“Mùa Hè 1999” ra mắt dàn sao trẻ đẹp mới toanh, hứa hẹn nhiều điều mới lạ

TTGĐ - “Táo bạo, độc đáo, mới mẻ và tạo ra một điều không giống ai” là những yếu tố khởi sự nên ý tưởng của “Mùa Hè 1999”.


Tinh thần đậm chất retro - Mở đầu First Look

Chia sẻ về ý tưởng tạo nên “Mùa Hè 1999”, đại diện nhà sản xuất – bà Lang Thanh Nhi đến từ SecretCode cho biết: “Chúng tôi không cố gắng tạo nên một dòng phim chạy theo xu hướng hoài cổ. Với “Mùa Hè 1999” chúng tôi đơn thuần chỉ kể về câu chuyện của tuổi trẻ. Đó có thể là câu chuyện của tôi, của bạn, của rất nhiều những người từng trải qua thời khắc đếm ngược trước sự kiện Y2K vô cùng đáng nhớ. Điều chúng tôi làm là tái hiện đâu đó mảng kí ức thật rực rỡ của thế hệ 8x,9x mà thôi”.


Bên cạnh màu sắc retro chủ đạo, các trang phục của từng nhân vật được chăm chút vô cùng tỉ mỉ như sự nổi bật của phong cách Hip Hop những năm 90 với quần thụng – xích quần hay vớ da và mini-skirt bó sát, “Mùa Hè 1999” còn gây ấn tượng mạnh bởi âm nhạc và tinh thần tuổi trẻ cuồng nhiệt đúng chất của những năm 90 tràn ngập. Đặc biệt, từ chiếc xe Dasu (xe lam), xe chở mía đến những sân patin, những chiếc đèn xoay lấp lánh được tái hiện một cách vô cùng chỉn chu. Mở đầu đoạn First Look (những hình ảnh đầu tiên), “Mùa Hè 1999” mang khán giả bước lên cỗ máy thời gian quay ngược về khoảng thời gian trước sự kiện “Y2K”. Bên cạnh những giai điệu quen thuộc của bài hát “Em về tinh khôi” gần gũi, những hình ảnh các bạn trẻ nổi loạn và đầy cá tính, “Mùa Hè 1999” nổi bật với màu sắc retro gợi nhớ đến cả một khoảng trời ký ức gắn liền với thế hệ 8x, 9x.


Huỳnh Tuyết Anh có một vai diễn đậm chất “chị đại" trong “Mùa Hè 1999”.

Theo NSX SecretCode, retro chỉ là một trong những chất liệu tạo nên bộ phim bởi tuyến truyện của ba thế hệ: bà ngoại – mẹ - con gái mới là điểm chính giữ chân khán giả. Bởi “chỉ cần chúng ta nhận ra những mắt xích trong gia đình thật sự thiêng liêng. Tuy nhiên, đôi lúc chúng ta lại lãng quên mắt xích đó. Vì vậy, tôi muốn đem đến một góc nhìn trực diện hơn, mạnh mẽ hơn để khiến người xem cảm nhận gia đình không phải là không có sự thấu hiểu, chỉ là chúng ta ngại, không dám bày tỏ với nhau mà thôi” – đạo diễn Thắng Vũ chia sẻ.


Trong “Mùa Hè 1999", Soho Hoàng Sơn thủ vai chàng trai năm 17 tuổi khiến vạn người mê.



Nam diễn viên Trịnh Tài.

Tuy nhiên, trước câu hỏi “Mùa Hè 1999” có phải đang cố tình chạy theo xu hướng retro đang vô cùng thịnh hành hay không, đại diện NSX đã thẳng thắn cho rằng: “Chúng tôi chọn bối cảnh, câu chuyện dành cho bộ phim đều trải qua sự cân nhắc rất kỹ để mang đến một lựa chọn tốt nhất, cách kể gần gũi để hình thành nên “Mùa Hè 1999”. Nếu nói về xu hướng, chúng tôi nghĩ khán giả hiện tại rất thông minh, việc chúng tôi cố tạo ra một sản phẩm hợp xu hướng nhưng lại không tạo ra giá trị nhất định đều sẽ bị khán giả phát hiện ra ngay. Thế nên, thay vào đó, chúng tôi chỉ mang đến một bộ phim mà chúng tôi làm tốt nhất, cốt truyện phù hợp nhất và hy vọng chạm đến đâu đó vùng ký ức của những người xem phim".


