Gặp gỡ “kỷ lục gia châu Á”, 21 tuổi chơi thuần thục 14 loại nhạc cụ trong Sô Diễn Cuộc Đời

TTGĐ - “Cậu bé mù chơi được nhiều nhạc cụ nhất” Ngọc Thịnh sẽ kết hợp cùng hai tài năng khiếm thị Thanh Điền Guitar và “cao thủ Bolero ”Xuân Hòa trong đêm diễn của cuộc đời mình.

Tuần này, Sô Diễn Cuộc Đời sẽ đưa khán giả đến với Thành phố Nha Trang – nơi có nắng vàng, cát trắng, biển xanh và có tài năng âm nhạc khiếm thị trẻ tuổi – Bùi Ngọc Thịnh.


Bùi Ngọc Thịnh sinh ra và lớn lên ở Nha Trang, năm nay chàng trai trẻ vừa tròn 21 tuổi. 21 tuổi cũng là 21 năm Thịnh sống trong bóng tối bởi cậu là một người khiếm thị bẩm sinh. Sinh ra với đôi mắt mang màu bóng tối, mọi thứ xung quanh cậu chỉ toàn là một màu đen khô khan nhưng Thịnh không cảm nhận cuộc sống theo màu đen vô vị ấy bởi trong trí tưởng tượng của mình, thế giới xung quanh Thịnh là cả một bầu trời đầy màu sắc và ngập tràn âm thanh. Những thanh âm đó cũng chính là màu sắc trong cuộc đời của chàng trai trẻ.


Đối với Thịnh, âm nhạc là nguồn sáng của cuộc đời. Yêu thích chơi nhạc cụ từ năm lên 3 nhưng mãi đến 6 tuổi Thịnh mới có cơ hội tiếp xúc và học nhạc cụ một cách chính thức. Thịnh kể: “Niềm đam mê đầu tiên của con là đam mê với dàn trống. Lúc đó ba mẹ con cũng không có điều kiện để cho con đi học rồi xin miết rồi ba mẹ cũng chịu không được, ba mẹ cũng mượn tiền rồi cho con đi học nhưng tới nơi thầy không chịu nhận vì con quá nhỏ. Khi con lên 6 tuổi con quay lại thì thầy nói nếu như một ngày con có thể học được 3 tiết điệu trống khác nhau thì thầy sẽ nhận dạy con. Con nghĩ muốn học thì phải cố gắng và con đã làm được điều đó.”. Càng học Thịnh lại càng mê, ngọn lửa đam mê trỗi dậy đã thôi thúc Thịnh tìm tòi và học thêm các loại nhạc cụ khác. Đến năm 2012, cậu bé Ngọc Thịnh được tổ chức kỷ lục châu Á công nhận là “cậu bé mù chơi được nhiều nhạc cụ nhất”, khi đó Thịnh tròn 12 tuổi. Tính đến thời điểm hiện tại, “kỷ lục gia châu Á” có thể chơi thuần thục 14 loại nhạc cụ khác nhau, có thể kể đến tên các loại nhạc cụ tiêu biểu như: trống, đàn guitar cổ, đàn organ, đàn sến, đàn cò, đàn tranh, đàn kìm, đàn bầu, đàn mandolin,…


Đến với chương trình Sô Diễn Cuộc Đời, Ngọc Thịnh có cơ hội thể hiện tài năng của mình trước hàng trăm khán giả có mặt trực tiếp cũng như hàng chục ngàn khán giả theo dõi livestream. Không chỉ phô diễn tài năng chơi nhạc cụ, Ngọc Thịnh còn có dịp khoe giọng hát trầm ấm của mình qua một bài hát về cha. Đặc biệt, chàng trai trẻ còn khiến sân khấu trở nên lắng đọng hơn khi kết hợp với mẹ ruột trình diễn một ca khúc đặc biệt. Bên cạnh đó, đêm diễn còn góp mặt của các tài năng khiếm thị khác như: “cao thủ Bolero” Xuân Hòa, chú Thanh Điền Guitar. Với không gian âm nhạc ấm cúng, đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.


Đón xem tập 12 Sô Diễn Cuộc Đời sẽ được phát sóng vào lúc 20g35 Thứ 4 ngày 14/04/2021 trên kênh HTV7.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595