữa sân trường ngồi ngẩn ngơ. Quyền Linh xuất hiện rồi rủ cô ăn cơm chung mà không có đồ ăn.

"Ảnh nói Phượng ơi anh đói quá, em có gì ăn không. Ảnh nói ảnh còn cơm không, tôi cũng không có gì, chỉ có nước tương. Vô làm một chén nước tương, vậy mà hai anh em ăn cũng hết nửa nồi cơm. Ăn xong hai anh em tự cười tự khóc" - Cát Phượng kể lại.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595