"Thanh" - MV đánh dấu bước trưởng thành của hiện tượng âm nhạc Thịnh Suy

TTGĐ - MV “Thanh” của Thịnh Suy đã chính thức ra mắt khán giả, tiếp nối hành trình chinh phục khán giả trẻ với gu âm nhạc khác lạ cùng ý tưởng MV độc đáo.


Thịnh Suy nổi lên trong cộng đồng người trẻ nói chung và giới nghe nhạc Indie nói riêng sau bản hit Một Đêm Say. Sau đó, chàng ca sĩ 21 tuổi bắt đầu chuyển mình với Thắc Mắc, Chuyện Rằng, Tình Yêu Xanh Lá và mới nhất là ca khúc Thanh.

Theo tiết lộ của Thịnh Suy, MV Thanh là sản phẩm tốn kém nhất từ trước đến giờ của anh. Đây cũng là sản phẩm thứ 3 Thịnh Suy hợp tác cùng đạo diễn Ngạc Lâm Vũ sau MV Chuyện Rằng và Tình Yêu Xanh Lá.

Có thể nói, Lâm Vũ là mảnh ghép quan trọng giúp Thịnh Suy thể hiện trọn vẹn tinh thần của các sản phẩm âm nhạc. Nếu như Một Đêm Say bộc lộ sự non nớt, ngại ngùng của Thịnh, thì ở MV Thanh, khán giả sẽ nhìn thấy được sự chủ động, trưởng thành qua các góc máy.

Việc áp dụng kỹ thuật quay one-shot cũng được xem là thể nghiệm đầy mới mẻ của Thịnh Suy và ê-kíp. Tuy kỹ thuật one-shot là không mới, nhưng với tư duy hình ảnh và âm nhạc khác lạ, Thịnh Suy thổi hồn cho từng khung hình bằng ca từ và giai điệu.


Những tựa đề mà Thịnh Suy chọn để đặt cho ca khúc luôn khác lạ, giàu sức gợi. Thanh lần này cũng không là ngoại lệ. “Thanh” tượng trưng cho sự trong trẻo, mát mẻ, bình yên hay “thanh” là một hình khối, một âm sắc? Ngay từ tựa đề, chàng ca sĩ trẻ thể hiện rất rõ dấu ấn cá nhân trong việc lựa chọn ngôn từ.

MV Thanh tái hiện lại câu chuyện của bài hát bằng set quay lấy cảm hứng từ trò chơi phổ biến ngày xưa của trẻ em là dùng quạt và một chiếc chăn tạo nên thế giới của riêng mình.



Thịnh Suy vẫn giữ được màu sắc mộc mạc của riêng mình khi chính anh hóa thân vào chàng trai trong MV với trạng thái “thanh”. Quần cộc, áo ba lỗ, dép xỏ ngón cực thoải mái và mát mẻ. Ngoài vẻ tếu táo và hài hước, concept MV "không đụng hàng" này còn có một chút "chill" và mơ màng đúng kiểu Thịnh Suy.

Bài hát diễn tả trạng thái nhẹ nhàng của tâm trí, của thời gian và không gian xung quanh. Ca từ dễ thuộc, giai điệu Pop trên nền chất liệu Acoustic gợi tả nỗi cô đơn xuyên suốt bài hát nhưng không nặng nề hay buồn bã.


Thanh là một tuyên ngôn rất trẻ, rất đời nhưng cũng không kém phần suy tư, mơ mộng. Có thể nói, dù đều là những sản phẩm “cây nhà lá vườn” đến từ ekip trẻ, nhưng những ca khúc của Thịnh Suy luôn truyền tải sự thông minh trong tư duy hình ảnh và âm nhạc.

Đối với Thanh lần này, Thịnh Suy hi vọng có thể dẫn dắt tâm tư của khán giả bằng thứ âm nhạc dễ nghe, dễ cảm và chân thành.


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595