77% người dùng Viber cho rằng quyền riêng tư kỹ thuật số là ưu tiên hàng đầu

TTGĐ - Viber vừa công bố kết quả cuộc thăm dò tự nguyện trên chính ứng dụng của mình. Theo đó, 77% trên tổng số 340.000 người tham gia cuộc thăm dò ý kiến trên toàn cầu cho rằng quyền riêng tư kỹ thuật số rất quan trọng đối với họ.


Cuộc khảo sát cho thấy ngoài các quốc gia tại châu Âu, Trung Đông, Bắc Phi thì các quốc gia châu Á cũng quan tâm rất nhiều đến quyền riêng tư kỹ thuật số. Trong số đó, 88% người dùng tại Việt Nam cho rằng sự bảo mật thông tin là rất quan trọng - đứng thứ ba trong số các quốc gia châu Á được khảo sát.

Người dùng Việt Nam cho rằng các tính năng để giao tiếp riêng tư và mã hóa đầu cuối theo mặc định là rất quan trọng đối với họ. Trong số 5 lựa chọn khác nhau, 70% người được khảo sát cho biết ưu tiên hàng đầu của họ là đảm bảo các cuộc trò chuyện đều được giữ bí mật. Hơn thế nữa, có đến 76% người dùng Việt Nam sẵn sàng thay đổi ứng dụng nhắn tin khác nếu như có bất kỳ sự đắn đo nào về quyền riêng tư của họ. Điều này cho thấy người dùng rất quan trọng đến việc giữ bí mật cho các cuộc trò chuyện của họ.

Những cuộc gọi và trò chuyện của Viber đều được mã hóa đầu cuối. Không một cá nhân nào có thể tham gia hoặc được mời vào cuộc trò chuyện nếu không có sự đồng ý của người đang tham gia. Hơn nữa, Viber cũng cung cấp thêm tính năng trò chuyện ẩn, chỉ khi nhập mã PIN mới có thể truy cập vào được cuộc trò chuyện.

Thiên Long
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595