Phú Cường – Người “nghệ sĩ ẩn danh” mù dệt câu chuyện nghị lực bằng tài năng tại Sô Diễn Cuộc Đời

TTGĐ - Câu chuyện của Phú Cường – "nghệ sĩ ẩn danh” mù tài năng không đơn thuần là kể về một con người, mà càng khám phá thông điệp của ý chí càng hiện rõ, thúc giục bất kỳ ai đều phải “sống như một đóa hoa”.

Vùng đất An Giang – tỉnh miền Tây mà ekip Sô Diễn Cuộc Đời đến trong tập 11 sắp phát sóng đang nuôi dưỡng một tài năng về hát ca cổ mang tên Phú Cường cùng với đó là thông điệp ý chí của người “nghệ sĩ ẩn danh” mù này.


Chân dung người đàn ông mù Phú Cường được khắc họa bằng những nét bút giản dị, chân chất và gần gũi nhất. Bởi lẽ, cuộc sống của người dân ở chợ Tri Tôn – An Giang luôn hiện hữu hình ảnh một người đàn ông mù có cái tên Phú Cường luôn lầm lũi vừa bước đi vừa hát những bài ca cổ da diết đến nao lòng. Mặc cho dòng chảy của cuộc sống hiện đại trôi đi vội vàng nhưng với Phú Cường – “nghệ sĩ ẩn danh” 38 tuổi, ca cổ và đặc biệt là Đờn Ca Tài Tử luôn chiếm ở vị trí thật đẹp và cao quý.


Đời đã lấy đi của anh đôi mắt nhưng trả lại cho người đàn ông này giọng hát chất chứa tình cảm để cảm nhận đời theo cách riêng của mình. Bị mù năm 4 tuổi sau cơn bạo bệnh nhưng không có nghĩa mọi cánh cửa cuộc đời khép lại với người đàn ông này. Anh chia sẻ: “Không thấy đường cũng buồn thiệt nhưng mà thấy buồn không có ích lợi gì. Trời sinh thì trời dưỡng”. Dù mỗi ngày anh đều lặng lẽ đi dọc theo những lối nhỏ vừa cất giọng hát trời phú qua các bài ca cổ vừa bán từng chiếc bật lửa mưu sinh để chăm lo cho gia đình nhỏ nhưng nghị lực trong người anh chưa bao giờ tắt đi. Bởi lẽ, bên cạnh anh còn có những đứa con ngoan và người vợ hiền luôn là chỗ dựa vững chắc.


Phú Cường – người đàn ông mù tài năng bên dòng nhạc cổ đã mang hết ý chí, nghị lực để chống đỡ với khó khăn mà đời mang lại cuối cùng đã đến điểm nhận thành quả của riêng mình. Sân khấu khắc họa chân dung người “nghệ sĩ ẩn danh” cùng giọng hát da diết đã sáng đèn bên sự ủng hộ, chia sẻ đến từ hàng nghìn khán giả qua hệ thống livestream và ngay tại đêm diễn.


Bên cạnh đó, món quà đặc biệt mà ekip dành tặng anh Cường khiến người đàn ông nghị lực đã phải nghẹn ngào, xúc động. Những người nghệ sĩ mà anh ngưỡng mộ đã cùng xuất hiện trên sân khấu ý nghĩa nhất đời người Phú Cường. NSƯT Phượng Hằng và nghệ sĩ Châu Thanh đã biến đêm diễn của Phú Cường thêm thăng hoa. Những màn song ca ấn tượng giữa Phú Cường và 2 nghệ sĩ lớn Phượng Hằng, Châu Thanh hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả các cung bậc cảm xúc không thể tuyệt vời hơn.

Đón xem tập 11 Sô Diễn Cuộc Đời sẽ được phát sóng vào lúc 20g35 Thứ 4 ngày 07/04/2021 trên kênh HTV7.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595