Gamuda Land ứng dụng hệ thống năng lượng mặt trời vào khu đô thị Celadon City

TTGĐ - Mới đây, Gamuda Land (HCMC) chính thức đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời tại CLB Thể thao & Nghỉ dưỡng Celadon (CSRC), bước khởi đầu cho kế hoạch táo bạo ứng dụng giải pháp năng lượng bền vững này cho toàn khu đô thị Celadon City (Q. Tân Phú, TP.HCM).


Với tôn chỉ luôn không ngừng thúc đẩy sự cải tiến để mang lại chất lượng sống tốt nhất cho cộng đồng cư dân, mới đây, Gamuda Land hợp tác với Indefol Solar hoàn thành lắp đặt và đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời thân thiện với môi trường tại khu phức hợp thể thao CSRC với quy mô 1.677 tấm pin, chiếm 4.800 m2 diện tích bề mặt. Sản lượng điện trung bình của hệ thống là 2.800 kwh/ngày, tương đương 84.000 kwh/tháng vào các tháng cao điểm mùa hè. Với thời tiết quanh năm nắng ấm tại TP.HCM, sản lượng này cũng sẽ không suy giảm nhiều vào các tháng còn lại.

Lượng điện tạo ra không chỉ đủ để vận hành toàn khu CSRC với tổng diện tích hơn 5 ha gồm 7 phân khu chức năng và văn phòng Gamuda Land (HCMC), mà còn dôi dư để cung cấp cho lưới điện quốc gia. Được biết, Celadon Sports & Resort Club là khu phức hợp thể thao lớn nhất phía Tây TP.HCM, và sẽ là khu phức hợp quy mô lớn đầu tiên tại đây vận hành hoàn toàn bằng năng lượng Mặt trời. Tọa lạc trên trục đường chính của khu đô thị Celadon City, khu phức hợp được trang bị cơ sở vật chất đa dạng & hiện đại, phục vụ nhu cầu rèn luyện thể dục, thể thao của hội viên như: gym, yoga, bơi lội, tennis, bóng đá, bóng rổ,… Đặc biệt, sân tennis, nhà thi đấu cầu lông, hồ bơi của CSRC đều đạt tiêu chuẩn thi đấu Olympic.

Sự kiện đánh dấu bước hợp tác giữa Gamuda Land cùng Indefol Solar - nhà cung cấp giải pháp điện mặt trời quốc tế.

Với dự án này, Gamuda Land (HCMC) đã quyết định lựa chọn Indefol Solar, một trong những nhà thầu xây dựng hệ thống năng lượng mặt trời uy tín nhất thị trường hiện nay để triển khai lắp đặt.

Phát biểu tại lễ kích hoạt, ông Angus Liew– Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC) cho biết: “Gamuda Land vô cùng tự hào giới thiệu khu phức hợp thể thao đầu tiên tại TP.HCM được vận hành hoàn toàn bằng điện mặt trời. Và chúng tôi không chỉ dừng tại đây.Trong thời gian ngắn sắp tới, chúng tôi sẽ bổ sung thêm nguồn lực, vốn đầu tư để áp dụng giải pháp năng lượng bền vững này cho các phân khu căn hộ tại Celadon City, tiến tới việc biến nơi đây trở thành khu đô thị tự hành đúng nghĩa.”

Ông Angus Liew - Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC).

Còn ông Ajay Kathur, Hội đồng thành viên BQT Công ty Indefol chia sẻ: “Là một trong những nhà cung cấp giải pháp điện mặt trời lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Indefol rất hân hạnh được đồng hành cùng Gamuda Land trong dự án tiên phong này. Trong tương lai, chúng tôi kỳ vọng sẽ có cơ hội hợp tác với nhiều đơn vị phát triển bất động sản khác nữa để tạo nên ngày càng nhiều các khu đô thị sử dụng năng lượng bền vững tại Việt Nam”.

