FLC cho biết Bamboo Airways đã chiếm 20% thị phần hàng không nội địa năm 2020 và đặt kế hoạch tăng lên 30% năm nay

TTGĐ - Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) vừa công bố tài liệu phục vụ đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 với nhiều nội dung liên quan kế hoạch kinh doanh năm nay của tập đoàn mẹ và hãng hàng không Bamboo Airways.

Trong số các nội dung được trình lên cổ đông, ban lãnh đạo FLC dự kiến thông qua là kế hoạch kinh doanh năm 2021 tăng mạnh so với thực hiện năm 2020 cũng như kế hoạch ban đầu.
Cụ thể, FLC kỳ vọng doanh thu hợp nhất cả năm nay sẽ đạt 15.250 tỷ đồng, tăng 61% so với kế hoạch cũ và cao hơn 13% so với doanh thu thực tế năm 2020.

Ở chỉ tiêu lợi nhuận, FLC đặt mục tiêu 1.100 tỷ đồng trước thuế cho cả năm nay, tăng gấp đôi so với mục tiêu cũ và cao hơn 160% so với năm liền trước. Tuy không phải mức lợi nhuận cao kỷ lục của doanh nghiệp nhưng đây cũng là kế hoạch lợi nhuận cao nhất của FLC trong vòng 5 năm trở lại đây.


Đáng chú ý trong kế hoạch kinh doanh kể trên, FLC kỳ vọng tăng trưởng tại hầu hết lĩnh vực kinh doanh năm nay như du lịch, bất động sản, hàng không… Trong đó tập đoàn xác định, năm 2021 và các năm tiếp theo du lịch vẫn là mảng hoạt động chính đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng doanh thu.

Đối với chuỗi quần thể nghỉ dưỡng và sân golf đã vận hành, FLC cho biết sẽ tập trung vào công tác bảo trì định kỳ và nâng cấp cơ sở vật chất, đồng thời triển khai xây dựng các quần thể mới.
Trong lĩnh vực bất động sản, tập đoàn đã có kế hoạch phát triển và ra mắt gần 20 dự án trong năm nay. Trong đó, nhiều dự án đã, đang được triển khai tại nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá, Bình Định, Quảng Bình, Gia Lai, Đồng Tháp...

Hiện tại, một số dự án trọng điểm của FLC đang triển khai bao gồm FLC Quảng Bình giai đoạn 2 với hạng mục khách sạn 5 sao FLC Grand Hotel Quảng Bình và Trung tâm Hội nghị Quốc tế; FLC Vĩnh Phúc giai đoạn 2; các khu đô thị FLC Premier Parc, FLC Legacy Kontum, FLC La Vista Sadec; tổ hợp thương mại, dịch vụ và nhà ở cao cấp FLC Hilltop Gia Lai...

Đặc biệt, trong lĩnh vực hàng không, FLC cho biết Bamboo Airways sẽ nâng số lượng máy bay trong đội bay lên ít nhất 40 chiếc trong năm nay (kỳ vọng là 50 chiếc), tăng 10-20 chiếc so với năm 2020.

Dự kiến hãng sẽ mở thêm 70-80 đường bay, trong đó tập trung chính vào các tuyến bay thẳng kết nối các điểm đến du lịch tiềm năng chưa hãng nào khai thác.

Đối với mạng bay quốc tế, hãng đang chuẩn bị các công đoạn để có thể bay ngay sau khi Chính phủ và các điều kiện thị trường cho phép. Trong đó, các tuyến bay thẳng Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản… dự kiến trở lại vào quý II và các đường bay thẳng đi Tokyo (Nhật Bản), Melbourne, Sydney (Australia), Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ... cũng được chuẩn bị để đưa vào khai trương trong năm nay.

Trong năm 2020, FLC cho biết Bamboo Airways đã chiếm 20% thị phần hàng không nội địa, tăng gấp đôi so với cùng kỳ và ghi nhận khoản lợi nhuận trước thuế 400 tỷ.

Năm 2021, FLC đặt mục tiêu 20 triệu lượt khách trên 110.000 chuyến bay và chiếm 30% thị phần hàng không nội địa.

Ngoài các mảng kinh doanh trên, FLC cho biết cũng sẽ đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực mới như giáo dục với dự án Trường Đại học FLC tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh); các dự án nông nghiệp công nghệ cao; y dược; xây dựng; khai khoáng…

Minh Tú
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595