Diễn viên – Hoa hậu nhân ái Huỳnh Thảo: …”Sống trong những phút giây điện ảnh, tôi như được trở lại với chính con người thật của mình…”

TTGĐ - Từng được biết đến là một nữ doanh nhân bất động sản thành đạt và nay là diễn viên – hoa hậu nhân ái Huỳnh Thảo, một người phụ nữ hội tụ đầy đủ Sắc – Tài – Tâm và có thể nói cô như một đóa hoa đa sắc của cộng đồng doanh nhân Việt. Thế nhưng, phía sau những hào quang danh vọng và nụ cười duyên dáng thì ẩn khuất bên trong là một tâm hồn với nhiều tổn thương và hao gầy. Ít ai biết được những ngã rẽ của cuộc đời đã vô tình tạo nên một người phụ nữ đầy kiên cường và đủ sâu sắc. Hãy cùng cô nhìn lại những hồi ức đã qua…


Trở về khung cảnh của những ngày tháng chia ly, Ms. Huỳnh Thảo buồn bã đến mức vô vọng vì đôi bàn tay quá nhỏ bé không thể níu giữ được hạnh phúc. Và với một người phụ nữ của gia đình như cô thì đó là điều khó lòng chấp nhận. Để giải tỏa nỗi lòng, cô cùng với người bạn thân tham gia vào các bộ phim truyền hình lúc bấy giờ. Có lẽ đó cũng chính là cơ duyên đã dẫn dắt Ms. Huỳnh Thảo đến với con đường điện ảnh.



Tâm sự về thời điểm đó, Ms. Huỳnh Thảo cho biết: “Bản thân tôi từ lâu đã rất yêu thích nghệ thuật nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên đành phải cất lại nơi đáy lòng. Và rồi khi hạnh phúc đã vụt khỏi tầm tay thì niềm an ủi chỉ còn là các con và tình yêu nghệ thuật. Sống trong những phút giây điện ảnh, tôi như được trở lại với chính con người thật của mình, thoải mái và tự do…”


Bên cạnh đó, những lần đưa đón các con đi tập văn nghệ cũng góp phần tạo nên động lực khiến cô đến gần hơn với Nghề. Trải qua nhiều “mảnh đời” ngang trái khi hóa thân vào các vai diễn, khán giả truyền hình ngày một yêu thích cô hơn và gọi với danh xưng trìu mến, diễn viên xinh đẹp Huỳnh Thảo.


Đến với nghề là cái duyên nên cô trân trọng từng vai diễn. Đến mức, có lần các “bà hàng xóm” tự dưng ghét cô ra mặt bởi vai diễn bà chị chồng khó tính trong series hài sitcom “Gia đình là số 1 – phần 1” (phiên bản Việt Nam) hay trong vai nữ đại gia của phim “Lời nói dối ngọt ngào”… Thế nhưng “gia tài” của diễn viên Huỳnh Thảo không chỉ dừng ở đó, trong nhiều năm theo nghề, cô đã tham gia rất nhiều các bộ phim truyền hình như: Gia tộc dậy sóng, Biển đời giông tố, Tình thù hai mặt, Anh Ba Khía, Lấy chồng cho mẹ…



Cảm nhận về nghề, Ms. Huỳnh Thảo chia sẻ: “May mắn được Tổ Nghiệp chọn nên tôi luôn cố gắng phấn đấu từng ngày, chưa bao giờ khen chê bất kỳ vai diễn nào bởi tôi hiểu được mình ở hiện tại chỉ đơn giản là thể hiện được tròn vai nhưng chưa theo vững được tâm lý trong tính cách nhân vật. Vì lẽ đó, tôi đã tham gia vào Hội Điện Ảnh Thành Phố Hồ Chí Minh và các lớp đào tạo diễn xuất của một số đạo diễn tên tuổi…”

