Nghệ sĩ Xuân Hinh bật khóc kể về quãng thời gian khó khăn nhất cuộc đời

TTGĐ - “Mẹ tôi phải lội xuống nước hớt 4 gánh bèo, gánh đi bộ 3 cây số mới có tiền cho tôi. Tôi cứ nhìn hình ảnh mẹ mà hai hàng nước mắt chảy” – nghệ sĩ Xuân Hinh bồi hồi chia sẻ trong "Ký ức vui vẻ".

Trong không khí tưng bừng của năm mới, "Ký ức vui vẻ" tập 7 cũng gửi gắm đến khán giả những câu chuyện đầy cảm xúc liên quan đến dịp Tết đến xuân về qua lời kể của nghệ sĩ hài Xuân Hinh và các cô mậu dịch viên. 


Xuất hiện thử thách dành cho thập niên 80, nghệ sĩ Xuân Hinh khiến tất cả mọi người cùng ngỡ ngàng với trang phục và phần trình diễn chầu văn của mình. Được biết nghệ sĩ Xuân Hinh rất hiếm khi xuất hiện trên chương trình truyền hình. Bởi vậy sự góp mặt của anh trong "Ký ức vui vẻ" cùng tiết mục "Cô đôi Thượng Ngàn" chính là một món quà đầu năm mới mà nghệ sĩ Xuân Hinh cùng chương trình dành tặng cho khán giả. Đặc biệt đối với những người thuộc thập niên 80, 90, 00 chắc chắn sẽ không thể quên những dịp đầu xuân năm mới ở miền Bắc gắn liền với tên tuổi nghệ sĩ Xuân Hinh. 

Cũng nhân dịp này, nghệ sĩ Xuân Hinh đã có những chia sẻ về ký ức vui buồn của bản thân. Nhắc tới người mẹ đã mất cách đây gần 20 năm, Xuân Hinh không khỏi nghẹn ngào. Đây cũng là câu chuyện mà anh đã giấu kín mẹ cũng như gia đình vì sợ mọi người buồn. Lần đầu tiên trên sân khấu "Ký ức vui vẻ", Xuân Hinh đã trải lòng tâm sự về quãng thời gian khó khăn nhất cuộc đời mình. 


Ký ức về người mẹ tảo tần vất vả của nghệ sĩ Xuân Hinh hiện lên rõ nét như mới ngày hôm qua. Anh còn nhớ như in năm 1977, khi còn là chàng sinh viên năm nhất trường Sân khấu Điện ảnh nghèo khó, nhà có 7 anh chị em. Có lần mẹ từng lặn lội ra tận bến xe dúi vào tay con trai những tờ tiền mồ hôi nước mắt. 

“Mẹ tôi phải lội xuống nước hớt 4 gánh bèo, gánh đi bộ 3 cây số mới có tiền cho tôi. Tôi cứ nhìn hình ảnh mẹ mà hai hàng nước mắt chảy” – nghệ sĩ Xuân Hinh bồi hồi. 

Cuộc sống khốn khó đưa nghệ sĩ Xuân Hinh tới nghề buôn, anh kể rằng mình buôn tất cả mọi mặt hàng trên đời từ thượng vàng tới hạ cám “kể cả những thứ hạ đẳng nhất xã hội”. Quãng đường đi buôn của chàng sinh viên thời ấy là 12 tiếng đồng hồ đạp xe 14 cây số vào trong rừng, mua vàng cốm của người dân tộc để mang đi bán. Cho tới tận bây giờ, nghệ sĩ Xuân Hinh vẫn còn nhớ những đêm dài hun hút, đạp xe cầm đèn pin, một bên là vực thẳm. 


Xem những hình ảnh tư liệu có thể thấy chàng trai trẻ Xuân Hinh thời đó gầy gò, ốm yếu nhưng vẫn đầy nghị lực, mạnh mẽ vượt lên số phận. Để có được ngày hôm nay, Xuân Hinh đã phải trải qua rất nhiều đắng cay, nuốt nước mắt cho tới khi trở thành một nghệ sĩ hài nổi tiếng mang lại tiếng cười cho muôn người. 

Kể câu chuyện này, nghệ sĩ Xuân Hinh cũng tha thiết bày tỏ lòng biết ơn đối với đạo Mẫu. “Cuộc đời tôi, khi còn sức khỏe, tôi phải làm tất cả những gì tôi muốn để cảm ơn tiền nhân. Tôi xin cảm ơn tất cả những người mẹ ở Việt Nam, đã nuôi nấng chăm sóc chúng ta và đặc biệt cảm ơn người mẹ huyền thoại – Mẫu”. 

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595