Bitcoin lao dốc xuống gần 31.000 USD, nhà đầu tư 'tranh thủ' bắt đáy?

TTGĐ - Giá Bitcoin có thời điểm giảm hơn 16%, xuống gần mức 31.000 USD vào đêm 23/5/2021, trước khi hồi phục nhẹ vào sáng nay.

Sau một tuần giao dịch nhiều sóng gió, giới nhà đầu tư Bitcoin ngày 23/5/2021 tiếp tục có động thái bán tháo đồng tiền mã hoá này, trong bối cảnh nhà chức trách Trung Quốc cùng Mỹ siết chặt quy định liên quan đến tiền mã hoá.


Cập nhật vào sáng 24/5/2021, Bitcoin đang giao dịch quanh mức 35.000 USD, sau khi có thời điểm lao dốc hơn 16%, xuống gần mức 31.000 USD vào đêm qua. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, lực mua tăng mạnh đã giúp giá đồng tiền này quay về mốc giao dịch như sáng nay.

Tháng 5 có thể xem là thời gian đầy sóng gió với Bitcoin, khi đồng tiền mã hoá này nói riêng và tiền điện tử nói chung hứng chịu hàng loạt thông tin tiêu cực từ những người có sức ảnh hưởng và cơ quan quản lý lớn. Cách đây 3 ngày, nhà chức trách Trung Quốc đã một lần nữa kêu gọi tăng cường quản lý hoạt động đào và giao dịch tiền ảo.

Trong một tuyên bố, Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Hội đồng Nhà nước nói rằng, quy chế giám sát chặt chẽ hơn đối với tiền mã hoá là cần thiết để bảo vệ hệ thống tài chính. Tuyên bố cũng cho biết cần phải “xử lý hành vi đào và giao dịch Bitcoin, ngăn chặn triệt để sự lây lan rủi ro từ hành vi của cá nhân ra xã hội”.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) cũng nhắc lại lệnh cấm các ngân hàng và tổ chức tài chính cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền mã hoá. Được biết, phần lớn hoạt động đào Bitcoin trên thế giới diễn ra ở Trung Quốc.

Sau Trung Quốc, Bộ Tài chính Mỹ tuần qua cũng tuyên bố đang thực hiện các bước để siết chặt các giao dịch và thị trường tiền mã hoá. Cả đảng Dân chủ và Cộng hoà đều xem việc thiết lập quy định về tiền mã hoá là ưu tiên hàng đầu trong năm 2021.


"Tiền mã hoá gây ra mối nguy nghiêm trọng khi tạo điều kiện cho các hoạt động bất hợp pháp trên diện rộng, trong đó có trốn thuế. Đây là lý do Tổng thống Joe Biden đề xuất bổ sung nguồn lực cho Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) để giải quyết các vấn đề liên quan tới tiền ảo", thông cáo của Bộ Tài chính Mỹ viết.

Bitcoin nói riêng và tiền mã hoá nói chung đã có một tháng đầy sóng gió, với hàng loạt tin tức tiêu cực.

Hiện, Bộ Tài chính Mỹ cho biết đang đề xuất quy định để quản lý các tài khoản giao dịch tiền mã hoá, tài sản tiền mã hoá cũng như tài khoản thanh toán chấp nhận tiền mã hoá. Và, cũng như các giao dịch tiền mặt, doanh nghiệp nhận tài sản tiền mã hoá có giá trị thị trường trên 10.000 USD sẽ phải báo cáo cho Sở Thuế vụ Mỹ (IRS).

Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk - người đã giúp thúc đẩy tâm lý tăng giá khi tuyên bố Tesla đã mua 1,5 tỷ USD Bitcoin, tuần qua cũng giáng đòn nặng lên thị trường tiền mã hoá khi thông báo rằng Tesla đã đình chỉ việc mua xe bằng tiền mã hoá vì lo ngại về môi trường.

Hơn nữa, Musk sau đó còn đăng một dòng tweet ngụ ý rằng Tesla có thể đã bán số Bitcoin của mình. Tuy đã làm rõ sau đó rằng Tesla đã không làm như vậy, song các động thái thất thường của Musk đã khiến giá trị vốn hóa thị trường tiền mã hoá "bốc hơi" hàng trăm tỷ USD.

Thiên Long
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595