Hồ Quang Hiếu từng 7 lần đổi nghệ danh vì mãi không nổi tiếng

TTGĐ - Nam ca sĩ thậm chí còn tiết lộ đổi nghệ danh cũng là cách anh "làm mới" bản thân trong mắt các bầu show khi bị từ chối khiến Xuân Nghị cười ra nước mắt.

Mới đây Hồ Quang Hiếu tham gia vào chương trình "Chuyến Xe Thời Gian". Khán giả không chỉ được thưởng thức những bản nhạc gắn liền với sự nghiệp của nam ca sĩ, mà còn được hiểu thêm về con đường nghệ thuật đầy khó khăn của giọng ca Con Bướm Xuân trước khi nổi tiếng.


Bắt đầu chuyến xe, Hồ Quang Hiếu không khỏi bồi hồi khi nhắc về gia đình. Trải lòng với MC Xuân Nghị, nam ca sĩ cho biết đã lớn lên cùng 7 người chị trong sự nuôi nấng của mẹ, vì ba mẹ anh đã ly hôn từ khi anh còn nhỏ.

Lớn lên thiếu tình thương và sự dạy dỗ cứng rắn của người cha, Hồ Quang Hiếu có một tuổi trẻ nông nổi. May mắn, nam ca sĩ thức tỉnh kịp thời và quay đầu tập trung phát triển sự nghiệp, lo cho gia đình.

Biết con trai lập nghiệp trên con đường nghệ thuật, gia đình Hồ Quang Hiếu không hề ủng hộ. mẹ nam ca sĩ rất lo lắng con mình làm nghệ thuật sẽ khó lấy vợ. Không từ bỏ, Hồ Quang Hiếu dấu gia đình, “chân ướt chân ráo” đến Sài Gòn tìm kiếm cơ hội tỏa sáng.


"Khi mà vào Sài Gòn mình xin đi làm phục vụ lương 700 ngàn đồng, nhưng phải trả tiền nhà hết 300 ngàn đồng nên suốt ngày mình phải mượn tiền bạn bè. Rồi từ từ mới xin anh em trong ban nhạc ở nhà hàng cho hát". - Hồ Quang Hiếu chia sẻ.

Hồ Quang Hiếu đã trở lại căn nhà trọ từng ở cách đây 10 năm, ngồi lại cùng cô chủ nhà và người anh em từng đồng hành để tạo ra MV đầu tiên, bao nhiêu kỷ niệm về một thời lập nghiệp cực khổ ùa về.


"MV đầu tiên mình làm để nổi tiếng là anh Phong cùng phòng quay, rồi nhờ cô bé bán hủ tiếu đầu ngõ làm nữ chính. Lúc đó không có tiền, MV đều do các bạn trong nhà làm giùm, chi phí sản xuất MV khoảng 3 triệu. Quần áo thì đi mượn, còn không có bối cảnh nên cứ ra ngoài công viên quay thôi" - Hồ Quang Hiếu tiết lộ.

Dành hết thời gian, tâm huyết và tiền bạc nhưng Hồ Quang Hiếu nhiều lần gặp cay đắng khi cơ hội đã đến trước mắt nhưng nhanh chóng bị dập tắt vì nhiều sự cố. Có thời điểm, Hồ Quang Hiếu tham gia liên tiếp nhiều cuộc thi âm nhạc lớn nhưng đều rớt.

Đến khi may mắn thắng giải nhất trong một cuộc thi âm nhạc online, Hồ Quang Hiếu đã dồn toàn bộ tiền đầu tư làm MV nhưng lại bị vướng bản quyền nên buộc phải gỡ, khiến mọi công sức như đổ sông đổ bể.

Thời điểm được hát ở Sân khấu 126, Hồ Quang Hiếu chỉ được hát lót nên tiền cát-xê cũng chỉ hơn trăm ngàn. Nhưng với nam ca sĩ, khoảng thời gian hoạt động ở đây là một dấu ấn rất lớn trong cuộc đời anh. Dù hình mình có thể xuất hiện ở một góc nhỏ trên banner của Sân khấu 126, nhưng được đặt kề cạnh các nghệ sĩ đi trước đã là một sự tự hào của chàng ca sĩ trẻ.


Khi bước chân vào con đường nghệ thuật Hồ Quang Hiếu đã phải 7 lần đổi nghệ danh vì mãi không "nổi tiếng". Từ Quang Hiếu, Nguyễn Hiếu, Khắc Hiếu, Johnny Hiếu, Minh Hiếu, Ngọc Hiếu cho đến khi thấy thị trường đang có mốt tên 3 chữ và họ Hồ hay nổi tiếng thì nam ca sĩ quyết định chọn tên Hồ Quang Hiếu.


Nhắc tới Hồ Quang Hiếu không thể thiếu bài Con Bướm Xuân - một trong những bài đưa nam ca sĩ thành danh. Nhưng ở thời điểm đó, bài hát nổi lên như một hiện tượng và cái tên Hồ Quang Hiếu vẫn chưa đến gần với khán giả, thậm chí người ta chỉ đồn thổi là giọng ca của một ca sĩ hội chợ khiến nam ca sĩ không khỏi chạnh lòng.


"Bài hát Con Bướm Xuân là mình thấy hay nên phối lại để kèm vào album nhạc. Bẵng đi một thời gian mình thấy báo chí viết rất nhiều về bài hát này, nhưng mình cũng không biết là bài của mình nữa vì nhiều bài đăng chỉ ghi 'một ca sĩ hội chợ' mà không nhắc gì tới tên mình" - Hồ Quang Hiếu tâm sự.

Những ngày đầu đi hát, Hồg Quang Hiếu cùng một người anh thân thiết chở nhau trên chiếc xe "cà tàng" đi diễn. Hôm nào gặp mưa đoàn hủy show thì lại ngậm ngùi đi về mà không nhận được đồng nào. Đó là lý do nam ca sĩ cố gắng phải sắm được cái đồng hồ hay cái gì có giá trị, để lỡ không diễn được còn có cái cầm cố kiếm tiền đi về.


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595