Xót xa hình ảnh cha tàn tật chở con gái đi hát rong, bán kẹo kéo

TTGĐ - Tập 14 "Sô diễn cuộc đời" đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện về cuộc đời của hai cha con bán kẹo kéo sở hữu giọng hát đầy nội lực Hoàng Thanh và Ngọc Tiên.


Chạnh lòng trước cuộc sống gian khổ của người cha tàn tật trong "Sô diễn cuộc đời"

Sinh ra trong một gia đình nghèo với đôi chân khuyết tật bẩm sinh, tuổi thơ anh Thanh là những chuỗi ngày thiếu thốn về cả vật chất lẫn tinh thần. Anh kể trong xót xa: “Khi mà chân em bị mạch lươn thì nhà em rất là nghèo, không có tiền đi chạy chữa nên mẹ em phải đi vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long để bán máu nuôi em”. Dẫu cuộc sống có phần thua thiệt so với bạn bè cùng trang lứa nhưng anh Thanh vẫn giữ cho mình một tinh thần lạc quan và thái độ sống tích cực, có ích cho đời.


Vốn yêu thích ca hát từ nhỏ lại sở hữu chất giọng trầm ấm tình cảm nên lớn lên anh đi theo nghề hát rong, bán kẹo kéo để mưu sinh. Công việc vừa giúp anh kiếm tiền trang trải cuộc sống vừa giúp anh thỏa mãn niềm đam mê ca hát cháy bỏng trong tim. Người bạn đồng hạnh cùng anh trên mọi cung đường là chiếc xe máy cũ gắn thùng loa to phía sau cùng cô con gái lớn - bé Ngọc Tiên (15 tuổi).

Hằng ngày, anh chở Ngọc Tiên rong ruổi khắp nẻo đường, con phố, đôi lúc là các khu chợ đông đúc để hát và bán kẹo kéo. Có những lần hai cha con chạy từ Vĩnh Long lên đến Long An, Trà Vinh, Sóc Trăng,…với mong muốn kiếm thêm thu nhập. Theo chân cha đi hát rong từ khi mới hơn 3 tuổi, 12 năm lăn lộn ngoài đường phố khiến khuôn mặt em sạm đen vì nắng gió nhưng cô bé vẫn giữ nguyên vẹn nụ cười xinh tươi, hồn nhiên của mình. Có lẽ dù đường có xa, ngày có dài thì khi âm nhạc vang lên hai bố con lại có thêm động lực để tiếp tục hành trình.

Hoàng Thanh kẹo kéo gửi trọn tiếng lòng vào đêm nhạc "Sô diễn cuộc đời"

Đến với "Sô diễn cuộc đời", anh Hoàng Thanh đã có những giây phút thăng hoa cảm xúc khi được sống trong thế giới âm nhạc của mình. Đêm diễn của anh Thanh còn trở nên đặc sắc hơn khi có sự góp mặt của 5 “nghệ sĩ ẩn danh” khác như: chú Thanh Điền Guitar, cô Bích Diễm, chú Trần Nên, “danh cầm ca mũ nón” Phú Cường và “kỷ lục gia châu Á” Ngọc Thịnh.


Chú Thanh Điền Guitar, cô Bích Diễm và cậu bé mù tài năng Ngọc Thịnh chính là 3 cái tên đầu tiên có mặt trên sân khấu mở màn cho đêm nhạc của anh Hoàng Thanh. Dưới phần đệm đàn của chú Thanh Điền Guitar, “kỷ lục gia châu Á” Ngọc Thịnh và phần hoa ca với cô Bích Diễm, anh Thanh đã trao đi nhiều cảm xúc đong đầy. Từng ca khúc mà anh chọn để biểu diễn cũng chính là tiếng lòng của anh, tiếng lòng của một người con đối với mẹ, một người chồng đối với vợ, một người cha đối với con và một người “nghệ sĩ” yêu nhạc đối với cuộc đời. Những tâm sự chất chứa từ đáy lòng được anh bộc bạch qua từng câu chữ, từng nốt nhạc trầm bổng trong bài hát.

Ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến phần song ca của anh Thanh với con gái qua ca khúc Sa mưa giông. Giọng hát trầm ầm của anh hòa cùng tiếng ca ngọt ngào, chứa chan tình cảm của bé Tiên đã chạm đến cảm xúc của hàng trăm khán giả có mặt tại đêm diễn.


Để khép lại đêm diễn đầu tiên, anh Hoàng Thanh chọn bài ca tân cổ Má ơi để dành tặng riêng cho người mẹ già một đời tảo tần vì con cháu. Anh nghẹn ngào: “Con xin cảm ơn mẹ. Hôm nay con có được vóc dáng, hình hài này là nhờ mẹ những giọt máu của mẹ đã nuôi con từng ngày, từng tháng”. Cùng chờ đón sân khấu tiếp theo của anh Hoàng Thanh với các “nghệ sĩ ẩn danh” của "Sô diễn cuộc đời" như: chú Trần Nên, “danh cầm ca mũ nón” Phú Cường và “sầu nữ” Trúc Phương.

Tập cuối "Sô diễn cuộc đời" sẽ được phát sóng vào lúc 20h35 Thứ 4 ngày 5/5/2021 trên kênh HTV7.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595