Cách quay home-video như một phần trong cách kể chuyện

Không chỉ có nội dung đáng mong đợi, dàn cast trẻ nhiều tiềm năng, “Mùa Hè 1999" còn khiến khán giả tò mò bởi cách quay home-video (máy quay gia đình) thú vị. Theo đó, trong đoạn First Look, các nhân vật giới thiệu sự xuất hiện và tạo hình của mình trong phim theo cách rất độc đáo khi thông qua màn hình handycam (máy quay phim cầm tay). Được biết, handycam cũng là một trong những thiết bị quay hình phổ biến trong giới trẻ “sành điệu" những năm 90. Đồng thời, sử dụng handycam trực tiếp vào quá trình quay cũng là một trong điểm nhấn đặc biệt của phim.

Huỳnh Tuyết Anh trong vai Thanh Tú - người sở hữu gu thời trang đậm chất “rich-kid" những năm 90 với áo thun, mini-skirt và giày cổ cao, đã bày tỏ rằng: “Với tôi, “Mùa Hè 1999" chắc chắn là một thách thức đáng nhớ và khó quên. Bởi mình không còn chỉ nhớ thoại, nhớ cách bạn diễn mình thoại hay các hành động diễn ra tiếp theo, mình còn phải nắm bắt được góc quay, ai là người tiếp theo cầm máy quay cầm tay để chuyền". Đồng tình với điều này, Sơn Soho cho biết “Mùa Hè 1999 mang đến cho tôi rất nhiều kỷ niệm. Đó không chỉ là tinh thần tuổi trẻ những năm 90 đầy ắp với sự cuồng nhiệt, dữ dội và sôi nổi, mà còn là thử thách về cách làm phim thú vị này của ekip".


Trịnh Tài, Huỳnh Tuyết Anh, Khánh Linh, Tiến Đức, Soho Hoàng Sơn (từ trái qua) là những diễn viên trẻ và sở hữu tiềm năng diễn xuất đáng kỳ vọng.

Nói về việc quay home-video, D.O.P Vũ Hoàng Triều cho biết, các diễn viên tham gia bộ phim đã phải tập luyện rất nhiều về cách quay cũng như cách canh chỉnh góc máy để có thể đảm bảo hình ảnh chất lượng cho bộ phim mà vẫn giữ được sự chân thật, gần gũi. Theo đó, cảnh mở đầu First Look cũng chính là cách thể hiện rõ nhất phong cách và tinh thần của phim.

Ngoài ra, đại diện NSX Secretcode cũng cho biết thêm, việc lựa chọn cách quay nhằm thể hiện góc nhìn của người trẻ nhìn vào chính cuộc sống, chính thế giới và chính thời đại của họ. Điều này sẽ mang đến những cảm giác chân thật hơn và dễ chạm hơn đối với khán giả. “Dẫu chúng tôi biết rằng đây sẽ là một sự mạo hiểm vì có nhiều người không quen cách quay cầm tay, nhưng chúng tôi tin điều này sẽ tạo ra những ký ức gần gũi nhất với mọi người".

Không những thế, đoạn cuối First Look với sự xuất hiện của đôi bạn nhỏ cùng loạt cuốn băng 8mm kèm câu thoại: “Mẹ bạn đó hả Minh" cũng chính là cách những hình ảnh đầu tiên của “Mùa Hè 1999" hạ đo ván trái tim khán giả. Bởi sau khi First Look khép lại, bạn cũng sẽ như Minh (Phương Mỹ Chi) tự hỏi rằng: Với mùa hè cuồng nhiệt, sôi nổi năm 1999, mẹ bạn đã trải qua như thế nào. Nhất là khi, mẹ bạn sở hữu một nét cá tính vô cùng nổi bật. Liệu bạn có tò mò không?


