TikTok đầu tư mạnh vào nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp SME tại Việt Nam

TTGĐ - Trong năm 2021, TikTok sẽ tập trung hỗ trợ SME tiếp cận kiến thức và nâng cao kỹ năng tiếp thị với video dạng ngắn.


TikTok đưa ra cam kết sẽ đầu tư mạnh vào các giải pháp sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) khi triển khai hoạt động quảng cáo trong năm 2021. Đây được coi là nỗ lực tiếp theo của TikTok trong lộ trình phát triển TikTok for Business tại thị trường Việt Nam, đặc biệt sau khi chính thức bổ nhiệm ông Sameer Singh vào vị trí Giám đốc Giải pháp Kinh Doanh Toàn Cầu, khu vực Đông Nam Á vào cuối tháng 3 vừa qua.

Vào ngày 8/4, TikTok cũng chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video dạng ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của VECOM, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, với tốc độ lan toả nhanh chóng và khả năng tương tác mạnh mẽ, nội dung ngắn đã và đang trở thành xu hướng quảng cáo trực tuyến mới trên thế giới. Tại Việt Nam, hình thức này ngày càng nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SME bởi tính sáng tạo và hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và chuyển đổi trên nền tảng số. Theo báo cáo của VCCI vào tháng 3/2021, Việt Nam hiện có hơn 57,6% doanh nghiệp SME chưa có đủ nguồn lực để áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động kinh doanh. Nguyên nhân chính của tình trạng này đến từ việc nguồn lực, kiến thức về thị trường cũng như kinh nghiệm xây dựng chiến lược dài hạn của các SME còn hạn chế. Vì vậy, TikTok cam kết sẽ đầu tư nguồn lực để hỗ trợ các doanh nghiệp SME Việt Nam tối ưu hoá giải pháp quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trong năm 2021, TikTok đầu tư nguồn lực hỗ trợ SME thông qua 3 trọng tâm: Thúc đẩy các hợp tác chiến lược, Phát triển tài nguyên 24/7 và Tăng cường đội ngũ tại Việt Nam.

Ông An Bùi, Giám đốc Marketing Mảng Kinh Doanh TikTok cho biết: "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một thành tố vô cùng quan trọng trong nền kinh tế nói chung và định hướng phát triển của TikTok for Business nói riêng. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một nền tảng chuyên nghiệp và dễ tiếp cận để giúp các doanh nghiệp với mọi quy mô kết nối với khách hàng theo phương thức sáng tạo và hiệu quả nhất. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức, đội ngũ chuyên gia uy tín với mong muốn cập nhật kịp thời các thông tin chuyên sâu về thị trường Việt Nam, đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp SME nâng cao kỹ năng quảng cáo với video ngắn để tối ưu hóa nguồn lực và được hiệu quả kinh doanh".

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử nhận định: “Chúng tôi đánh giá cao TikTok trong nỗ lực trở thành nền tảng toàn cầu đầu tiên với cam kết đầu tư nguồn lực và cung cấp nhiều giải pháp quảng cáo hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam.

Sự hợp tác lần này sẽ là động lực quan trọng để chúng tôi và đội ngũ TikTok mang đến những hỗ trợ kịp thời, giúp các doanh nghiệp tăng tốc trong bối cảnh tiềm năng hiện tại, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ cùng triển khai chương trình hoạt động với IM Group - là một thành viên tích cực của Vecom. IM Group với vai trò là Hệ Thống Học Viện Kinh Doanh Số có hàng ngàn học viên mỗi tháng là những người kinh doanh, sẽ triển khai tốt nhất các hoạt động đã ký kết giữa Vecom và TikTok trong năm 2021".

Là một trong những doanh nghiệp chủ động áp dụng các giải pháp quảng cáo của TikTok for Business trong năm 2020, Fika - ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp người dùng kết bạn đã đạt trên 45 triệu lượt hiển thị, 85.000 lượt tải ứng dụng và có tỉ lệ chuyển đổi đạt trên 20%.

Bà Linh Phạm, Digital Marketing Manager của Fika cho biết: "Khi bắt đầu chuyển đổi hình thức quảng cáo và triển khai chiến dịch quảng bá thương hiệu trên những nền tảng trực tuyến như TikTok, chúng tôi đã gặp không ít thách thức về nguồn lực lẫn kiến thức chuyên môn. Việc có một đội ngũ chuyên gia người Việt sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc trực tiếp như TikTok đã giúp ích cho Fika rất nhiều trong việc tối ưu hiệu quả quảng cáo để đạt được nhanh chóng những mục tiêu kinh doanh đã đề ra".

Minh Ngọc
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595