Ca sĩ Dương Hồng Loan áp lực khi chồng yêu cầu “1 là chọn hát, 2 là chọn anh”

TTGĐ - “Lấy lòng mẹ chồng” – một chủ đề tuy cũ mà mới nhưng luôn giữ vai trò quan trọng trong mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu. Tuy đây chỉ là một hành động ứng xử trong đời sống nhưng tác động lại vô cùng to lớn, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của mỗi người. Với khách mời của “Chuyện Cuối Tuần” tập 22 đã trải qua đời sống hôn nhân khá lâu, ca sĩ Dương Hồng Loan ngay từ đầu đã khẳng định mối quan hệ giữa cô và mẹ chồng vô cùng tốt đẹp. Thế nhưng, để có được kết quả ấy là cả một hành trình “lấy lòng” có cả niềm vui lẫn thăng trầm.


Được biết, Dương Hồng Loan và chồng quen nhau từ lúc cô vẫn còn đi học và chưa bước chân vào con đường ca hát. Thời điểm từ khi đi học cho tới cầm mic làm ca sĩ, ông xã luôn là người đồng hành nhận nhiệm vụ đưa đón cô. Không chỉ vậy, mẹ chồng cũng tham gia theo dõi, quan sát suốt thời gian ấy và bà đã bày tỏ nhiều nỗi lo khi Dương Hồng Loan dấn thân vào làng giải trí.

Thời gian đầu tham gia nghệ thuật, ca sĩ Dương Hồng Loan gặp nhiều áp lực từ phía ông xã và gia đình chồng. Đỉnh điểm của sự việc là chồng cô ra “tối hậu thư” với nội dung “1 là chọn hát, 2 là chọn anh”. Để giải quyết “dĩ hòa vi quý” khi vừa theo đuổi được đam mê nhưng vẫn đảm bảo hạnh phúc gia đình, cô đề nghị chồng cùng đi hát chung một buổi với mình rồi sau đó hãy đưa ra quyết định. Với sự quyết liệt của vợ, ông xã đã theo chân cô tới một phòng trà, ở đó anh thấy vợ mình được hát trong môi trường chuyên nghiệp, chỉn chu và văn minh. Sau lần ấy, chồng Dương Hồng Loan đã ủng hộ cô theo đuổi con đường ca hát và kiêm luôn trợ lý hỗ trợ nữ ca sĩ trong công việc.

Đối với mẹ chồng của Dương Hồng Loan, nữ ca sĩ cảm thấy may mắn khi bà là người hiền từ và rất tinh tế. Cô chia sẻ rằng mẹ đã lặng lẽ dõi theo đời sống của vợ chồng cô và quan sát thái độ con trai mình để có cách ứng xử phù hợp với con dâu. Đồng thời, bà còn gửi đến cô nhiều lời khuyên cũng như thăm hỏi chân tình và đặc biệt nhắc Dương Hồng Loan phải giữ mái tóc dài của mình. Đây chính là một trong những lý do mà nữ ca sĩ luôn giữ hình ảnh dịu dàng, nhẹ nhàng cùng mái tóc dài suôn mượt trên sân khấu như một cách thể hiện tình cảm với mẹ chồng. MC Ngô Như Quỳnh và tiến sĩ Tô Nhi A vô cùng đồng tình và ủng hộ cách thể hiện trên của mẹ chồng Dương Hồng Loan.


Đặt ngược lại vấn đề, tiến sĩ Tô Nhi A đặt ra câu hỏi liệu với một gia đình có mẹ chồng hiền hậu như trường hợp của ca sĩ Dương Hồng Loan thì có nhất thiết phải “lấy lòng mẹ chồng” hay không? Nữ ca sĩ khẳng định: “Không phải cứ hiền là không cần chiều, mà đặc biệt cần phải quan tâm và chiều chuộng nhiều hơn nữa bởi càng nhận được nhiều sự ủng hộ thì cuộc sống cũng như công việc sẽ suôn sẻ và thoải mái hơn”. Đối với Dương Hồng Loan, dù có thể may mắn hơn những nàng dâu khác nhưng theo cô chỉ cần bản thân đối xử chân tình và thật lòng với mẹ chồng thì chắc chắn sẽ nhận lại được tình yêu thương.

“Chuyện Cuối Tuần” phát sóng vào 21h30 thứ Bảy ngày 29/5 kênh VTV9.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595