Nghệ sĩ Minh Phượng cũng góp mặt trong dự án “Mùa Hè 1999”. Nữ nghệ sĩ cho biết bản thân rất yêu thích kịch bản của bộ phim.

Dàn cast đáng kỳ vọng và “bước lột xác” của Phương Mỹ Chi dành cho “Mùa Hè 1999”

Không chỉ có cốt truyện và màu sắc retro tạo điểm nhấn, một điều nữa khiến “Mùa Hè 1999" mang đến nhiều bàn tán xôn xao chính là dàn cast. Với Tuyết Anh (vai Thanh Tú), Sơn Soho (vai Hoàng), Trịnh Tài (vai Phong), Khánh Linh (vai Lam), Tiến Đức (vai Sơn) của cột mốc 1999 và Phương Mỹ Chi (vai Minh), nghệ sĩ Minh Phượng (vai Bà Diệu), Quang Vũ (vai Bear), Bảo An (vai Hà), Bảo Ngọc (vai Thúy), Hồng Nhung (vai Thảo), Him Phạm (vai Lucas) của cột mốc 2015 còn là nhiều ẩn số cho nhiều khán giả.


Phương Mỹ Chi, Bảo An, Quang Vũ là bộ ba “nổi loạn" của phim.

NSX “Mùa Hè 1999" khẳng định: “Có thể đây không phải là những gương mặt ăn khách và quen thuộc của “phòng vé" nhưng những bạn trẻ này thuyết phục chúng tôi bởi nhiệt huyết, tính cách vô cùng phù hợp với vai diễn. Chúng tôi tìm thấy được Thanh Tú, Hoàng, Phong, Lam, Sơn, Minh, Bear trong các bạn ấy và khiến chúng tôi tin rằng nếu không phải là các gương mặt này thì không thể là ai nữa”.

Bên cạnh đó, NSX cũng cho biết thêm, chọn các nhân vật vào “Mùa Hè 1999" chắc chắn sẽ tạo nên rất nhiều tò mò. Liệu một Tuyết Anh “chuyên trị” các vai phản diện sẽ thể hiện chất nổi loạn, bất cần và đúng chất “rich-kid" của những năm 90 như thế nào? Liệu một Soho Hoàng Sơn sẽ tạo nên điều gì khác biệt so với hình ảnh hot-boy cực chất của mình để mang đến chàng trai năm 17 tuổi vạn người mê? Liệu Trịnh Tài sẽ cho thấy sự lột xác của mình khác biệt như thế nào so với hình ảnh chàng trai nhà bên, chỉ yêu thầm lặng?


Phương Mỹ Chi là một tuyến vai tạo nên nhiều tò mò cho người xem.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Phương Mỹ Chi cũng là một điều khiến không ít người quan tâm. Giữa những dòng ký ức năm, Minh của Phương Mỹ Chi trở thành nhân vật “chốt đơn" của đoạn First Look với ánh nhìn ngỡ ngàng khi trông thấy những hình ảnh tuổi trẻ của mẹ mình. Thế nhưng, sự thay đổi về mặt tạo hình của Phương Mỹ Chi sẽ đem đến những điều hay ho cho vai diễn của cô nàng trong “Mùa Hè 1999". ----

Mùa Hè 1999 kể về câu chuyện của ba thế hệ: bà ngoại - mẹ - con gái liên kết với nhau bằng những đoạn hồi ức tuổi trẻ dữ dội, cuồng nhiệt của mỗi người. Thế nhưng, trong cuộc sống hiện tại, họ lại vô tình để rơi mất nhau vì những tiếng nói không cùng thế hệ. Và mùa hè của năm 1999 tình cờ xuất hiện và tạo nên một mối dây liên kết khiến những tình cảm gia đình được trân trọng nhiều hơn và xích gần nhau hơn.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595