Đạo diễn Hiệp Võ và hành trình tìm kiếm tài năng điện ảnh cho thị trường Việt

TTGĐ - Từ những năm 2004 đến 2014 Hiệp Võ từng nắm giữ trọng trách phó đạo diễn của nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình. Sau đó, từ những năm 2015 đến 2020 anh đã vươn lên tầm cao mới khi tự mình làm đạo diễn chính cũng như nhà sản xuất cho loạt các tác phẩm chất lượng, được công chúng biết đến. Vốn xuất thân từ “lò” đạo diễn nên Hiệp Võ ý thức được rằng thị trường đang cần những gương mặt mới, tạo nên làn gió mới cho nền điện ảnh. Vì thế, anh và những người bạn của mình đã quyết định thành lập nên một trung tâm đào tạo chuyên sâu dành cho các bạn trẻ đam mê diễn xuất, đó chính là Kids Film.


Nếu là một khán giả trung thành của phim Việt chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với cái tên Hiệp Võ, một trong những đạo diễn trẻ nhiều tâm huyết với những đóng góp thầm lặng cho các bộ phim đình đám nhiều năm trở lại đây. Tuy tuổi đời và tuổi nghề còn khá trẻ nhưng Hiệp Võ từng góp phần thực hiện nhiều dự án với tiếng vang không nhỏ trên thị trường Việt như: Cay đắng mùi đời, Hai mãnh đời (Hồ Ngọc Xum), Đất mặn, Ngã rẽ (Tường Phương), Lạc mất linh hồn, Ảo vọng, Chim én mùa đông (Lê Minh), Gia đình số đỏ, Đảo ngọc huyền bí, 14 ngày đấu trí (Văn Công Viễn)…


Hiệp Võ là đạo diễn, phó đạo diễn của nhiều dự án phim truyền hình từng gây tiếng vang rộng khắp trên cả nước. 

Trong vài năm trở lại đây Hiệp Võ đã ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình trên cương vị đạo diễn khi tự thực hiện những dự án chất lượng, một vài trong số đó phải kể đến: Người tình bố già phát sóng trên SCTV14, Ác thú vô hình phát sóng trên HTV, Chuông gió phát sóng trên SCTV14. Bên cạnh đó, anh cũng từng hỗ trợ cho các phim với vị trí phó đạo diễn như: Cầu vồng không sắc, Ngày mai mai cưới, Bí ẩn song sinh…


Những dự án do đạo diễn Hiệp Võ đảm nhận đều nhận được những phản hồi tích cực của giới chuyên môn lẫn công chúng, khán giả xem đài.

Sau một thời gian hoạt động trong lĩnh đạo diễn, sản xuất đạo diễn Hiệp Võ bắt đầu nhận thấy tầm quan trọng của việc đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ nhằm tạo thêm sự mới mẻ cho thị trường Việt hiện nay. Anh cho biết, hiện nay thị trường tại Việt Nam khá sôi động nhưng lực lượng diễn viên thật sự đủ năng lực lại không quá nhiều. Vì thế, anh muốn tạo ra một môi trường học tập chuyên nghiệp, đủ tầm để các bạn trẻ có thể đáp ứng đủ các yêu cầu mà nhà sản xuất đưa ra, đóng góp thêm cho thị trường điện ảnh nước nhà.


Một buổi quay thực tế của đạo diễn Hiệp Võ với các học viên nhí.

“Tôi đã từng ấp ủ dự án này từ rất lâu nhưng mãi đến hôm nay mới thực hiện được. Bàn thân tôi cũng đang phải học hỏi từng ngày từ những bậc tiền bối đi trước nên mong muốn mang đến những kinh nghiệm ấy truyền đạt lại cho các bạn trẻ đam mê diễn xuất. Việc tôi thành lập trung tâm đào tạo diễn xuất không hoàn toàn vì mục đích thương mại, cái chính là tôi đã thực hiện được ước nguyện cả đời mình là tạo ra một lớp thế hệ diễn viên trẻ thực tài, chất lượng, có đạo đức nghề nghiệp thật sự. Trong vòng 10 năm tới đây, thị trường điện ảnh sẽ càng phát triển sôi động hơn nữa, khi ấy nhân lực đáp ức cho điều đó thật sự rất dồi dào. Vì vậy, tôi phải bắt đầu từ bây giờ mới thật sự kịp thời”, đạo diễn Hiệp Võ trải lòng.


Nói về bước đi đầy táo bạo này, đạo diễn Hiệp Võ tâm sự: “Cái gì cũng khó khăn, thử thách. Nhưng quan trọng bản thân bạn phải tự cho mình cơ hội thử sức. Chuyện gì cũng phải thử, nếu không bắt tay vào thì bạn cũng không biết khả năng bản thân tới đâu. Ai cũng sợ thất bại thì sẽ không bao giờ có được sự thành công. Tôi không dám hứa mình sẽ làm nên điều gì thật sự chấn động, nhưng tôi biết mình cần phải làm điều này vì cái chung, vì một nền điện ảnh bền vững và mang tính cạnh tranh hơn trong tương lai. Một mình tôi có lẽ sẽ không làm nên chuyện nhưng tôi còn có các cộng sự, những con người thật sự nhiệt huyết và yêu nghề. Ngoài ra, tôi còn có các thầy của mình, những đạo diễn gạo cội trong nghề như Hồ Ngọc Xum, Tường Phương… chính họ sẽ cho tôi những lời khuyên chính xác và kịp thời. Tôi tin rằng, dưới sự đồng hành của cả ê kip và sự hướng dẫn từ các bậc tiền bối tôi sẽ hoàn thành dự án này trong một tương lai không xa”.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595