Sinh nhật ca sĩ Phi Nhung phước duyên được các sư thầy tham dự

TTGĐ - Về Việt Nam, sau 14 ngày cách ly, Sư cô Thích Tâm Trí đã thỉnh Sư ông Daichi đến dự sinh nhật ca sĩ Phật tử Phi Nhung tại nhà hàng chay của cô. Ngoài Sư ông Daichi và Sư cô Tâm Trí từ Nhật về, còn có sự góp mặt của trụ trì chùa Giác Ngộ Thích Nhật Từ. Phải nói đây là một vinh dự lớn mà khó nghệ sĩ Việt Nam nào có đuợc may mắn và đủ duyên như vậy. Trong buổi sinh nhật, ca sĩ Phi Nhung và nghệ sĩ Võ Minh Lâm thể hiện bài “Hàn Mạc Tử” và “Điệu buồn Phương Nam”, ca sĩ Lưu Minh Tuấn (cựu thành viên nhóm nhạc La Thăng) hát bài “Nguyện kiếp sau làm một đóa sen”.


Lần đầu tiên sinh nhật một ca sĩ được phước báu nhiều sư thầy tham dự. Sau sinh nhật Phi Nhung, Sư ông Daichi và Sư cô Thích Tâm Trí sẽ bay ra Hà nội làm công tác từ thiện, trồng hoa anh đào, đi thuyết giảng, và sau đó có hẹn cùng ca sĩ Phi Nhung cùng đi Gia Lai - nơi cô sinh ra, để trao quà từ thiện cho bà con nghèo vùng sâu vùng xa, rồi mới trở về Nhật.

Chia sẻ từng bữa cơm, nâng đỡ hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đưa tro cốt của những người xấu số về nước…, đã trở thành công việc thường ngày của Sư cô Thích Tâm Trí - Hội trưởng Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản.



Thời gian vừa qua, đại dịch Covid-19 đã khiến thế giới chao đảo, và sự bất an dường như bao trùm cả thế giới. Nhưng cũng từ trong sự bất an đó, con người dường như nhận ra những chân giá trị trong hoàn cảnh khắc nghiệt mang tính toàn cầu.

Hơi ấm từ những việc làm của Sư cô Thích Tâm Trí lan tỏa rộng ra, vừa là tình người, tình đồng hương, vừa là lòng trắc ẩn, ấp ôm làm dịu những nỗi lo sợ, cơn đói của những người sống nơi đất khách quê người.


Từ những năm 2010 trở về trước, tụ điểm sinh hoạt tinh thần cho cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản hầu như rất ít. Nhưng sau thời gian này, hoạt động sinh hoạt văn hóa tâm linh dành cho cộng đồng người Việt tại Chùa Nisshinkustu có ở Tokyo đã bắt đầu nhen nhóm. Ngôi chùa do Đại lão Hòa thượng Yoshimizu Daichi lập nên và lúc đó Ni Cô Thích Tâm Trí vừa theo học Nghiên cứu sinh Phật học vừa giúp Hòa thượng những công việc của Chùa.

Tháng 3/2011, Nhật Bản bao trùm đau thương bởi thảm họa kép động đất và sóng thần. Trong thảm họa này, nhiều bà con người Việt cũng bị ảnh hưởng. Chùa Nisshinkustu đã giúp đỡ hơn 100 học sinh, sinh viên, tu nghiệp sinh vượt qua thảm họa, vượt qua những cú sốc về tinh thần. Từ đó, hàng loạt các hoạt động liên quan đến người Việt Nam như ủng hộ sinh viên tại Hà Nội sang Nhật Bản giao lưu văn hóa; đón tiếp các đoàn từ trong nước sang tham quan, tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản…được nở rộ.



Cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản phát triển rất mạnh mẽ trong những năm qua. Và năm 2018, để mở rộng thêm nơi sinh hoạt tinh thần cho cộng đồng, bằng sự giúp đỡ của Đại lão Hòa thượng Yoshimizu Daichi và sự đóng góp tích cực của Sư Cô Thích Tâm Trí, một ngôi chùa mang tên Đại Ân Honjo đã hình thành tại tỉnh Saitama. Thêm một nơi sinh hoạt tâm linh, một chỗ đi về cho những người con Việt đủ mọi tầng lớp, hoàn cảnh, không phân biệt địa vị quây quần quanh năm!

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595