Ms Phương Thùy trên hành trình quảng bá hương vị đồ ăn thức uống và nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc

TTGĐ - “Mỗi sớm mai thức dậy, khi ánh bình minh đang len qua từng khe cửa, tôi giật mình tỉnh giấc vì tiếng chuông điện thoại cứ reng từng hồi. Lại một ngày nữa bắt đầu, lại những cuộc hẹn ăn uống shopping vô vị, tôi dần mất đi những thời gian trải nghiệm cuộc sống vốn có. Những điều đó, có lẽ rất nhiều bạn trẻ cũng mong muốn được như vậy, nhưng với tôi, những thứ đó không thể làm nên cuộc sống…” – Ms Phương Thùy.


Là con gái út của doanh nhân Bùi Văn Thủy và nữ CEO Trần Thị Minh Hiền, mang danh phận là một cô tiểu thư được sống trong nhung lụa, thế nhưng, điều khiến cho Phương Thùy khác biệt hơn những cậu ấm cô chiêu cùng trang lứa, đó là sự trưởng thành trong suy nghĩ và ý chí tự lập. 

Doanh nhân Phương Thùy.

Tuy được sinh ra từ vạch đích nhưng khi vừa đủ tuổi trưởng thành, Phương Thùy đã sớm hiểu được trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội. Nhận thấy lợi thế trong việc pha chế và sáng tạo thức uống không cồn (Barista) nên Phương Thùy đã mạnh dạn xin được bước ra khỏi vòng tay bảo bọc của cha mẹ và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh. 

“Mỗi người trong chúng ta đều có những ưu điểm nổi bật. Có thể khi nhìn vào gia thế của tôi, mọi người sẽ nghĩ ngay đến chuyện “nàng tiểu thư ngậm thìa vàng”. Tôi rất trân trọng điều đó, nhưng xin cho tôi gọi đó không phải là một ưu điểm mà là trách nhiệm. Trách nhiệm của một người trẻ muốn đóng góp sức mình thị trường kinh tế xã hội và trách nhiệm của một người con phải thành công trước lúc bố mẹ già yếu…”.

CEO Trần Thị Minh Hiền (mẹ), Bùi Trần Phương Thùy, Doanh nhân Bùi Văn Thủy (bố).

Có thể nói rằng, một đời người bắt đầu từ tuổi trẻ và thành công có được từ những đam mê. Nếu phải làm một công việc không yêu thích thì mỗi ngày trôi qua như thể người du mục đang tìm nước trong sa mạc, nhưng một khi đã có được công việc đúng với sở trường và đam mê của mình thì khác nào cá gặp nước, cứ mặc sức mà vẫy vùng. Và như đã nói ở trên, Phương Thùy yêu thích bộ môn nghệ thuật Barista cũng như những màu sắc của cuộc sống. Kể từ đó, quán cà phê ATHENA đã ra đời, được tọa lạc tại tầng trệt cao ốc Đông Hải (159 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM - Hotline: 028 777 555 39). 



Mang trong người sức sống tươi trẻ của tuổi thanh xuân, cô chủ nhỏ Phương Thùy luôn sáng tạo ra những điều thú vị cho khách hàng khi đặt chân đến quán. Từ cung cách đón tiếp khách hàng, cách bài trí mô hình của quán, cách trang trí họa tiết ở không gian bên trong, cho đến các loại thức uống và đồ ăn độc đáo mới lạ, hầu như đều do Phương Thùy lên ý tưởng triển khai. Ngay cả việc đặt cho quán cái tên ATHENA cũng là từ ý tưởng của cô.

“Thuở bé, chắc hẳn ai cũng sẽ được bố mẹ kể về siêu anh hùng hoặc những mẫu chuyện cổ tích dân gian. Lúc ấy tôi rất thích được nghe kể về những người con của Thần Zeus (Thần thoại Hy Lạp) và nhất là những chuyện xoay quanh nữ thần Athena, người đại diện cho trí tuệ và chiến tranh. Mãi cho đến bây giờ, trong tôi vẫn còn đọng lại rất nhiều những hình ảnh đẹp về người phụ nữ quyền lực và thông minh ấy. Kể thêm đôi nét về nữ thần Athena, bà còn được ca tụng là tổ sư của nghề nấu ăn và may mặc, vì lẽ đó, tôi đặt tên quán là ATHENA COFFEE, để bày tỏ lòng ngưỡng mộ bà…”. 