Bắt đầu xây dựng từ năm 2009, Celadon City là một trong những khu đô thị quốc tế kiểu mẫu tiêu biểu nhất TP.HCM hiện nay. Điểm nổi bật ở dự án này là có mật độ xây dựng vô cùng thấp chỉ 20%, 80% quỹ đất còn lại được chủ đầu tư sử dụng để tạo dựng cảnh quan thiên nhiên và cơ sở hạ tầng cùng tiện ích nội khu. Celadon City là nơi sở hữu công viên lớn thứ ba thành phố, càng đặc biệt ấn tượng hơn là hàng hàng lớp lớp cây xanh và hồ sinh thái tại đây đều không phải tự nhiên vốn có, mà là do Gamuda Land cải tạo và quy hoạch ngay từ những ngày đầu triển khai dự án, khi nơi này chỉ là bãi đất trống.


Ngoài thiên nhiên trong lành, cư dân Celadon City còn dễ dàng tiếp cận các tiện ích hiện đại như trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố Aeon Mall Tân Phú Celadon, tổ hợp các trường học từ mẫu giáo đến phổ thông cùng khu phức hợp thể thao đẳng cấp quốc tế Celadon Sports & Resort Club…

Về Gamuda Land

Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là bộ phận phát triển bất động sản của tập đoàn Gamuda Berhad (Malaysia). Với hơn 25 năm kinh nghiệm phát triển khu đô thị và cao ốc, Gamuda Land đến thời điểm này đã kiến tạo nên 11 khu đô thị và 9 dự án cao ốc tích hợp quy mô lớn ở Malaysia, Singapore, Việt Nam và Úc, có tổng giá trị đầu tư lên đến trên 7 tỷ USD.

Bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2007, Gamuda Land hiện đang đầu tư hai khu đô thị đẳng cấp là Gamuda City quy mô 274 ha tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và Celadon City rộng 82 ha tại quận Tân Phú, TP.HCM. Với định hướng là “Nhà kiến tạo khu đô thị xanh hàng đầu” bằng quy hoạch tổng thể thông minh hài hòa giữa không gian xanh và các tiện ích tích hợp, các dự án của Gamuda Land luôn được đánh giá cao khi mang đến một hệ sinh thái toàn diện cho mọi thế hệ cư dân cùng sinh sống, đồng hành phát triển, gắn kết bền lâu.

Về Celadon City

Toạ lạc tại trung tâm quận Tân Phú với tổng diện tích 82 ha, Celadon City là khu đô thị nổi bật nhất khu Tây TP.HCM, sở hữu công viên lớn thứ 3 thành phố (16 ha, bao phủ 1/5 tổng diện tích đất). Dự án bao gồm 6 khu dân cư cao cấp, bao gồm Ruby, Emerald, Diamond Alnata, Diamond Alnata Plus, Diamond Brilliant và Diamond Centery; cùng các tiện ích hiện đại như Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon, khu phức hợp thể thao đẳng cấp quốc tế Celadon Sports & Resort Club… Celadon City được biết đến là một trong những khu đô thị xanh đáng sống, gần gũi với thiên nhiên cùng với một cộng đồng cư dân gắn kết. Ngoài khu nhà ở, chủ đầu tư Gamuda Land đã quy hoạch và trang bị hơn 100 tiện ích nội khu phục vụ nhu cầu sinh hoạt đa dạng của cư dân ở mọi lứa tuổi.

Tiêu chuẩn sống cao cấp của Celadon City đã được ghi nhận bằng hàng loạt giải thưởng danh giá. Đáng chú ý nhất gần đây là Giải Bạc quốc tế tại hạng mục dự án có “Quy hoạch tổng thể” tốt nhất thuộc khuôn khổ giải thưởng bất động sản của FIABCI World Prix d’Excellence 2019. Năm 2020, “lá phổi xanh Celadon City” phía Tây Sài Gòn đã giành được 4 hạng mục quan trọng của Giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2020, trong đó có “Quy hoạch tổng thể tốt nhất”.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595