Hiểu đúng về làn da dầu dưới góc nhìn khoa học của các chuyên gia thẩm mỹ

TTGĐ - Từ những ngày đầu đặt trọng tâm vào các phương pháp trị liệu và sản phẩm chăm sóc chuyên biệt cho da, PPP đã xây dựng được một nền tảng vững chắc và nay đã trở thành thương hiệu được công nhận trên toàn thế giới. Chính “concept” cải thiện các tình trạng liên quan đến lỗ chân lông to, mụn và sắc tố da đã hình thành nên nền tảng cho sự phát triển và lớn mạnh của thương hiệu ngày nay, mang đến cho khách hàng đa dạng những liệu trình trị liệu giúp trẻ hóa toàn diện từ gương mặt cho đến cơ thể.


Trải qua nhiều biến đổi trong cuộc sống, dù là do quá trình lão hóa, do tác nhân môi trường hay sự kết hợp của cả hai yếu tố, thì vẻ ngoài cùng cảm giác của làn da sẽ chịu không ít ảnh hưởng. Sự thay đổi của cấu trúc bên trong, do các chất trong cơ thể sụt giảm hoặc biến chất, chính là khởi nguồn cho hầu hết những thay đổi mà bạn dễ dàng nhận thấy. Trong đó, bề mặt da chính là bộ phận thể hiện rõ nhất và cũng là nơi được hầu hết mọi người chăm chút trong chu trình chăm sóc da thường xuyên của mình.

Một trong các vấn đề thường gặp ở bề mặt da mà rất nhiều người chọn cách sử dụng các sản phẩm để giải quyết chính là tình trạng da dầu. Và đây sẽ là chủ đề trọng tâm mà chúng ta cùng bàn đến trong tháng này.

Trong hành trình tìm kiếm sản phẩm hoặc phương pháp để khắc phục tình trạng da dầu, sẽ là một thiếu sót nếu bạn chưa nắm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng da dầu?


Trên khắp cơ thể, da của chúng ta có các tuyến bã nhờn có nhiệm vụ sản xuất và tiết ra chất nhờn, được gọi là bã nhờn. Khi các tuyến bã nhờn tiết ra quá nhiều bã nhờn, da sẽ có cảm giác nhờn rít và trông bóng dầu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường bao gồm:

Di truyền - Có khả năng là nếu cha mẹ gặp phải da dầu, thì thế hệ sau cũng sẽ như vậy.

Lão hóa - Làn da thường trở nên khô hơn theo tuổi tác, do sự sụt giảm tự nhiên của lượng collagen và hyaluronic acid. Điều này sẽ kích thích các tuyến bã nhờn làm việc quá mức do chúng cần hoạt động mạnh để giữ ẩm cho làn da khô. Mặt khác, lão hóa còn góp phần làm da thêm dầu thông qua sự thay đổi của nội tiết tố. Đây là một quá trình tự nhiên khi nội tiết tố ở cả nam lẫn nữ đều dao động và sụt giảm về sau. Không chỉ thế, lão hóa còn làm cho lỗ chân lông nở to, từ đó dễ tiết nhiều bã nhờn hơn.

Nội tiết tố - Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự dao động của nội tiết tố và đây cũng là lý do khiến da trở nên dầu hơn. Cụ thể, nội tiết tố Androgen, thường dao động trong giai đoạn dậy thì, mãn kinh và mang thai, chính là tác nhân kích thích sự gia tăng sản xuất bã nhờn. Ngoài ra, khi cơ thể bị stress hoặc ốm đau cũng sẽ giải phóng nội tiết tố, dẫn đến da dầu.

Môi trường sống - Da dầu phổ biến hơn đối với những ai sống ở vùng khí hậu ấm áp vì không khí sẽ ẩm hơn, đó cũng là lý do vì sao da trở nên dầu vào những thời điểm nóng hơn trong năm. Tuy nhiên, khi thời tiết giao mùa và không khí trở nên lạnh hơn, tiết trời hanh khô sẽ khiến làn da khô đi. Việc này sẽ dẫn đến tình trạng sản xuất bã nhờn quá mức do làn da cố gắng khắc phục tình trạng khô da một cách tự nhiên bằng cách tiết ra nhiều dầu hơn.

Chăm sóc da sai cách - Nhiều người rất dễ nhận định sai về loại da của mình, từ đó dẫn đến chọn sai sản phẩm chăm sóc da. Mặt khác, làn da cũng sẽ thay đổi tình trạng, phát sinh những nhu cầu khác nhau tùy vào từng thời điểm trong năm.

Làm thế nào để khắc phục tình trạng da dầu?


Không phải lúc nào cũng có thể ngăn chặn trước tình trạng da này, nhưng có một số các bước chăm sóc da sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề, cải thiện tình trạng và kết cấu của da.

Để giữ cho làn da luôn ở trong trạng thái tốt nhất thường đòi hỏi một chu trình chăm sóc da hàng ngày bao gồm các bước làm sạch, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm, cũng như sử dụng các sản phẩm phù hợp với loại da của riêng bạn.

Chu trình này sẽ mang lại hiệu quả tối ưu khi thực hiện đều đặn 2 lần một ngày, cũng như sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, điều quan trọng là không nên lạm dụng chu trình trên vì có thể phản tác dụng và làm vấn đề trầm trọng hơn thay vì mang lại làn da mềm mại, mịn mượt mà bạn mong muốn.

Một cách để đảm bảo bạn sử dụng đúng sản phẩm chính là tìm đến clinic thẩm mỹ y khoa danh tiếng - điển hình là PPP - và yêu cầu được tư vấn với chuyên gia da liễu. Các clinic đều sở hữu các công nghệ phân tích da chuyên sâu và sẽ gợi ý những sản phẩm phù hợp nhất, mang lại làn da sạch mịn, mềm mượt mà bạn hằng mong ước.


Bên cạnh đó, việc thường xuyên thực hiện các liệu trình đột phá, được thiết kế chuyên biệt để đáp ứng nhu cầu của riêng bạn, sẽ giúp nâng cao tối đa hiệu quả của chu trình chăm sóc da.

Tại PPP, chúng tôi sở hữu đa dạng các liệu trình giúp cải thiện đáng kể tình trạng da và trẻ hóa toàn diện vẻ ngoài, mang lại một làn da căng sáng, đều màu và mịn mượt, gồm các liệu trình:

Liệu trình Skin cell renewal: tham khảo thêm tại https://ppp.com.vn/en/treatments/skin-cell-renewal/

Liệu trình HydrO2: tham khảo thêm tại https://ppp.com.vn/en/treatments/hydro2/

Truy cập trang web của PPP https://ppp.com.vn/en/ để tìm hiểu thêm thông tin về các liệu trình tiếp thêm sức sống cho làn da.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu của PPP luôn sẵn sàng để trao đổi về nhu cầu chăm sóc da của riêng bạn. Vì vậy, dù là bạn đang lo lắng về làn da nhờn hay đang gặp phải những vấn đề khác, hãy liên hệ với PPP ngay hôm nay và lên lịch hẹn tư vấn cùng chuyên gia tại PPP. Bạn hoàn toàn có thể chọn thời gian phù hợp và clinic gần nhất để có trải nghiệm tư vấn tốt nhất khi đến với PPP.

Liên hệ PPP theo hotline 1800 6220 ngay hôm nay để được tư vấn với một trong các bác sĩ chuyên khoa của PPP về tình trạng da dầu của bạn.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595