Tuy được biết đến là “cô chủ nhỏ” nhưng Bùi Trần Phương Thùy luôn tập cho mình phong thái của người lãnh đạo tài năng. Từ những việc rất nhỏ, cô đã không cho phép bản thân mình dễ dãi. Theo chia sẻ, cô luôn kiểm tra rất kỹ từng nguyên liệu đầu vào và các sản phẩm từ phía nhà cung ứng. Bên cạnh đó, cô còn lựa chọn lá vối làm nguyên liệu chính cho việc pha trà mời khách. Vì theo thông tin y khoa, lá vối có tác dụng giúp giảm mỡ máu, giải độc gan, chữa trị chứng đầy bụng, khó tiêu và đặc biệt là hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, gout, đột quỵ… Có thể nói, việc quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất đó chính là phong cách đặc trưng của nhà lãnh đạo.

Ngoài công việc điều hành tại quán, cô còn tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm như Ceo toàn diện, kỹ năng giao tiếp ứng xử, Ielts 6.5… nhằm nâng cao giá trị bản thân. Bởi cô hiểu rằng, bố mẹ đã dành cả thanh xuân để xây dựng cơ ngơi cho gia đình, còn phần việc giữ vững vị thế trong xã hội là trách nhiệm và bổn phận của các con trong nhà. Và tất nhiên, đó cũng chính là điều khiến doanh nhân Bùi Văn Thủy và Mrs. Trần Thị Minh Hiền luôn cảm thấy tự hào về cô con gái của mình.



Tâm sự với cơ quan truyền thông, Mr. Thủy từng bị gọi là “Gã bần nông”, vì tuổi trẻ cơ cực, phải làm lụng vất vả, vượt qua muôn trùng sóng gió để có được địa vị như ngày hôm nay. Còn với Mrs. Minh Hiền, vốn sinh ra trong một gia đình lao động khó khăn nên từ thuở nhỏ đã phải dãi nắng dầm sương để phụ bố mẹ kiếm tiền lo cho các em ăn học. Có lẽ vì vậy mà hai ông bà rất yêu thương và trân quý những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống và thường xuyên ra sức làm công tác thiện nguyện.

Trở lại với câu chuyện khởi nghiệp của cô chủ nhỏ Phương Thùy. Do đây là lần đầu khởi nghiệp nên đôi khi cô cũng gặp những chuyện đau đầu khiến cho bản thân cảm thấy mệt mỏi. Và những lần như thế, cô thường tâm sự với bố mẹ để học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm cũng như vốn sống. Qua đó, có thể thấy rõ Ms Thùy hoàn toàn khác biệt với những “cô cậu” cùng độ tuổi, bỡi lẽ khi gặp những tình huống như thế, đa phần họ sẽ tiêu khiển bằng những thú vui vô bổ như những đứa trẻ học đòi. Thế mới thấy sự khác biệt sẽ là con đường để dẫn đến thành công!

Chia sẻ về những kế hoạch và hoài bão trong tương lai, Ms Phương Thùy sẽ triển khai mở rộng hệ thống cà phê ATHENA trải dài từ Nam ra Bắc và định danh thương hiệu trên toàn thế giới. Bởi đó không chỉ là công việc đem lại thu nhập mà còn là cách quảng bá hương vị đồ ăn thức uống cũng như nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc trên thị trường quốc tế. Có thể nói, trong thời buổi hiện đại, tuổi nhỏ không còn chỉ làm việc nhỏ mà phải vươn mình để làm nên những điều phi thường. Và Phương Thùy là một trong những bạn trẻ đang đi cùng xu hướng!

Khôi Trần

Photo: Thái Lai – Thế Nguyễn

Makeup: My Lư

Vương Huy Khôi

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595