Thế mới thấy, diễn viên Huỳnh Thảo không chỉ yêu thích lĩnh vực điện ảnh mà còn thực sự có tâm với nghề, luôn muốn hoàn thiện kỹ năng để phát triển bản thân và cuộc sống. Chia sẻ thêm: “Cái khó nhất của người diễn viên là hóa thân vào các vai phản diện, phần vì sợ ảnh hưởng đến hình tượng của mình ở ngoài đời còn không thì rất khó để thể hiện được toàn bộ tâm lý cũng như tính cách nhân vật. Nhưng nếu làm được thì gần như đã bước đến cận thành công…”


Thành tựu là thế nhưng người nghệ sĩ đâu chỉ hoài xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Tình cờ một người em ở bên Pháp mời sang chơi, cũng trùng vào thời điểm phim truyền hình đang dần bị bão hòa nên diễn viên Huỳnh Thảo cũng muốn dành chút thời gian đi trải nghiệm những nét đẹp của “Kinh đô ánh sáng”. Và cũng nhân dịp sang tham quan “trời Âu”, Ms. Huỳnh Thảo hay tin có cuộc thi sắc đẹp trong cộng đồng người Việt tại Pháp nên cô đã thử sức cùng với những người đẹp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Đến với cuộc thi tìm kiếm “Hoa hậu Cộng đồng thế giới người Việt tại Pháp”, có lẽ chỉ có cô là người Việt Nam đến từ quê cha đất tổ còn lại đều là các thí sinh từ khắp năm châu trên thế giới hội tụ về. Nhìn ngắm nhan sắc và tài năng của các bạn thí sinh cùng dự thi, tuy bản thân không nổi trội hơn nhiều người nhưng cô vẫn đủ tự tin, tài năng và duyên dáng để giành được ngôi vị cũng như thứ hạng trong cuộc thi. Sau nhiều vòng thi nghiêm ngặt đến cuối cùng cả khán phòng đã cùng hô to tên “Huỳnh Thảo” và ban tổ chức cùng ban giám khảo đã xướng tên cô với ngôi vị “Hoa hậu nhân ái”.


Về nước trong niềm hạnh phúc cùng gia đình thân yêu, Miss Huỳnh Thảo tiếp tục lan tỏa yêu thương đến những mảnh đời còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Và nhằm hiện thực hóa những mục tiêu đó, Hoa hậu nhân ái Huỳnh Thảo đã tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện như Bức tường nghệ sĩ, Hành trình kết nối yêu thương, và các chương trình từ thiện của các tổ chức cộng đồng,…

Được biết trước khi đăng quang Hoa Hậu Nhân Ái tại Pháp, Ms. Huỳnh Thảo đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi dành riêng cho doanh nhân và đạt được nhiều thành tích đáng kể. Bên cạnh đó, cô còn được mời làm đại sứ tỉnh Long An với vai trò quảng bá nét đẹp văn hóa của miền Tây sông nước với bạn bè quốc tế.

Tâm sự với các cơ quan truyền thông, diễn viên – Hoa hậu nhân ái Huỳnh Thảo cho biết: “Thật tâm tôi làm những việc này đều là vì niềm đam mê nghệ thuật và tình yêu quê hương đất nước. Và có lẽ vì trước đây bản thân tôi cũng từng có thời tuổi trẻ cơ cực nên khi nhìn thấy những hoàn cảnh vẫn còn đang phải bươn trãi mưu sinh giữa chợ đời, thật sự rất khó lòng để kiềm nén cảm xúc…”


Theo chia sẻ của diễn viên – Hoa hậu nhân ái Huỳnh Thảo, sắp tới đây, cô sẽ khai thác thêm những màu sắc mới của nghệ thuật nhằm xây dựng hình ảnh người nghệ sĩ đa tài. Cùng với đó, những công tác thiện nguyện, hỗ trợ cho những mảnh đời còn nhiều khó khăn luôn là tâm nguyện mà cô mong muốn sẽ thực hiện được trọn vẹn.

Còn tại thời điểm này, rất nhiều khán giả truyền hình đang đón chờ xem sự xuất hiện của “Cô Bảy” trong series hài kịch “Cư dân phố thị” được phát sóng vào lúc 12h05 trưa chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9.

Khôi Trần

Photo: Thế Nguyễn

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595