Nghệ sĩ Thanh Hằng thán phục tài năng chơi đàn của người đàn ông chỉ có một tay

TTGĐ - Khán giả Sô Diễn Cuộc Đời vỡ oà cảm xúc trong đêm diễn của “độc thủ đàn lục huyền cầm” với nghệ sĩ Thanh Hằng.

Với tiếng đàn trầm bổng của “độc thủ đàn lục huyền cầm” Thái Văn Hai hoà cùng giọng hát truyền cảm của nghệ sĩ Thanh Hằng, đêm nhạc Sô Diễn Cuộc Đời đã khiến hàng trăm khán giả có mặt trực tiếp tại đêm diễn vỡ oà cảm xúc.


Cách đây 2 năm, trong hành trình đi tìm kiếm những kỳ nhân, dị sĩ cho một chương trình truyền hình, Color Man đã có cơ hội biết đến và gặp gỡ chú Thái Văn Hai – người đàn ông chỉ có một tay nhưng lại sở hữu tài năng đánh đàn guitar kinh người. Cũng chính cơ duyện đó đã dẫn dắt cho chú Hai trở thành nhân vật chính trong Sô Diễn Cuộc Đời tuần này.

Chân dung “độc thủ đàn lục huyền cầm” Thái Văn Hai trong Sô Diễn Cuộc Đời

Kể về cuộc đời của mình, chú Hai cho biết chú sinh ra và lớn lên ở vùng sông nước miền Tây. Sống trong thời kỳ chiến tranh loạn lạc, chú không may bị mất đi một cánh tay do đạn lạc khi chỉ mới 10 tuổi. Từ một đứa trẻ lành lặn chú trở thành người khuyết tật, nỗi đau này liệu rằng mấy ai có thể hiểu thấu. Để lấp đi nỗi buồn khiếm khuyết cơ thể, chú Hai bắt đầu tìm đến âm nhạc và xem âm nhạc như một liều thuốc an ủi tinh thần. Năm lên 16 tuổi, chú tập luyện đánh đàn lục huyền cầm bằng một tay. Đối với người đầy đủ hai tay việc học đàn đã khó thì đối với chú việc vừa đánh đàn, vừa chỉnh dây đàn lại càng khó khăn hơn. Dù đôi lúc nản chí vì những điều tiêu cực hay những lời nói mỉa mai, xem thường nhưng nhờ tinh thần kiên trì của mình chú Hai đã có thể đàn thuần thục như một người bình thường sau hơn mười năm không ngừng nỗ lực. Mười năm ấy là cả một quãng đường dài đầy mồ hôi, nước mắt và cả công sức không ngừng nghỉ của một người đàn ông mất mát về thể chất và tinh thần. Chú Hai chia sẻ: “Có người nói trời ơi tao hai tay mà tao đàn còn không nên thân còn mày có một tay thôi mày làm không được đâu. Nhưng mình không nản vì tinh thần mình yêu thích rồi nung chí mình làm mình không bỏ”.


Theo đuổi lục huyền cầm hơn 10 năm, chú lấy chính đam mê của mình làm cái nghề để mưu sinh. Ngày đó, chú đi theo đoàn cải lương, có đoàn lớn có đoàn nhỏ. Tuy rằng, cái nghề đờn ca hát xướng sống nay đây mai đó chỉ đủ cho chú sống qua ngày, không mang lại nhiều giá trị kinh tế nhưng chú vẫn nhất quyết không buông bỏ. Bởi chẳng biết từ bao giờ cây đàn đã trở thành người bạn đồng hành, là vật bất ly thân trong đời sống tinh thần của chú mà không có thứ gì có thể thay thế được.

Trước đây, khi gặp gỡ Color Man, chú Hai chia sẻ bản thân đã từng đàn cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Thanh Kim Huệ, Tấn Giao, Thanh Tuấn,…Dẫu vậy có một nữ nghệ sĩ cải lương mà chú hằng mong ước được đệm đàn cho cô thì vẫn chưa có cơ hội, đó là nghệ sĩ Thanh Hằng – người mà chú mến mộ xem như “thần tượng”.

Nghệ sĩ Thanh Hằng thán phục tài năng chơi đàn của người đàn ông chỉ có một tay

Tuyệt vời thay, mong ước của chú đã trở thành sự thật sau gần 3 năm khi nghệ sĩ Thanh Hằng chính là một trong những nghệ sĩ khách mời góp mặt trong đêm diễn của chú Hai ở Sô Diễn Cuộc Đời. Với một người đam mê âm nhạc thì việc được đứng trên sân khấu đã là một niềm vui sướng, được đứng trên sân khấu của riêng mình, đệm đàn cho “thần tượng” của mình lại càng là một niềm vinh dự lớn hơn.


Xuất hiện trên sân khấu Sô Diễn Cuộc Đời, nữ nghệ sĩ trò chuyện cùng chú Hai và thể hiện sự nể phục của mình đối với chú khi thấy chú chơi đàn bằng một tay “Thanh Hằng rất náo nức khi được gặp chú tại Thanh Hằng rất cảm phục khi chú chỉ đàn bằng một tay thôi”.


Trong đêm diễn, nghệ sĩ Thanh Hằng đã thể hiện các ca khúc sâu lắng đọng về tình mẹ như tân cổ Lòng mẹ, Mẹ vẫn đợi con về dưới phần đệm đàn của chú Hai. Với chất giọng truyền cảm vốn có, nữ nghệ sĩ đã khiến toàn thể khán giả có mặt trong đêm diễm xúc động. Ngay cả Thanh Hằng cũng không nén nổi cảm xúc khi hát những ca khúc về mẫu tử thiêng liêng: “Thanh Hằng xúc động quá, vừa ca vừa muốn khóc luôn quý vị ơi”. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ còn lấy khi nước mắt của hàng trăm khán giả có mặt tại Sô Diễn Cuộc Đời cũng như hàng trăm nghìn người xem livestream trực tiếp qua phần song ca với giọng ca khiếm thị Trúc Phương qua ca khúc Con gái của mẹ. Tiếng hát da diết hoà cùng tiếng đàn trầm bổng của chú Hai đã làm sân khấu Sô Diễn Cuộc Đời từ lắng đọng trở nên vỡ oà cảm xúc. Giai điệu ấy lại càng thêm tỏa sáng bởi ngón đàn điêu luyện của người nghệ sĩ hết lòng với nghề, với đam mê của chính mình.


Kết thúc đêm diễn, chương trình nhận được hơn 68 triệu đồng tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân nơi xa cũng như quý bà con có mặt trực tiếp tại đêm diễn. Với số tiền đó chú Hai đã có thể yên tâm sửa sang lại căn nhà như ước nguyện của mình. Sô Diễn Cuộc Đời không chỉ giúp chú có được đêm diễn đáng nhớ mà còn giúp chú thực hiện ước mơ của mình.

Đón xem tập 10 Sô Diễn Cuộc Đời sẽ được phát sóng vào lúc 20g35 Thứ 4 ngày 31/03/2021 trên kênh HTV7.


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595