Facebook đạt được thỏa thuận trả phí tin tức với một số cơ quan báo chí Australia

TTGĐ - News Corp là hãng tin đầu tiên của Australia đạt được thỏa thuận trả phí nội dung tin tức với Faecbook. Đây được coi là một bước tiến mới trong việc giải quyết tranh chấp giữa Australia và nền tảng mạng xã hội này.

Hôm 16/3, Reuters đưa tin hãng thông tấn News Corp của Australia đã đạt được thỏa thuận cung cấp nội dung tin tức với Facebook, đưa hãng tin này trở thành hãng truyền thông đầu tiên hợp tác với Facebook theo luật mới của Australia. Tuy nhiên, những điều khoản cụ thể trong thỏa thuận vẫn chưa được tiết lộ.

Vào tháng trước, để phản đối với luật truyền thông mới của Australia, Facebook đã chặn hết những nội dung tin tức ở Australia trên nền tảng của mình. Nhưng 1 tuần sau đó, Facebook đã bỏ chặn sau khi đạt được một số nhượng bộ với Chính phủ Australia.

News Corp, là 1 tập đoàn truyền thông sở hữu khoảng 2/3 các tờ báo đô thị của Australia, và là một trong số các công ty truyền thông kêu gọi chính phủ Australia buộc Facebook và Google phải trả phí cho các liên kết truyền thông thu hút người xem và tiền quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.


Google đầu tiên cũng phản ứng với luật truyền thông mới của Australia như Facebook, nhưng sau đó “gã khổng lồ tìm kiếm” cũng đã ký thỏa thuận với hầu hết các hãng truyền thông tại các quốc gia này - bao gồm cả News Corp.

“Thỏa thuận với Facebook là một bước ngoặt trong việc chuyển đổi các điều khoản thương mại cho báo chí và sẽ có tác động đáng kể, có ý nghĩa đối với các công ty truyền thông của chúng tôi,” Giám đốc điều hành News Corp Robert Thomson cho biết trong một tuyên bố cảm ơn Chính phủ Australia.

Người đứng đầu bộ phận đối tác tin tức của Facebook tại Australia, Andrew Hunter, cho biết thỏa thuận này có nghĩa là 17 triệu người dùng của Facebook tại quốc gia này “sẽ có quyền truy cập vào các bài báo cao cấp và video tin tức nóng hổi từ mạng lưới các tòa soạn quốc gia, đô thị, nông thôn và ngoại ô của News Corp”.

News Corp là công ty truyền thông đầu tiên của Australia đạt được thỏa thuận với Facebook, nhưng hãng phát thanh truyền hình miễn phí và nhà xuất bản báo chí Seven West Media Ltd trước đó cho biết đã ký một ý định thư tương tự như vậy.

Hôm 16/3, Nine Entertainment Co Holdings Ltd đã thông báo trên Tạp chí Tài chính Australia rằng họ cũng đã ký một một thỏa thuận với Facebook.

Một phát ngôn viên của Nine Entertainment Co Holdings Ltd cho biết: “Hãng đang tiếp tục các thảo luận mang tính xây dựng và hiệu quả với Facebook”.

Nguyên Vũ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595