Đại học Hoa Sen - Nơi hội tụ những tinh hoa tài năng

TTGĐ - Với hàng loạt những sản phẩm sáng tạo được công nhận từ những doanh nghiệp và tổ chức uy tín trong và ngoài nước, trường Đại học Hoa Sen đang trở thành nơi hội tụ và phát triển những tài năng đa ngành, đa lĩnh vực.

Các mẫu thiết kế của sinh viên Đại học Hoa Sen được ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lựa chọn mang đi thi đấu quốc tế.

Trong 30 năm qua, trường Đại học Hoa Sen (HSU) không ngừng nâng cao uy tín và chất lượng bằng việc xây dựng các chương trình giảng dạy theo chuẩn quốc tế, kết nối và mở rộng hợp tác giáo dục với các quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến, hiện đại và mang tính toàn cầu, khẳng định vị thế hàng đầu về chất lượng.

Dựa trên tinh thần giáo dục khai phóng - một triết lý giáo dục đề cao giá trị con người, xác định con người là trung tâm, trường Đại học Hoa Sen (HSU) luôn hướng đến đào tạo sinh viên thành những công dân toàn cầu không chỉ có nền tảng kiến thức chuyên ngành mà còn có thể tự tin, tự khám phá và phát triển bản thân, chấp nhận sự đa dạng và khác biệt, nhanh nhạy và thích ứng cao với những biến đổi không ngừng của xã hội. Sinh viên Hoa Sen luôn được tạo điều kiện để trở nên hoàn thiện hơn, giúp mỗi cá nhân trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Dù học bất kỳ ngành học nào, sinh viên Hoa Sen đều có thể học những môn học mang tính mở mang và khai phóng như cảm thụ âm nhạc, giao tiếp liên văn hóa, xử lý khủng hoảng, con người và môi trường, giới và phát triển… tại Việt Nam.


Với mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp, chương trình học tại Hoa Sen mang tính ứng dụng cao, đề cao trải nghiệm của người học từ lý thuyết đến thực tiễn, cơ hội thực hành, thực tập và tích lũy kinh nghiệm thực tế trong quá trình học tại trường, giúp các bạn sinh viên phát triển bản thân toàn diện hơn. Minh chứng cho triết lý đào tạo này là có rất nhiều sinh viên, cựu sinh viên Hoa Sen tài năng đã đạt nhiều thành tích nổi bật được nhà trường, doanh nghiệp và xã hội công nhận.

Bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu và kế hoạch truyền thông cho tuyến đường sắt đô thị HCMC-METRO, một phần trong đồ án tốt nghiệp của 2 sinh viên ngành Thiết kế đồ họa HSU đã chính thức được Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 TPHCM tiếp nhận và đưa vào sử dụng trong thời gian tới. Bên cạnh việc thiết kế hoàn chỉnh hệ thống nhận diện thương hiệu, các bạn sinh viên năng động, đầy sáng tạo còn sáng tác bài hát về những thành tựu mà công ty HCMC-METRO xây dựng. Đây cũng là một thành công minh chứng cho định hướng đào tạo, kết nối doanh nghiệp, đưa đề tài thực tiễn của xã hội vào các đồ án môn học.


Năm 2021 là năm ghi dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cột mốc 90 năm phát triển là cột mốc đáng ghi nhớ và tự hào với rất nhiều những công trình tuổi trẻ được xây dựng, những gương mặt trẻ tiêu biểu được vinh danh trong tất cả các lĩnh vực khác nhau của xã hội. Những người trẻ tại HSU cũng đã góp mặt đóng góp trong những hoạt động ấy với thành tích đạt Giải nhất và giải khuyến khích Cuộc thi sáng tác logo tuyên truyền kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hình ảnh ghi dấu sự phát triển lớn mạnh 90 năm của Đoàn TNCS, sự thấu hiểu, trung thành và tin tưởng vào sự dẫn dắt của Đoàn, đã được các bạn sinh viên Hoa Sen hiện thực hóa với biểu tượng vô cực với gam màu chủ đạo là xanh lam.

Sinh viên Hoa Sen luôn để lại nhiều dấu ấn và thành tích nổi bật với nhiều giải thưởng trong các cuộc thi, hoạt động với nhiều quy mô khác nhau ở nhiều lĩnh vực, có thể nói là “cơn mưa” giải thưởng của sinh viên Hoa Sen như giải khuyến khích cuộc thi thiết kế logo 25 năm kỷ niệm thành lập phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam; giải nhì và giải ba về đồ án thiết kế nội thất tại Giải thưởng Loa Thành năm 2020; giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học Euréka 2020; giải nhất cuộc thi làm Video “Vì một tương lai không rác thải nhựa”; tác phẩm “Nhân phổ” của sinh viên Thiết kế đồ họa nhận giải B cuộc thi Tuổi trẻ và tương lai thành phố, giành cúp vô địch của HoaSen Basketball Tournament - Giải bóng rổ sinh viên toàn thành năm 2021; nhóm sinh viên và cựu sinh viên Ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông xuất sắc giành hai giải thưởng Quay phim xuất sắc nhất và Thiết kế âm thanh xuất sắc nhất tại cuộc thi Làm phim 48h; ...Và gần đây nhất là cựu sinh viên Hoa Sen, NKT Tín Thái với mẫu thiết kế trang phục dân tộc mang tên “LÁ NGỌC CÀNH VÀNG” trình diễn đầy tự hào tại cuộc thi Miss Grand International thu hút sự quan tâm từ cộng đồng, hay NTK Khoa Lỗ với mẫu thiết kế “KÉN EM” chính thức được chọn sử dụng chính thức trong cuộc thi thiết kế “National costume” cho hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020,….


Thiết kế thời trang được xem là một trong những ngành có nhiều tài năng nhất của Đại học Hoa Sen cùng với nhiều hoạt động sôi nổi bổ ích.

Tự hào là ngôi trường đào tạo đẳng cấp quốc tế, những chương trình đào tạo mang tính ứng dụng - thực tiễn cao, luôn mang đến cho các bạn sinh viên theo học tại trường những trải nghiệm sống động. Với triết lý giáo dục khai phóng đang theo đuổi, ngoài việc tạo ra những tài năng, tinh hoa trên mọi lĩnh vực, trường Đại học Hoa Sen sẽ là nơi ươm mầm và phát triển những công dân mang tới những giá trị tốt đẹp hơn để đóng góp cho sự phát triển của xã hội và đất nước.

Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595