Phim điện ảnh cổ trang “Kiều” quyết định khởi chiếu sớm hơn dự định

TTGĐ - Phim điện ảnh cổ trang “Kiều” - lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học kinh điển “Truyện Kiều” của Đại thi hào Nguyễn Du - vừa được nhà sản xuất Tincom Media công bố quyết định sẽ khởi chiếu sớm hơn từ ngày 09.04.2021 tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc. Đây là lần thứ 2 bộ phim thay đổi lịch chiếu.

Có khoảng thời gian ra rạp khá gần nhau và cùng lấy cảm hứng từ “Truyện Kiều”, mặc dù mang nội dung và bối cảnh hiện đại nhưng bộ phim “Kiều @” của đạo diễn Đỗ Thành An (đã công chiếu ngày 26.02.2021) vẫn khiến nhiều khán giả bị nhầm lẫn với phim điện ảnh cổ trang “Kiều” của đạo diễn Mai Thu Huyền (ngày 09.04.2021 mới khởi chiếu). Điều này cho thấy, khán giả Việt vẫn luôn dành sự quan tâm lớn cho sự xuất hiện của một tác phẩm điện ảnh đầu tiên về Truyện Kiều trên màn ảnh rộng.


Poster Hoạn Thư và Kiều với ngày khởi chiếu mới.

Phim điện ảnh cổ trang “Kiều” có sự góp mặt của dàn diễn viên nhiều thế hệ của điện ảnh Việt như: NSND Lê Khanh, NSƯT Thanh Hiền, ca sĩ Phương Thanh, Hiếu Hiền, Long Đẹp Trai, Cao Thái Hà, Lê Thu An, Đức Hùng cùng hai gương mặt mới đảm nhiệm vai chính là Lê Anh Huy và Trình Mỹ Duyên. Không chỉ sở hữu một dàn diễn viên có ngoại hình đẹp sáng giá, bộ phim còn có nhiều cảnh quay đẹp với bối cảnh trải dài ở cả 3 miền Bắc (Cao Bằng, Phú Thọ) - Trung (Huế, Quảng Bình, Quảng Trị) - Nam (TP. Hồ Chí Minh).


Trình Mỹ Duyên đảm nhiệm vai Kiều trên màn bạc.


Lê Anh Huy (vai Thúc Sinh) là gương mặt mới trong làng điện ảnh Việt Nam.


“Hoạn Thư” Cao Thái Hà nhận được nhiều lời khen dù trailer chỉ vừa hé lộ một vài hình ảnh.

Kịch bản phim điện ảnh cổ trang “Kiều” được chắp bút bởi NSƯT Phi Tiến Sơn với nội dung xoay quanh giai đoạn Thuý Kiều bắt đầu bị đẩy vào lầu xanh của Tú Bà và mối tình tay ba giữa Thuý Kiều – Thúc Sinh – Hoạn Thư. Với thời lượng của phim chiếu rạp chỉ khoảng 90 phút nên bộ phim cần một cốt chuyện cô đọng, do đó những hoàn cảnh, tình huống, quan hệ phù hợp đã được tác giả lựa chọn để có thể phát huy tối đa sức mạnh của thể loại phim truyện chiếu rạp. Tuy không kể hết được quãng đường 15 năm lưu lạc của nàng Kiều nhưng bộ phim vẫn mong muốn thể hiện được tinh thần chính của “Truyện Kiều”, đó là giá trị nhân văn, khát vọng về quyền sống, khát vọng tự do, khát vọng tình yêu hạnh phúc…


NSND Lê Khanh trở thành “mẹ chồng quốc dân” trên màn ảnh với vai Hoạn Bà.


Ca sĩ Phương Thanh trở lại với điện ảnh Việt với vai Tú Bà.


Vai Hiền Bá được tác giả kịch bản Phi Tiến Sơn “đo ni đóng giày” cho diễn viên Hiếu Hiền.

Với những hình ảnh được hé lộ trong Trailer, phim điện ảnh cổ trang “Kiều” sẽ là gam màu mới và lạ giữa làn sóng phim Việt đang nô nức ra rạp trong thời điểm này. Việc đưa ra quyết định khởi chiếu ngay tâm điểm phim Việt đang khá “nóng” sẽ mang đến những khó khăn nhất định, nhưng tựu chung vẫn mở ra cơ hội mới cho dòng phim cổ trang Việt Nam.



LỊCH GIAO LƯU CỦA ĐOÀN PHIM KIỀU VỚI KHÁN GIẢ TẠI CÁC TỈNH THÀNH

- Ngày 23/3/2021: Giao lưu với Sinh viên Đại học Hà Tĩnh - Hà Tĩnh

- Ngày 2/4/2021: Giao lưu với Sinh viên Đại học Hồng Bàng - TP. HCM

- Ngày 3/4/2021: Giao lưu với Sinh viên Đại học Hoa Sen - TP. HCM

- Ngày 8/4/2021: Giao lưu với Sinh viên Đại học FPT - Hà Nội

- Ngày 13/4/2021: Giao lưu với Sinh viên Đại học Khoa học, Đại học Huế - Huế

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595