Xác minh vụ mua bán lan đột biến trị giá gần 300 tỷ

TTGĐ - Một vụ mua bán lan đột biến trị giá gần 300 tỷ đồng tại Thị xã Đông Triều, Quảng Ninh gây xôn xao dư luận đang được các cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một cuộc mua bán lan đột biến giữa vườn lan var Đất mỏ (thị xã Đông Triều) và 4 cá nhân trị giá gần 300 tỷ đồng. Cụ thể, Lá non Pleiku được bán với giá hơn 20 tỷ, Lá non Cờ đỏ giá 18 tỷ và 1 ky Hồng chương chi có giá 15 tỷ.

Đáng chú ý, 3 cá nhân gồm FB Nguyễn Văn Minh, FB Nguyễn Tiến Hưng và vườn lan var Đất mỏ chi nhánh Hải Phòng mua của vườn lan var Đất mỏ cây lan Ngọc Sơn cước với tổng giá trị 250 tỷ đồng.

Cây lan Ngọc Sơn cước được chủ vườn lan bán cho 3 người mua với giá 250 tỷ. Ảnh: Quốc Nam.

Ngày 19/3, UBND thị xã Đông Triều, Quảng Ninh, cho biết đã có văn bản gửi Công an cùng Chi cục thuế về nội dung kiểm tra giao dịch lan đột biến (lan var) với giá trị lớn tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều.

Người đứng đầu thị xã Đông Triều yêu cầu Công an chủ trì cùng Chi cục thuế và UBND phường Mạo Khê xác minh cụ thể thông tin trên và có biện pháp tham mưu cho UBND thị xã xử lý theo quy định trước ngày 23/3.

Trao đổi với Zing, thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an thị xã Đông Triều, cho biết cơ quan đã cử cán bộ phối hợp cùng cơ quan thuế điều tra, xác minh sự việc.

“Hiện tại chúng tôi chưa nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật, trong trường hợp người mua hoặc người bán có đơn tố cáo có dấu hiệu lừa đảo thì cơ quan công an sẽ vào cuộc điều tra”, ông Sơn nói.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Mạo Khê, cho biết chưa nắm bắt được thông tin về cuộc mua bán cây lan trị giá khủng diễn ra tại địa phương.

Theo ông Tuấn, trong thời gian qua, chưa có chủ vườn hay đơn vị doanh nghiệp nào đến chính quyền phường để đăng ký tổ chức mua bán, đấu giá cây cảnh.

Có thể chủ vườn mang cây đi bán ở chỗ khác hoặc đây chỉ là cuộc mua bán ảo để thổi giá lên. Chúng tôi đang phối hợp cùng cơ quan công an tiếp tục xác minh sự việc”, ông Tuấn nói.

Trước đó, trao đổi với Báo Nông Nghiệp, ông Hoàng Văn Mạnh - Trưởng phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế, Cục thuế Quảng Ninh, cho biết khi nắm được thông tin trên, Cục trưởng Cục thuế Quảng Ninh đã chỉ đạo Chi cục Thuế thị xã Đông Triều báo cáo lên Thị ủy Đông Triều để chính quyền kiểm tra tính xác thực của thương vụ giao dịch trên.

Theo ông Mạnh, đối tượng là hộ gia đình phát triển nông nghiệp không thuộc đối tượng quản lý của cơ quan thuế. Thuế chỉ quản lý doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

"Kể cả họ giao dịch bao nhiêu tỷ đi chăng nữa nhưng không phải là hộ doanh nghiệp thì thuế cũng không theo dõi quản lý. Muốn làm rõ thì cơ quan bảo vệ pháp luật, chính quyền địa phương phải vào cuộc chứng minh việc giao dịch đó là thực hay chỉ là lừa đảo", ông Mạnh nói.

Vị cán bộ thuế cho biết thêm, Nhà nước đang khuyến khích phát triển nông nghiệp, nếu là sản phẩm nông nghiệp trồng trọt thì còn được miễn nhiều loại thuế.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595