Ra mắt Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển

TTGĐ - Hôm nay, Công ty cổ phần thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood công bố ra mắt Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (Nutifood Nutrition institute in Sweden – NNRIS).

Đồng thời, thực hiện ký kết hợp tác truyền thông với Bộ Y Tế, hợp tác với 7 Hiệp hội Y khoa và 5 trường đại học Y dược nhằm mang các giải pháp dinh dưỡng chuẩn cao Châu Âu, phù hợp với thể trạng, nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam.

Tại sự kiện, Bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam đánh giá cao việc Nutifood đầu tư tại Thụy Điển – “cái nôi” của nguồn sữa chất lượng cao của Châu Âu và thế giới. Thụy Điển có sản lượng sữa organic thuộc top 10 thế giới, năng lực nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng hàng đầu, tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood được thành lập tại Thụy Điển là nền tảng để mang những tinh hoa khoa học dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu cho người tiêu dùng Việt Nam.


Ông Trần Thanh Hải - chủ tịch HĐQT tập đoàn Nutifood phát biểu khai mạc và vinh dự công bố ra mắt Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển NNRIS 1-min.

Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS ra đời vào năm 2021 là bước hiện thực hóa khát vọng mang tinh hoa dinh dưỡng chuẩn cao Châu Âu, “đo ni đóng giày” cho thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt. Viện là nơi quy tụ hơn 50 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại châu Âu và Việt Nam, hợp tác với các tập đoàn dinh dưỡng lớn của thế giới như BASF của Đức, Dupon của Mỹ, DSM của Thụy Sĩ,… cùng với các hiệp hội y khoa và trường đại học Y Dược.

Trên cơ sở 20 năm thấu hiểu thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của người Việt, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển - NNRIS sẽ ứng dụng các tiến bộ khoa học mới nhất, tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của Châu Âu, để nghiên cứu, phát triển và cho ra đời các giải pháp dinh dưỡng phù hợp với từng độ tuổi, thể trạng, nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt nhằm tối ưu tiềm năng phát triển cả về thể chất và trí tuệ người Việt.


Nghi lễ công bố và ra mắt Viện nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển.

Thành tựu đầu tiên của Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thuỵ Điển - NNRIS là công thức FDI, giúp trẻ xây dựng nền tảng đề kháng khỏe – tiêu hóa tốt; đang được Viện dinh dưỡng Quốc Gia kiểm nghiệm lâm sàng. Bên cạnh đó, Viện đã xây dựng bộ tiêu chuẩn nông nghiệp kỹ thuật cao theo chuẩn Thụy Điển, giúp Nutifood có được nguồn sữa tươi chuẩn cao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - với hàm lượng 3,5gram đạm, 4,0gram béo/100ml, tương đương sữa tươi ngoại nhập. Lễ công bố và ra mắt Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thuỵ Điển NNRIS là cột mốc quan trọng đánh dấu bước tiến thành công của thương hiệu sữa Việt trên hành trình trở thành công ty dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn cầu, thực hiện khát vọng “Dinh Dưỡng Chuẩn Cao Châu Âu, Nâng tầm vóc Việt”.


Lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Nutifood và Bộ Y tế.

Đồng thời, Nutifood Thụy Điển cũng đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược với 7 Hiệp hội Y khoa tại Việt Nam. Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thuỵ Điển (NNRIS) công bố chương trình hợp tác cùng Viện dinh dưỡng TP.HCM và Quỹ Phát Triển Tài năng Việt được xây dựng bởi Nutifood nhằm hỗ trợ các chương trình nghiên cứu của trường ĐH Y Dược Hồ Chí Minh, trường ĐH Y Hà Nội, trường ĐH Y Dược Huế, trường ĐH Y Dược Cần Thơ, trường ĐH Y Tây Nguyên. “Hỗ trợ nghiên cứu, truyền thông kiến thức về dinh dưỡng cho sinh viên chuyên ngành và người tiêu dùng Việt Nam cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển NNRIS”, bác sĩ Trần Thị Lệ, Tổng Giám Đốc NutiFood khẳng định.

Bên cạnh đó, Nutifood công bố và trao tặng Quỹ Hỗ trợ dinh dưỡng bệnh nhân, tiếp tục thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của người Việt.


Đại diện Nutifood trao tặng quỹ phát triển tài năng Việt-min.

Tại Buổi lễ, Nutifood đã ký kết hợp tác truyền thông với Bộ Y tế trong “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức về dinh dưỡng phòng, chống thừa cân, béo phì ở trẻ em Việt Nam giai đoạn 2021 - 2023” với chủ đề “Vì một thế hệ trẻ em cao lớn chuẩn BMI”. Các hoạt động truyền thông, nâng cao kiến thức hiểu biết về chế độ dinh dưỡng hợp lý; hệ quả của việc thừa cân, béo phì ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ; các kiến thức về dinh dưỡng phòng, chống thừa cân, béo phì ở trẻ em Việt Nam cho các đối tượng phù hợp. Từ đó, tiếp tục triển khai và mở ra cơ hội hợp tác các hoạt động nghiên cứu, giải quyết thực trạng dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi như: Dinh dưỡng cho 1.000 ngày đầu đời; Phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em; Dinh dưỡng học đường, Dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi; Dinh dưỡng lâm sàng - dinh dưỡng qua đường tiêu hóa...

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595