Giới siêu giàu chi “triệu đô” mua bất động sản hàng hiệu để "tích sản"

TTGĐ - Giới siêu giàu không chỉ giỏi kiếm tiền mà còn quản lý tiền một cách khôn ngoan. Ngoài những món hàng hiệu xa xỉ tự thưởng cho bản thân, thuộc dạng “tiêu sản”, họ còn “tích sản” bằng cách đầu tư bất động sản hàng hiệu.

Theo tác giả nổi tiếng Robert Kiyosaki: "người giàu mua tài sản, người trung lưu mua tiêu sản mà họ nghĩ là tài sản". Sự khác biệt là người giàu mua những tài sản mang lại giá trị tương lai cho mình. Ngày nay giới siêu giàu có xu hướng mua “hàng hiệu” nhưng vẫn tích sản, đó là thú chơi “BĐS hàng hiệu”.

Giới siêu giàu xem BĐS hàng hiệu là một loại tích sản vì các dự án nhà hiệu thường có vị trí đắc địa bậc nhất ở các thành phố lớn, nên giá trị của loại BĐS này luôn tăng theo thời gian.

Ở Dubai, trong tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, 114 phòng chiếm 11 tầng, mỗi căn hộ mang thương hiệu Giorgio Armini điều được trang bị nội thất và đồ gia dụng sang trọng của Armani. Theo Lux Habitat, một đại lý BĐS tại Trung Đông cho biết giá khởi điểm chỉ dưới 1 triệu bảng Anh cho căn hộ một phòng ngủ và giá đã tăng lên 40 triệu bảng Anh cho căn hộ 2 phòng ngủ.

Ông trùm BĐS Nick Candy gần đây bán căn hộ hàng hiệu One Hyde Park của mình với giá 160 triệu bảng Anh – một kỷ lục về giá của căn hộ tại Anh.


Qua lịch sử phát triển gần 100 năm, BĐS hàng hiệu còn minh chứng đây là một phân khúc chống chịu tốt trước những biến cố và khủng hoảng thị trường. Trong năm 2020, giữa những bất ổn kinh tế do tác động của đại dịch, hơn 100 dự án BĐS hàng hiệu mới vẫn đi vào hoạt động trên toàn cầu. The Ritz - Carlton Residences Singapore cũng là một ví dụ điển hình cho khả năng thách thức khủng hoảng của BĐS hàng hiệu khi ra mắt ngay tại thời điểm khủng hoảng tài chính toàn cầu với giá 32.000 USD/m2 và năm 2021, dự án BĐS hàng hiệu đang được bán ở mức 41.000 USD/m2 - 58.000 USD/m2.

Giá trị của món “hàng hiệu” thường được đo lường với 2 giá trị: di sản thương hiệu và tính giới hạn, độc quyền.

Một ví dụ như thương hiệu St. Regis (thuộc tập đoàn Marriott International), trải qua hơn một thế kỷ, ghi dấu ấn thương hiệu vững bền trong giới BĐS. Đây là thương hiệu dự kiến sẽ nắm giữ số lượng dự án nhiều thứ 5 trên thế giới, với 18 dự án trong tương lai, gấp đôi so với số lượng dự án hiện có.

Ngoài tính di sản thương hiệu, giá trị của bất BĐS hiệu còn nằm ở tính khan hiếm. Ritz-Carlton Residences Miami Beach chỉ có vỏn vẹn 111 căn hộ chung cư và 15 biệt thự cho gia đình, nằm ôm trọn một eo biển tuyệt đẹp. Vị trí đắc địa nhưng chỉ có giới hạn như thế đã khiến giới siêu giàu nhanh tay sở hữu ngay một căn.

Số lượng giới hạn cũng giúp bảo vệ giá của BĐS hàng hiệu. Hiện tại trên toàn thế giới chỉ có 517 dự án và 76.000 căn hộ/căn nhà hàng hiệu, trong đó mỗi thương hiệu đều mang nét độc đáo vào từng dự án cũng như từng vị trí.

Có thể kể đến dự án Edition West Hollywood của thương hiệu EDITION thuộc Marriott, tọa lạc tại West Sunset Boulevard ở phía Tây Hollywood, một trung tâm văn hóa và giải trí và có mối liên hệ lâu đời với ngành công nghiệp điện ảnh. Dựu án có những tiện ích độc đáo phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu trong lĩnh vực phim ảnh và truyền thông.


Với mục tiêu nhắm tới khách hàng trong giới truyền thông và giải trí, Dự án Edition West Hollywood đã thu hút những người mua nổi tiếng như DJ Steve Aoki và influencer trong lĩnh vực thời trang Fajer Fahad Nguồn: dirt.com

Xu hướng tích sản “hàng hiệu” đã lan sang Việt Nam với thương hiệu của Marriott.

Tháng 3 vừa qua, căn hộ hàng hiệu đầu tiên của Marriott tại Việt Nam, Grand Marina, Saigon được khách hàng Hong Kong mua với giá khởi điểm là 18.000 USD/ m2. Giới đầu tư xứ Cảng Thơm này sẵn sàng bỏ ra trên 2 triệu USD cho một căn hộ hàng hiệu, dù họ chưa có cơ hội thăm nhà mẫu. Nhiều chuyên gia cho rằng mức giá này hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của nhà giàu Việt. “Nhiều khách hàng sẵn sàng chi trả hàng triệu USD cho những căn hộ cao cấp ở nước ngoài, giờ đây tiêu chuẩn sống quốc tế, có bảo chứng của thương hiệu toàn cầu đã có tại Việt Nam, chắc chắn sẽ thu hút khách hàng có điều kiện,” một chuyên viên môi giới BĐS nhận định.


Ngay sau sự kiện chào bán tại thị trường Hong Kong, Masterise Homes đã giới thiệu nhà mẫu Grand Marina Gallery với tổng diện tích 2.900 m2 có tổng vốn đầu tư lên đến 400 tỉ đồng, mức chi phí cao kỷ lục cho một khu nhà mẫu tại Việt Nam.


Tọa lạc ngay trung tâm Quận 1, bên bờ sông Sài Gòn, Grand Marina, Saigon thừa hưởng kết nối lý tưởng với 2 mặt tiếp giáp đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh; ga tàu điện ngầm Bason. Ngoài ra, Grand Marina tiếp giáp dòng chảy sông Sài Gòn nên có nguồn thuỷ khí quanh năm luân chuyển, hài hòa tự nhiên, hút vận khí tốt mang lại sức khoẻ, tài lộc, nguồn năng lượng tích cực và phát triển cho gia chủ. Ngoài giá trị tích sản thông thường của BĐS hàng hiệu, căn hộ Grand Marina, Saigon còn có phong thủy thuận lợi, hứa hẹn sinh sôi tài lộc cho những chủ nhân tương lai.

Mỹ Cảnh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595