Đạo diễn Lê Việt tung bộ ảnh linh vật năm Tân Sửu đầy ý nghĩa

TTGĐ - Những ngày cuối năm, tình hình dịch bệnh làm tất cả các show diễn của tất cả nghệ sĩ Việt nói chung và đạo diễn Lê Việt nói riêng đều phải bị huỷ.


Tranh thủ những ngày rảnh rỗi, anh đã thực hiện một bộ hình độc đáo mang lại sự thích thú cho người xem với hình ảnh một chú Trâu. Hình ảnh chú Trâu này cũng đại diện cho năm mới Tân Sửu 2021.

Chia sẻ về ý tưởng độc đáo này, đạo diễn Lê Việt cho biết: “Có lẽ show cuối năm bị hủy do ảnh hưởng dịch bệnh nên Việt đã rảnh rỗi sinh nông nổi’ thế là quyết định thực hiện bộ ảnh này để tặng cho mọi người.


Nói về Trâu, chắc hẳn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh quen thuộc con Trâu kéo cày, một hình ảnh gắn liền với người nông dân Việt. Thế nhưng, Trâu còn gắn với lễ hội văn hoá như lễ hội chọi Trâu Đồ Sơn, được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia 2013.

Không chỉ thế, trong chiến đấu chống ngoại xâm, Trâu như một anh hùng giúp ta giết giặc trong những tình thế quân giặc quá đông mà quân ta thì ít.


Một trận đánh điển hình của chiến thuật Hỏa ngưu trận ở nước Việt đã được sử sách ghi nhận là trận Nguyễn Hữu Cầu phá vòng vây của quân chúa Trịnh ở Đồ Sơn (Hải Phòng). Hoàn cảnh nguy kịch, Nguyễn Hữu Cầu đã huy động toàn bộ số trâu già của nông dân trong vùng để thực hiện Hỏa ngưu trận. Ông cho buộc những mũi lao nhọn vào sừng và hai bên sườn từng con trâu. Sau đó, đuôi trâu được buộc giẻ tẩm nhựa thông và châm lửa đốt đồng loạt. Đàn “trâu lửa” điên cuồng vì nóng lao thẳng vào nơi tợp hợp của quân Trịnh, húc và dẫm đạp dữ dội làm đội quân này rối loạn và bại trận.”


Cũng chính vì những ý nghĩa vẻ vang và quen thuộc đối với mọi người nên Lê Việt đã cho ra đời bộ ảnh độc đáo khác lạ này.

Đây cũng là món quà thú vị dành tặng bạn đọc nhân dịp năm mới. Anh còn hài hước chia sẻ: “Năm con Trâu kể chuyện hay của Trâu hi vọng mọi người sẽ thích và hiểu hơn về văn hoá, và bộ hình còn như một lời chúc tất cả chúng ta năm nay sẽ cày như Trâu, hừng hực cháy hết mình và khoẻ như Trâu.”

Box: 

Một vài chương trình Lê Việt làm đạo diễn:

-Chương trình truyền hình: Thay Lời Muốn Nói, Miền kí ức.

-Chương trình doanh nhân: Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam qua ảnh 2020, ra mắt CLB Doanh Nhân Phong Cách BSA.

-Chương trình nghệ thuật: Vinh quang đâu bằng có mẹ, Kỉ niệm thành lập bệnh viện Quân Y 175, Bế mạc giải đua xe đạp toàn quốc tranh cúp HTV, Đón giao thừa: Bức Hoạ Thời gian, Tết 2021: Sắc Xuân Phương Nam.

-Chương trình nghệ thuật quyên góp vì đồng bào miền trung với chủ đề Thương về miền Trung.

-Cuộc thi và giải thưởng: Khai mạc vòng chung kết Cuộc thi tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang, đêm chung kết Tìm kiếm Gương mặt Đại sứ áo dài nhí.

-Các chương trình lễ hội văn hoá: Lễ hội âm nhạc countdown chào năm mới 2021 tại Bình Thuận, chương trình nghệ thuật mừng Xuân canh tý tại Phú Mỹ tỉnh Bà rịa Vũng Tàu, khai mạc tuần lễ văn hoá du lịch tỉnh Đồng Tháp, khai mạc những ngày văn hoá Cao Lãnh - Hội An tại Đồng Tháp, Khai mạc lễ hội TP.HCM.

-Các sàn diễn thời trang: VIETNAM INTERNATIONAL FASHION FESTIVAL, Fashion show Phương Lly tại Cần Thơ, Lễ hội áo dài Phương Lly 2021.

-Các sự kiện: 4 đêm STAR BY NIGHT party, 3 đêm diễn với chủ đề Những trái tim rực rỡ.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595