AirAsia ra mắt dịch vụ taxi bay vào năm 2022

TTGĐ - AirAsia cho biết những chiếc taxi bay mà họ hy vọng sẽ bắt đầu cung cấp vào năm tới sẽ có tới 4 chỗ ngồi và chạy bằng quadcopter.

Hãng hàng không giá rẻ của Malaysia AirAsia Group Bhd cho biết họ đang tìm cách khởi động kinh doanh taxi bay ngay trong năm tới.

“Chúng tôi đang làm việc đó ngay bây giờ”, Tony Fernandes, giám đốc điều hành và đồng sáng lập của công ty, cho biết hôm thứ Bảy. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi còn khoảng một năm rưỡi nữa là ra mắt”.

Fernandes đã phát biểu trong một cuộc thảo luận trực tuyến trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thanh niên.


Với việc ngành kinh doanh hàng không bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, AirAsia đã và đang mở rộng kinh doanh trong không gian kỹ thuật số. Hãng đã tung ra một "siêu ứng dụng" vào năm ngoái, cung cấp các dịch vụ từ du lịch và mua sắm đến các dịch vụ hậu cần và tài chính.

"Chúng tôi coi đó như một cơ hội, một cơ hội duy nhất trong đời để đúc kết lại hoạt động kinh doanh và nhìn lại mọi thứ", vị CEO nói.

Ông Fernandes cho biết, AirAsia dự kiến ​​sẽ bắt đầu các dịch vụ gọi điện tử của riêng mình vào tháng 4. Ông cho biết thêm, những chiếc taxi bay mà họ hy vọng sẽ bắt đầu cung cấp vào năm tới sẽ có tới 4 chỗ ngồi và chạy bằng quadcopter.

Riêng vào thứ Bảy, công ty đã thông báo rằng họ đang hợp tác với một cơ quan nhà nước có tên là Trung tâm Sáng tạo và Đổi mới Toàn cầu của Malaysia để phát triển dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái đô thị.


Trong khi AirAsia đang tìm kiếm cơ hội hơn nữa để mở rộng dịch vụ của mình sang các khu vực mới, Fernandes lạc quan rằng du lịch hàng không sẽ sớm phục hồi với việc triển khai các chương trình tiêm chủng. Tập đoàn cung cấp các chuyến bay giá rẻ liên kết 22 quốc gia, chủ yếu ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

“Tôi hy vọng chuyến du lịch giữa các tiểu bang sẽ bắt đầu trong 2-3 tuần tới” tại Malaysia, ông nói. Ông dự kiến ​​các biên giới quốc tế sẽ bắt đầu mở cửa vào tháng 7 hoặc tháng 8.

AirAsia đã báo cáo khoản lỗ hàng quý thứ năm liên tiếp trong tháng 11, và đang tìm cách huy động 2,5 tỷ ringgit (613,95 triệu USD) từ các khoản vay và nhà đầu tư. Tháng trước, AirAsia Japan, đơn vị mà AirAsia Group nắm 33%, đã nộp đơn xin phá sản.

Khải Hoàng
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595