BĐS khu Đông chạm đỉnh, khu Tây lọt tầm ngắm mới của các nhà đầu tư

TTGĐ - Thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM đang chia theo hai hướng. Nhiều nhà đầu tư hướng về khu Đông để đón sóng nguồn cung và tăng giá. Trong khi một bộ phận không nhỏ đang hướng về khu Tây để săn những dự án hàng hiếm với giá còn khá mềm và nhiều dư địa tăng trưởng về sau.


Cùng với việc thành lập TP.Thủ Đức, một loạt các công trình hạ tầng lớn như Bến xe miền Đông mới, bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2, tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên),…đang tạo lực đẩy cho khu Đông. Theo báo cáo thị trường mới nhất của DKRA, có đến 89% nguồn cung được chào bán tại khu Đông, trong đó tỉ trọng tập trung chủ yếu tại khu vực thuộc Q.9 và Q.Thủ Đức cũ.


Không chỉ bùng nổ nguồn cung, BĐS khu Đông TP.HCM nhanh chóng thiết lập mặt bằng giá mới. Tuy nhiên, bối cảnh giá tăng kịch trần như hiện nay sẽ là một thách thức lớn với các nhà đầu tư, buộc phải chọn đúng thời điểm xuống tiền và năng lực tài chính lớn, không phụ thuộc nhiều vào đòn bẩy ngân hàng.

Đối trọng với khu Đông, khu Tây tăng trưởng khá chậm rãi về nguồn cung lẫn mặt bằng giá tuy cũng không thiếu những dự án hạ tầng từ lớn đến trọng điểm. Về hạ tầng, khu Tây Nam Sài Gòn ngày càng hoàn thiện với sự kết nối của các công trình giao thông trọng điểm như: đại lộ Đông Tây, Hưng Phú, Phạm Thế Hiển, Nguyễn Văn Linh, Quốc lộ 50, cao tốc TP.HCM - Trung Lương…

Trong tương lai, khu Tây sẽ đón thêm các dự án cầu đường Bình Tiên với tổng mức đầu tư 3.507 tỷ đồng, cùng sự hiện diện của các tuyến Metro số 3A (Bến Thành - Tân Kiên), tuyến Metro số 5 (ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn), tuyến Metro số 6 kết nối giữa tuyến số 2 Bến Thành – Tham Lương và tuyến số 3A… giúp tăng cường kết nối.


Tuy nhiên, do cộng đồng dân cư sớm phát triển, quỹ đất hạn chế nên khu vực này vẫn khan hiếm về nguồn cung. Báo cáo thị trường Quý 1/2021 của DKRA, nguồn cung khu Tây hiện chiếm 8%, tuy cao hơn khu Nam (3%) nhưng chỉ bằng 1/11 so với khu Đông (89%).

Thời gian qua chỉ có một vài dự án BĐS mới “bung hàng” tại khu Tây. Trong quý 4/2020, thị trường nơi này chỉ đón nhận một dự án duy nhất ra mắt là D-Aqua (301, Bến Bình Đông, Q.8) do DHA Corp phát triển. Đầu 2021, nhà phát triển này cũng tung ra giỏ hàng mới của dự án D-Homme (765 Hồng Bàng, Quận 6). Cả hai dự án đều thuộc khu vực Tây Nam nơi có hạ tầng giao thông phát triển mạnh cùng hệ thống tiện ích hoàn chỉnh phục vụ cộng đồng cư dân đông đúc.

Theo các chuyên gia, nếu khu Đông tăng trưởng nóng, hút giới đầu tư với lượng cung lớn cùng nhiều sự chọn lựa trên sức bật hạ tầng thì khu Tây và Tây Nam lại phát triển bền vững, tịnh tiến theo nền tảng lượng dân số cơ học đông với nhu cầu sở hữu nhà ở lớn, hạ tầng không ngừng kiện toàn và hệ tiện ích thụ hưởng đầy đủ trong khu vực.

Dự án D-Homme do DHA Corp làm chủ đầu tư, có tổng diện tích 5.624 m2 với hai tầng hầm, 4 tầng trung tâm thương mại, cung cấp khoảng 445 căn hộ hạng sang. Tòa căn hộ 30 tầng cao 120m, thiết kế kèm hiệu ứng đèn LED chiếu sáng về đêm, được kỳ tạo điểm nhấn nổi bật cho khu vực.


Dự án nằm trong khu Chợ Lớn, nơi giao nhau của đường Ba Tháng Hai, Minh Phụng và Hồng Bàng kết nối dễ dàng đến trung tâm thành phố, bến xe miền Tây và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Sau khi tuyến Metro số 6 (Bà Quẹo - Vòng xoay Phú Lâm) kết nối với tuyến Metro số 2 và 3A sẽ tăng thêm tính kết nối cho khu vực. D-Homme nằm gần tuyến metro và nhà ga sẽ thêm tiện ích, gia tăng giá trị trong tương lai.

D-Homme sở hữu nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, tận hưởng cuộc sống của cư dân. Riêng hồ bơi triển khai hai khu vực riêng biệt gồm tầng mái và tầng đế, sử dụng công nghệ điện phân i-on đồng (nguyên tố có tính khử khuẩn rất cao) nhưng không gây khô da và tóc như Clo để đáp ứng tối đa nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi cho cư dân.

Ngoài ra, cư dân D-Homme còn tận hưởng các tiện ích khác như trung tâm thương mại, siêu thị, phòng khám DHA, khu tập luyện gym – fitness - yoga hiện đại, công viên cây xanh... Các căn hộ tại D-Homme dự kiến có giá bán khoảng 67 triệu/m2, thanh toán linh hoạt 1,5% mỗi tháng. Nếu người mua thanh toán đủ 30% sẽ nhận nhà, số còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay 0% lãi suất trong 2 năm đầu. Ngoài ra, nhà phát triển DHA Corp cho biết tổng mức chiết khấu cho khách hàng được áp dụng còn lên đến 18%.

Mỹ Cảnh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595