Chef Tâm biểu diễn các món "chuẩn vị" từ khoai tây tại hội thảo của Potatoes USA

TTGĐ - Vào ngày 29 tháng 03 năm 2021, Hiệp Hội Khoai Tây Hoa Kỳ (Potatoes USA) tổ chức chương trình Hội Thảo Người Tiêu Dùng và phần giao lưu với siêu đầu bếp Lê Xuân Tâm.


Hội thảo có chương trình Livestream thông qua fanpage của Hiệp Hội sẽ được trực tuyến dành cho người tiêu dùng ngoài TP.HCM.

Sau hội thảo Người tiêu dùng có thể tạo ra một món ăn với nguyên liệu chính là khoai tây Hoa Kỳ. Họ có thể sử dụng khoai tây Mỹ đông lạnh hoặc tươi. Những món ăn “nhà làm” này sẽ được đăng tải trên mạng xã hội và tham khảo trên fanpage Khoai Tây Hoa Kỳ.

Đôi nét về Bếp trưởng Lê Xuân Tâm

Đầu bếp Tâm sinh năm 1975 tại Quảng Bình, trưởng thành ở Huế, được vinh dự cầm cờ Việt Nam hai lần ở những cuộc thi quốc tế dù chưa hề qua một trường lớp đào tạo nấu ăn chuyên nghiệp nào. Anh sở hữu một bộ sưu tập các giải thưởng danh giá mà bất cứ đầu bếp nào cũng phải ao ước:


• Năm 2012: Anh đạt quán quân cuộc thi “The Next Iron Chef Vietnam - Tìm kiếm siêu đầu bếp Việt Nam”

• Năm 2013: Anh trở thành siêu đầu bếp - Iron Chef Việt Nam với 5 trận thách đấu thành công.

• Năm 2013: Quán quân cuộc thi do Hiệp hội đầu bếp Pháp Escoffier tổ chức tại Thượng Hải.

• Năm 2014: Quán quân cuộc thi “Nấu ăn toàn cầu” tổ chức tại Việt Nam.

• Năm 2015: Bếp trưởng đại diện Việt Nam sang Léon – Pháp tham gia Cuộc thi đầu bếp quốc tế.

Chef Tâm đã có gần mười năm kinh nghiệm ở vị trí bếp trưởng nhà hàng fine dining Reflection khách sạn Caravelle. Từ năm 2017 đến nay anh là tổng bếp trưởng điều hành chuỗi Moo Beef Steak khu vực phía Nam Việt Nam.

Về Potatoes USA 

Hội Đồng Khoai Tây Hoa Kỳ (Potatoes USA) là tổ chức quảng bá và tiếp thị cho ngành khoai tây Hoa Kỳ. Có Trụ sở đặt tại Denver, Colorado, Potatoes USA đại diện cho hơn 2.500 nhà trồng và các nhà sản xuất và thương mại khoai tây trên khắp nước Hoa Kỳ. Potatoes USA được thành lập vào năn 1971 bởi các nhà trồng nhằm quảng bá lợi ích của việc ăn khoai tây. Ngày nay, là nhóm quảng bá cho ngành nông nghiệp rau củ lớn nhất, Potatoes USA tự hào được công nhận là sáng tạo gia trong ngành tiếp thị.


Với nền tảng vững chắc về phân tích, nghiên cứu thị trường & người tiêu dùng, các chương trình tiếp thị khoai tây trong nước và quốc tế của Potatoes USA bao gồm: quảng cáo, khoa học dinh dưỡng quan hệ công chúng, tiếp thị bán lẻ, dịch vụ thực phẩm và quản lý các vấn đề. Dù khoai tây được trồng để làm khoai tây tươi, khoai tây đông lạnh, khoai tây chip, khoai tây khử nước hay khoai tây giống, Potatoes USA luôn mong muốn chuyển tải về sức mạnh dinh dưỡng của khoai tây – thật sự, khám phá bí mật tiềm ẩn.

Kinh Nghiệm - tự hào - chất lượng

Đây là những điều làm cho khoai tây Hoa Kỳ trở nên đặc biệt. Khoai tây của chúng tôi là sản phẩm của kiến thức canh tác bền vững qua nhiều thế hệ. Từ lúc chúng được gieo trồng đến khi trở thành món ăn trên bàn của những thực khách sành ăn trên toàn thế giới, khoai tây trồng từ Hoa Kỳ với sự chăm sóc cẩn thận và kinh nghiệm trồng trọt như trồng cho chính chúng tôi. Bởi vì chúng tôi trồng khoai tây cho chính gia đình của chúng tôi cũng như cho gia đình của bạn, chúng tôi luôn tận tâm để trồng ra loại khoai tây tốt nhất có thể.


