Singapore - quốc gia châu Á đầu tiên cấp phép vắc-xin Covid-19 của Moderna

TTGĐ - Singapore đã trở thành quốc gia châu Á đầu tiên cấp phép sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19 do hãng dược phẩm Moderna của Mỹ điều chế.



Quyết định trên được đưa ra sau khi Cơ quan Khoa học y tế Singapore đánh giá các dữ liệu lâm sàng sẵn có và kết luận rằng, vắc-xin của Moderna đã chứng minh hiệu quả phòng bệnh cao tới 94%, với lợi ích vượt trội so với nguy cơ rủi ro.

Dự kiến lô vắc-xin đầu tiên của Moderna sẽ tới Singapore vào tháng 3 tới. Vắc-xin Moderna là loại vắc-xin Covid-19 thứ 2 được phê duyệt tại Singapore, sau vắc-xin của công ty Pfizer/BioNTech. Tính đến nay, hơn 175.000 người dân quốc gia này đã được tiêm chủng vắc-xin liều thứ nhất.

Liên quan đến ảnh hưởng của dịch bệnh về kinh tế, Covid-19 đã mang lại nhiều thách thức ở phạm vi toàn cầu. Với khả năng xoay chuyển tình thế, Singapore đã và đang tận dụng lợi thế của mình để nắm bắt các cơ hội phát triển mới trong bối cảnh đại dịch.

Một trong những yếu tố giúp Singapore thành công nằm ở việc ứng dụng công nghệ vào công tác phòng chống và điều trị Covid-19. Singapore đã tận dụng khả năng công nghệ của mình để phát triển một loạt các sáng kiến kỹ thuật số, từ công nghệ không tiếp xúc, robot vệ sinh đến ứng dụng, hệ thống check-in kỹ thuật số quốc gia SafeEntry giúp theo dõi lịch sử ra vào bằng việc scan mã QR và thiết bị truy vết TraceTogether.

Được biết, Singapore là quốc gia tiên phong trong việc phát triển ứng dụng Covid-19 sử dụng Bluetooth, sau đó ứng dụng TraceTogether đã được triển khai trên khắp thế giới như ở Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Israel.

Không chỉ tận dụng lợi thế công nghệ để phòng chống dịch, Singapore còn nắm lấy cơ hội để dần khơi mở những tiềm năng mới cho các dịch vụ du lịch tại Singapore. Các trải nghiệm trực tuyến, địa điểm và mô hình tổ chức sự kiện hybrid trực tiếp - trực tuyến đã trở thành điểm sáng giúp tăng tốc năng lực và khả năng thích ứng cho doanh nghiệp MICE tại Singapore (hình thức du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, triển lãm, hội thảo).

Điển hình, Singapore đã tận dụng công nghệ tiên tiến để thiết lập không gian ảnh ba chiều và hỗ trợ phát sóng trực tiếp chất lượng cao để hỗ trợ các sự kiện hybrid trở nên sống động hơn. Các công nghệ này đã được áp dụng thành công tại trường quay của Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sands Expo thuộc Marina Bay Sands (MBS).

Bên cạnh đó, Singapore còn ứng dụng các sáng kiến công nghệ vào giải trí, từ những robot pha chế cho đến chương trình tương tác trực tuyến để đưa Singapore đến gần hơn với khán giả toàn cầu.

Một ví dụ điển hình là Tuần lễ nghệ thuật Singapore (SAW) diễn ra vào tháng 1/2021. Đây sẽ lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức ở định dạng kết hợp, với hơn 100 chương trình trải dài trên cả nền tảng trực tiếp và trực tuyến để khán giả từ khắp nơi trên thế giới có thể khám phá và trải nghiệm không gian nghệ thuật Đông Nam Á.

Thiên Long
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595