Sản phẩm khoai tây Hoa Kỳ

Các nhà trồng khoai và nhà chế biến Hoa Kỳ cung cấp nhiều lựa chọn về khoai tây chất lượng cao và các sản phẩm khoai tây Hoa Kỳ. Ngành công nghiệp khoai tây Hoa Kỳ khám phá ra nhiều loại khoai tây cũng như cung cấp nhiều dạng sản phẩm từ khoai tây tươi dùng để nấu nướng, khoai tây đông lạnh cho đến khoai tây khử nước dạng bột, vảy đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.


Chất lượng cao

Hoa Kỳ là quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất, chế biến và cung cấp sản phẩm tốt nhất đáp ứng nhu cầu của Quý vị với giá cả đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Nhiều chọn lựa

Các nhà trồng và chế biến khoai tây Hoa Kỳ cung cấp sự chọn lựa phong phú các loại khoai tây chất lượng cao và sản phẩm khoai tây cho khách hàng bao gồm khoai tây đông lạnh, khoai tây khử nước, khoai tây dùng để nấu nướng (table –stock), khoai tây dùng sản xuất chip (chip-stock), khoai tây giống.

Đồng nhất

Sự tận tâm của các nhà trồng khoai, trang thiết bị hiện đại và tiêu chuẩn phân loại của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) là sự kết hợp đảm bảo cho người mua sản phẩm khoai tây chất lượng cao với hệ thống cung cấp ổn định quanh năm.


Vài nét về Potatoes USA 

Potatoes USA là tổ chức tiếp thị cho 2,500 nhà trồng khoai tây thương mại trên khắp Hoa Kỳ. Chúng tôi quảng bá cho năm loại sản phẩm khoai tây chính bao gồm: khoai tây tươi dùng để nấu nướng, khoai tây tươi dùng để sản xuất chip, khoai tây giống, sản phẩm khoai tây đông lạnh và các sản phẩm khoai tây khử nước.

Chúng tôi không bán khoai tây hay sản phẩm khoai tây. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng trên toàn thế giới tăng lợi nhuận của họ. Potatoes USA đầu tư sâu vào tiếp thị, quản lý sản phẩm và nghiên cứu nhằm mang lại những thông tin hữu ích giúp phát triển kinh doanh của Quý vị. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập web của chúng tôi tại www.potatoesusa-vietnam.com hoặc follow các hoạt động của chúng tôi qua facebook: www.facebook.com/potatoesusa . Quý vị cũng có thể liên lạc với văn phòng liên lạc của chúng tôi tại Việt nam, điện thoại: +84-28-39301740, email: annaa@prcon.com

Báo Tiếp thị và gia đình online xin giới thiệu một món gợi ý trong thực đơn của bếp trưởng Lê Xuân Tâm biểu diễn tại hội thảo:

Súp khoai tây nâu với nghêu và thịt xông khói

Súp Khoai Tây Nâu (Russet) Với Nghêu Và Thịt Xông Khói là món khai vị nóng, nhiều chất dinh dưỡng cùng với vị hải sản và vị ngọt tinh bột của khoai tây. Thích hợp để thiết kế bữa ăn cho trẻ em và tạo thực đơn mới.

Phục vụ: 6

Thời gian chuẩn bị: 10 phút

Thời gian nấu: 30 phút

Thời gian hoàn thành: 40 phút

Nguyên liệu: Khoai tây Mỹ Russet 400 gr (Cắt khoảng 3-4cm). Hành tây băm 100 gr. Thịt xông khói 200 gr ( Cắt khoảng 2cm). Nghêu 1 kg. Bột mì 2 muỗng canh. Bơ lạt 50 gr. Hương thảo ¼ muỗng cafe. Lá nguyệt quế 3 lá. Sữa tươi 300 ml. Rượu vang trắng 70 ml. Ngò tây băm 1 muỗng canh. Muối và tiêu xay Nêm nếm.


Cách làm: Luộc nghêu vừa chín tới, vớt nghêu ra để giữ nước luộc nghêu. Cho nồi súp lên bếp với lửa vừa, thêm thịt ba chỉ vào đảo đều cho giòn. Vớt ra giấy thấm dầu. Dùng lại dầu cho bơ và hành tây vào đảo cho mềm sau đó cho lá hương thảo và lá nguyệt quế vào. Cho bột mì vào khuấy đều rồi cho rượu trắng vào để bớt cồn. Cho nước luộc nghêu và sữa, khoai tây, đun nhỏ lửa để khoai tây chín mềm. Đừng để khoai bị nát. Cho súp vào đĩa súp, nghêu và thịt xông khói và ngò tây băm ở trên trang trí. Lưu ý: Ăn kèm với bánh mì nướng.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595